Với tốc độ nhanh, tia bắn xa, tia laser trong máy Laser LightWalker sẽ giúp điều trị hiệu quả các chứng bệnh về răng; đặc biệt điều trị bệnh ngáy ngủ một cách hiệu quả nhưng không cần chạm vào người.

Việt Nam vừa nhận máy điều trị bệnh ngáy ngủ không cần chạm vào người

Hồ Quang | 11/07/2017, 06:47

Với tốc độ nhanh, tia bắn xa, tia laser trong máy Laser LightWalker sẽ giúp điều trị hiệu quả các chứng bệnh về răng; đặc biệt điều trị bệnh ngáy ngủ một cách hiệu quả nhưng không cần chạm vào người.

Ngày 10.7 trường Đại học Y dược TP.HCM đã chính thức nhậnchuyển giao công nghệ máy Laser LightWalker của hãng FOTONA (Hoa Kỳ).Đây là loại máy hiện đại nhất tại Việt Nam được sử dụng trong điều trị các bệnh về răng hàm mặt. Đặc biệt với công nghệ này còn có thể điều trị dứt điểm bệnh ngáy ngủ mà không cần chạm vào người.

Máy Laser LightWalker được thiết kế nhiều ứng dụng điều trị khác nhau một cách tối ưu như: nha khoa bảo tồn, nội nha, nha chu, phẫu thuật mô mềm, implant nha khoa, thẩm mỹ vùng hàm mặt… Với hơn 80 chương trình ứng dụng được cài đặt sẵn, màn hình cảm ứng chạm, giao diện rõ ràng sẽ mang lại sự nhẹ nhàng cho bác sĩ trong quá trình điều trị.

Theo đánh giá của các chuyên gia răng hàm mặt, sử dụng kỹ thuật laser trong điều trị các bệnh về răng hàm mặt có nhiều điểm vượt trội so với phương pháp truyền thống phải dùng khoan hay dao mổ khi phẫu thuật. Với kỹ thuật laser khi điều trị các bệnh lý về răng hàm mặt thường không chạm vào mô, xương, răng của bệnh nhân, độ chính xác cao, không cần sử dụng thuốc tê, không chảy máu, ít gây đau và thời gian hồi phục nhanh.

Phân tích của các chuyên gia cho thấy nguyên nhân gây ra ngáy ngủ là do đường thở hẹp và các mô mềm lỏng lẻo. Để điều trị dứt điểm bệnh ngáy ngủphải làm sao mở đường thở rộng ra và làm cho các mô mềm săn chắc trở lại.

“Trước đây chuyên khoa răng hàm mặt chưa thể điều trị bệnh ngáy ngủ, việc điều trị bệnh này chủ yếu ở chuyên khoa tai mũi họng nhưng phần lớn đều phải can thiệp bằng phẫu thuật và sử dụng thuốc nhưng tỷ lệ điều trị dứt điểm khá thấp.

Tuy nhiên khi áp dụng công nghệ của Laser LightWalker, các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt có thể điều trị đứt điểm chứng bệnh ngáy ngủ mà không cần chạm vào cơ thể.

Máy Laser LightWalker, khi chiếu vào niêm mạc sẽ làm niêm mạc trong co lại. Sau khi niêm mạc co thì mô mềm bên dưới cũng co theo và các collagen sẽ giữ cho các mô săn chắc giúp đường thở rộng ra”, một chuyên gia về răng hàm mặt chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
11 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam vừa nhận máy điều trị bệnh ngáy ngủ không cần chạm vào người