Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố Báo cáo Open Doors thường niên, theo đó Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong tổng số các quốc gia có số du học sinh đang học tại các trường cao đẳng, đại Học ở Hoa Kỳ.

Việt Nam xếp thứ 6 về quốc gia có số du học sinh đông nhất tại Hoa Kỳ

14/11/2016, 20:58

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố Báo cáo Open Doors thường niên, theo đó Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong tổng số các quốc gia có số du học sinh đang học tại các trường cao đẳng, đại Học ở Hoa Kỳ.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, bà Mary Tarnowka công bố Tuần lễ Giáo dục Quốc tế.

Số du học sinh Việt Nam đã tăng từ 18.722 vào năm 2015 lên mức 21.403 vào năm 2016, tương ứng tăng 14,3%. Như vậy, Việt Nam chỉ đứng sau các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Hàn Quốc và Canada về số du học sinh tại Mỹ. Còn ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn duy trì vị trí dẫn đầu.

Báo cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhận định, số du học sinh Việt Nam tăng mạnh cho thấy sinh viên và phụ huynh tiếp tục tin tưởng rằng theo học tại Hoa Kỳ là sự đầu tư đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai.

Tại buổi công bố báo cáo, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, bà Mary Tarnowka phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi số lượng sinh viên đến Hoa Kỳ theo đuổi các cơ hội giáo dục ngày càng tăng. Đồng thời, Hoa Kỳ cũng đang hỗ trợ giáo dục Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là dạy tiếng Anh”.

Nhận xét về hình thức giáo dục cao đẳng cộng đồng mà đa số du học sinh Việt Nam đăng ký theo học tại Mỹ hiện nay, bà Tarnowka chia sẻ chính bà cũng từng theo học tại một trường cao đẳng cộng đồng. Bà cho rằng hình thức này có những ưu điểm như học phí rẻ, cho phép liên thông với chương trình đào tạo đại học hệ 4 năm.

Bên cạnh đó, nhiều trường cao đẳng cộng đồng chú trọng vào dạy nghề, dạy kỹ năng rất cần thiết cho cuộc sống mà các trường đại học không đề cập đến. Bà khẳng định, điều quan trọng là mỗi du học sinh cần tìm cho mình hướng đi phù hợp.

“Chúng tôi tạo cơ hội cho mọi sinh viên quốc tế có ý định du học, có điều kiện tài chính và trở về nước sau hoàn tất chương trình được tiếp cận với nền giáo dục Hoa Kỳ. Điều quan trọng là mỗi sinh viên cần nghiên cứu kỹ trường mình định đăng ký để có được sự lựa chọn hiệu quả”, bà Tarnowka nói.

Ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại Mỹ

Cũng nhân dịp này, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tuyên bố khởi động Tuần lễ Giáo dục Quốc tế, diễn ra tại Trung tâm Hoa Kỳ từ 14 – 18.11. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2.000, là sáng kiến chung giữa Bộ Ngoại giao và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, nhằm thúc đẩy lợi ích của trao đổi giáo dục quốc tế.

Sinh viên quan tâm đến du học Mỹ có dịp được tham gia thảo luận nhiều chủ đề thú vị như cách luyện thi TOEFL iBT, SAT, GRE, GMAT; Học tiếng Anh ở Mỹ; Visa du học cho các chương trình liên kết Việt – Mỹ; các giá trị cơ bản của hệ thống giáo dục Hoa Kỳ: cơ hội và thách thức đối với sinh viên quốc tế.

Hệ thống giáo dục Hoa Kỳ hiện có gần 4.000 trường cao đẳng và đại học với tất cả các quy mô, loại hình, ngành học và mức học phí khác nhau. Tại Việt Nam, cơ quan tư vấn thông tin du học chính thức của Hoa Kỳ - Education USA được đặt tại tòa nhà Diamond Plaza, Q.1, TP.HCM. Nơi đây cung cấp miễn phí cho phụ huynh, sinh viên những thông tin chính xác, cập nhật về các trường ở Hoa Kỳ.

Kim Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam xếp thứ 6 về quốc gia có số du học sinh đông nhất tại Hoa Kỳ