Đội tuyển Việt Nam bước vào năm mới Mậu Tuất 2018 với vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á theo bảng xếp hạng tháng FIFA vừa mới công bố.

Việt Nam vô địch Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA

Chiêu Dương | 16/02/2018, 19:06

Đội tuyển Việt Nam bước vào năm mới Mậu Tuất 2018 với vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á theo bảng xếp hạng tháng FIFA vừa mới công bố.

Trong bảng xếp hạng cập nhật cuối cùng của FIFA trước giao thừa, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí thứ 112 thế giới. Đội bóng hiện được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo có 298 điểm, xếp hạng 16 châu Á và số 1 Đông Nam Á, bỏ xa Thái Lan đang có thứ hạng 129 với 236 điểm.

Trong năm 2018, đấu trường chính của đội tuyển Việt Nam là AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm. Đây là lần đầu tiên giải bóng đá vô địch Đông Nam Á không có nước chủ nhà và đồng chủ nhà.

Thay vào đó, mỗi đội bóng sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng, vòng bán kết và chung kết giữ nguyên thể thức lượt đi và lượt về.

Do AFF Cup được xét vào hệ thống tính điểm FIFA nên giải đấu này sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo kiếm thêm điểm số nhằm nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng.

Khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc từng tuyên bố sẽ đưa đội tuyển vào top 100 thế giới. Và hiện tại, đoàn quân áo đỏ Sao Vàng còn kém vị trí này 36 điểm.

Để chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào những ngày đầu tháng 3 khi ông thầy Park Hang-seo hết hạn nghỉ phép.

Cuộc đụng độ đầu tiên năm 2018 của tuyển Việt Nam sẽ là trận cầu trên sân khách trước tuyển Jordan trong khuôn khổ vòng loại cúp châu Á. Tuy nhiên, trận đấu này chỉ còn mang tính thủ tục, do cả 2 đội tuyển đều đã chính thức giành vé tham dự VCK.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam vô địch Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA