Cục Hàng không Việt Nam ủng hộ đề xuất bỏ trần giá vé máy bay nội địa của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines đề xuất bỏ trần giá vé máy bay nội địa

tuyetnhung | 09/12/2019, 17:47

Cục Hàng không Việt Nam ủng hộ đề xuất bỏ trần giá vé máy bay nội địa của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Trong khuôn khổ Diễn đàn cao cấp Du lịch lần thứ 2 ngày 9.12, ông Lê Hồng Hà - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ giá trần vé máy bay nội địa đang khiến các hãng khó đa dạng giá, giảm giá vé ở một số thời điểm. Đây là một điểm trói buộc doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đã có dấu hiệu mở cửa.

Vì vậy để thị trường được "cởi trói" cũng như đa dạng giá vé cho khách hàng, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines đề nghị bỏ quy định trần giá vé bay chặng nội địa để thị trường được điều tiết.

Đánh giá về đề xuất của Vietnam Airlines, Cục phó Cục Hàng không - ông Võ Huy Cường, cho rằng Việt Nam hiện là một trong số ít nơi có trần giá vé máy bay nội địa, bao gồm cả Indonesia và Đài Loan.

Giữa năm 2018, nhiều hãng hàng không đề nghị tăng giá trần vé máy bay chặng nội địa do bị lỗ khi giá nhiên liệu, nhân công tăng cao... song giá bị bó hẹp bởi trần tối đa. Tuy nhiên, Cục Hàng không sau đó đã "bác" đề nghị này.

Khung giá vé máy bay nội địa 2019 vẫn được giữ nguyên, không tăng "trần". Thông tư 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa quy định đối với khoảng cách đường bay dưới 500 km: Nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội: 1,6 triệu đồng/vé; Nhóm đường bay khác dưới 500 km: 1,7 triệu đồng/vé.

Khoảng cách đường bay từ 500 km đến dưới 850 km là 2,2 triệu đồng/vé; Khoảng cách đường bay từ 850 km đến dưới 1.000 km là 2,79 triệu đồng/vé; Khoảng cách đường bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km là 3,2 triệu đồng/vé; Khoảng cách đường bay từ 1.280 km trở lên là 3,750 triệu đồng/vé. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1.7.2019.

Giá vé chưa bao gồm: Thuế GTGT; Các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, bao gồm giá phục vụ hành khách, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; Giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm. Giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm do các hãng hàng không quyết định trên cơ sở khả năng cung cấp dịch vụ của hãng hàng không và nhu cầu thị trường.

Như vậy, khung giá vé máy bay nội địa năm 2019 được giữ nguyên như khung giá quy định từ năm 2015. Trước đó, cuối tháng 7.2018, cả ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đều đề xuất tăng trần giá vé khi giá nhiên liệu tăng mạnh so với thời điểm áp dụng khung trần vé máy bay năm 2015. Tuy nhiên, Cục Hàng không đề nghị vẫn duy trì khung giá quy định hiện hành.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines đề xuất bỏ trần giá vé máy bay nội địa