Nữ diễn viên nổi tiếng Việt Trinh cho biết đã hoàn thành xong thủ tục hiến tạng cho bệnh viện theo nguyện vọng.

Việt Trinh đăng ký hiến tạng cứu người

TIỂU VŨ | 22/04/2019, 20:43

Nữ diễn viên nổi tiếng Việt Trinh cho biết đã hoàn thành xong thủ tục hiến tạng cho bệnh viện theo nguyện vọng.

Sáng ngày 22.4, nữ diễn viên Việt Trinh đã đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để hoàn thành thủ tục đăng ký hiến tạng cho y học sau khi chị qua đời. Việc đăng ký cũng đã được hoàn thanh nhanh chóng. Thông tin Việt Trinh tự nguyện hiến tạng cho y học đã khiến cho nhiều yêu mến chị hơn.

Nữ diễn viên Việt Trinh tại bệnh viện Chợ Rẫy sáng 22.4

Là một người theo Phật giáo và rất mộ đạo Việt Trinh cũng thường xuyên nghiên cứu giáo lý nhà Phật cũng như nghe các sư thầy giảng về sự vô thường của “thân xác tứ đại” trong triết lý Phật giáo. Từ đó Việt Trinh đã quyết định hiến tạng cho y học để phục vụ vào những mục đích tốt đẹp.

Bằng việc đăng ký hiến tạng cho y học, nữ diễn viên Việt Trinh hi vọng hành động của chị sẽ góp phần cứu giúp được nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo có cơ hội ở lại với sống. Hành động và ý nguyện rất đẹp của của Việt Trinh đã được lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Việt Trinh chia sẻ chị quyết định hiến tạng cũng là một phần muốn “chuộc lại một số lỗi lầm trong quá khứ”. “Tôi thấy hiến tạng là hành động mang ý nghĩa lớn lao khi chúng ta qua đời. Tôi mong muốn cơ thể mình có thể cứu được nhiều người", Việt Trinh nói.

Diễn viên Việt Trinh viết bảng đăng ký hiến tạng

Diễn viên – Đạo diễn Việt Trinh(tên thật làTrần Việt Trinh, sinh ngày 27.11.1972) là nữdiễn viên điện ảnh,người dẫn chương trình,đạo diễnvà giám khảo người Việt Nam. Việt Trịnh đượcbiết đến như một nữnghệ sĩđa tài nổi tiếngtừ những năm đầu thập niên 1990 cho đến nay.Ngoài ra Việt Trinh cũng là nhà hoạt động từ thiện đầy nhân ái. Trong một năm Việt Trinh thường âm thầm tổ chức các hoạt động từ thiện để giúp đỡ người nghèo người có hoàn cảnh khó khăn. Việt Trinh cũng thường xuyên có những chuyến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân trong bệnh viện.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Trinh đăng ký hiến tạng cứu người