Tối 18.6, Vietnam Airlines đã chính thức thông tin về việc tổ bay Việt Nam bị nhà chức trách Australia kiểm tra khi thực hiện nhiệm vụ bay.

Vietnam Airlines thông tin về việc tổ bay bị phía Australia kiểm tra

L.H | 18/06/2022, 23:00

Tối 18.6, Vietnam Airlines đã chính thức thông tin về việc tổ bay Việt Nam bị nhà chức trách Australia kiểm tra khi thực hiện nhiệm vụ bay.

vna.jpeg
Hình ảnh trong clip do hãng tin 7 News đăng tải

Văn bản do Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Trịnh Hồng Quang ký nêu rõ: Sau khi rà soát các báo cáo của tổ bay trong tháng 5.2022 đến nay, hãng có ghi nhận báo cáo của tổ bay chuyến bay VN780 chặng Melbourne, Australia đi TP.HCM (MEL-SGN) ngày 23.5.2022 về việc nhà chức trách Australia đã thực hiện kiểm tra đối với 9/11 tiếp viên của chuyến bay này.

Sau khi kiểm tra, nhà chức trách Australia đã trả hộ chiếu và cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 23.5.2022 bình thường và và tiếp tục làm việc với 1 tiếp viên khác đến 18 giờ cùng ngày. Sau đó, nhà chức trách Australia cho phép tiếp viên này ra về và không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào. Do chuyến bay VN780/MEL-SGN đã khởi hành nên tiếp viên này đã về Việt Nam trên chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 25.5.2022.

Theo đại diện Vietnam Airlines, đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách và tổ bay xuất cảnh Australia của nhà chức trách nước này. Đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ nhà chức trách Australia và đã yêu cầu đại diện hãng tại Melbourne tiếp tục liên hệ, làm việc để nắm các thông tin liên quan đến sự việc.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo vụ việc liên quan đến báo chí Australia đưa tin tiếp viên hàng không của Việt Nam bị thẩm vấn tại sân bay vì mang nhiều tiền mặt.

Hôm 14.6, hãng 7News của Australia đưa tin 9 tiếp viên một hãng hàng không bị nhà chức trách giữ lại trong cuộc truy quét của cảnh sát. Họ bị tình nghi rửa tiền với số tiền 60.000 AUD được chia nhỏ, cất giấu trong hành lý.

Luật pháp của Australia quy định mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo AUD hoặc ngoại tệ từ 10.000 AUD trở lên. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines thông tin về việc tổ bay bị phía Australia kiểm tra