Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động của hãng bay. Hiện tại, hoạt động khai thác của Vietnam Airlines diễn ra ổn định.

Vietnam Airlines hoạt động ra sao khi cổ phiếu bị hạn chế giao dịch?

Tuyết Nhung | 06/07/2023, 14:35

Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động của hãng bay. Hiện tại, hoạt động khai thác của Vietnam Airlines diễn ra ổn định.

Từ ngày 12.7 tới, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chỉ được giao dịch phiên chiều do tiếp tục chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022.

Quyết định chuyển cổ phiếu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch vừa được Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo chiều 5.7.

vietnam-airlines.jpg

Trước đó, sở cũng đưa mã này vào diện kiểm soát từ đầu tháng 5 vì chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 30 ngày. Hồi cuối tháng 3, Vietnam Airlines từng xin Ủy ban Chứng khoán, HoSE được chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 nhưng không được chấp thuận.

Trong lần giải trình đầu tháng 5, Vietnam Airlines nói đang tái cấu trúc toàn diện, sắp xếp, ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước tái cơ cấu doanh nghiệp. Theo hãng bay, đơn vị kiểm toán cũng cần thêm thời gian thu thập, đối chiếu và đánh giá toàn diện các thông tin liên quan để có thể hoàn thành kiểm toán báo cáo tài chính.

HoSE hồi tháng 2 từng cảnh báo cổ phiếu HVN có thể bị hủy niêm yết nếu lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ âm hoặc vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines âm. Theo báo cáo tự lập, đến hết năm ngoái, lợi nhuận lũy kế của cổ đông công ty mẹ Vietnam Airlines âm xấp xỉ 32.000 tỉ đồng. Vốn chủ sở hữu của công ty âm hơn 10.000 tỉ đồng.

Liên quan đến việc cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chuyển sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 12.7 tới, Vietnam Airlines ngày 6.7 thông báo cho biết hãng đã và đang tích cực triển khai các biện pháp để sớm đưa cổ phiếu HVN trở lại tình trạng giao dịch bình thường.

Các nhà đầu tư vẫn có thể giao dịch cổ phiếu HVN trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận. Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines.

Nhằm sớm đưa cổ phiếu trở lại tình trạng giao dịch bình thường, hãng tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Hãng cũng đang phối hợp chặt chẽ với công ty kiểm toán để sớm hoàn thành và thực hiện công bố thông tin.

Hiện tại, hoạt động khai thác của Vietnam Airlines diễn ra ổn định với gần 400 chuyến bay mỗi ngày và sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong giai đoạn cao điểm hè. Hãng đã chuẩn bị nguồn lực tốt nhất, gồm máy bay, phi công, tiếp viên và lực lượng mặt đất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trong quý 1/2023, Vietnam Airlines đã đạt được những kết quả đáng chú ý khi doanh thu thuần hợp nhất vượt 23.494 tỉ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là mức cao nhất đạt được trong một quý từ khi dịch bệnh bùng phát. Với con số lãi trước thuế 19 tỉ đồng, Vietnam Airlines chính thức có lãi trở lại kể từ đầu năm 2020 - thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát và hàng loạt đường bay phải tạm dừng khai thác.

Bài liên quan
Chuyến bay của Vietnam Airlines quay đầu cấp cứu một trẻ em người Nhật
Ngày 8.8, chuyến bay VN384 của Vietnam Airlines khởi hành sáng ngày 8.8 từ Hà Nội đi Haneda (Nhật Bản) sau hơn 1 giờ 45 phút cất cánh đã phải quay lại sân bay xuất phát nhằm cấp cứu cho hành khách là trẻ em gặp vấn đề về sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines hoạt động ra sao khi cổ phiếu bị hạn chế giao dịch?