Việc người mẫu Kiki Lê được chọn tham gia "Asia’s Next top model" đã "châm ngòi" cho cuộc chiến giữa cựu Giám khảo Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường, người mẫu Thiên Trang và Ban tổ chức (BTC) cuộc thi "Vietnam's next top model".

Vietnam' Next Top Model bị hàng loạt người mẫu, NTK tố ngược đãi thí sinh

Diệu Linh | 18/11/2016, 06:45

Việc người mẫu Kiki Lê được chọn tham gia "Asia’s Next top model" đã "châm ngòi" cho cuộc chiến giữa cựu Giám khảo Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường, người mẫu Thiên Trang và Ban tổ chức (BTC) cuộc thi "Vietnam's next top model".

Vài ngày nay thông tin về những cựu giám khảo, cựu thí sinh bước ra từ cuộc thiVietnam’s next top modelliên tục “đăng đàn” tố BTC chương trình “bạc đãi”, “bóc lột thí sinh”.Căn nguyên bắt nguồn từ việc người mẫuKikki Lê (thí sinh Vietnam’s next yop model 2011) khoe trên trang cá nhân hình ảnh cùng với nội dung mail thông báo được Asia’s next top model 2017 chọn casting.

Sự việc sẽ là tin đáng mừng cho làng mẫu Việt khi Giám khảo – siêu mẫu Xuân Lan đưa ra lời hứa giúp Kikki Lê hoàn thành các thủ tục tham gia Asia’s next top model một cách đường đường chính chính, nếu cô không kèm theo nội dung bóng gió tố BTC cuộc thi Vietnam’s next top model từng “hù dọa, chèn ép” học trò Kikki Lê.

Xuân Lan mấp mé về thông tin Kikki Lê bị bỏ rơi sau cuộc thi Vietnam’s next top model 2011: “Có những người chẳng bao giờ giúp đỡ em hay quan tâm đến em. Thế mà khi nghe tên em đi thi Asia's next top model thì làm rối lên bắt em phải đồng ý tham gia đi thi dưới danh nghĩa của họ... Rồi mọi việc càng ngày càng dàn xếp lộ liễu, rồi gọi điện thoại hù dọa lung tung cả lên….”

Tuy không chỉ đích tên nhưng không quá khó để công chúng nhận ra Xuân Lan đang ám chỉ đến ekip sản xuất Vietnam’s next top model: “Từ lâu lắm, mình nhắm mắt cho qua chuyện các học trò bị chèn ép, bị hù doạ bởi những thứ ràng buộc không có giá trị pháp lý. Nhưng hôm nay quá thương con bé run rẩy đến tội nghiệp vì bị hù doạ nên mình lên tiếng."

Kikki Lê thông báo được BTC "Asia's next top model" tuyển chọn cho vòng casting đã dấy lên mâu thuẩn với BTC chương trình "Vietnam's next top model".

Ngay sau lời chỉ trích của cựu giám khảo Xuân Lan, một thành viên tự nhận là đại diện của Vietnam’s next top model ngay lập tức phản pháo và cho rằng việc Kikki Lê được tham gia hoàn toàn là do phía công ty quản lý đề cử chứ không phải nhờ vào bản thân Kikki Lê.

Cuộc đấu khẩu chưa ngả ngũ, ngay sau đó, Giám khảo khác của Vietnam’s next top model, Nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cuờng cũng chính thức lên tiếng về chuyện “bí mật sau màn nhung” củacuộc thi: "Trước khi gặp chị, tôi đã là một nhà thiết kế đắt show nhất Việt Nam vào thời điểm lúc bấy giờ, chắc chị đã quên phải gọi điện cho tôi bao nhiều lần tôi mới đồng ý tham gia đêm chung kết của chị. Tôi cũng đã từ chối rất nhiều lần cái vị trí giám khảo mà chị cho rằng nhiều người mơ ước mới có được. Chắc chị cũng đã quên chị phải trả cho tôi bao nhiêu tiền để tôi đồng ý ngồi vào cái ghế ấy, trả cho tôi bao nhiêu tiền để thực hiện những bộ sưu tập cho đêm chung kết (chứ không phải làm miễn phí như những người chị đang lợi dụng và bóc lột như bây giờ)".

NTK Đỗ Mạnh Cường khẳng định: "Vậy nên, đừng bao giờ nói với tôi rằng, không có chị, không cóVietnam's Next Top Modelthì không có tôi… Chị làm ơn đừng có chỉ biết mở miệng nói, không có chị thì không có họ đi, không có họ thì cũng không cóVietnam's Next Top Model,không có cái cần để chị câu cơm, ăn quảng cáo... đâu nhé. Chị cũng bóc lột sức lao động của những cô gái trẻ, bắt quay hình ngày đêm sáng tối để giúp cho chị có những mùa giảiVietnam's next top modelthành công. Đừng tự viển vông mình là người đàn bà quyền lực thâu tóm được hết ngành thời trang này nhé. Chị chỉ dọa nạt và mị dân được những người phải bám vào chị thôi. Còn với những đứa độc lập như tôi, chị không có đủ sức nắm được đâu mà đòi quyền lực".

Bênh vực Xuân Lan và các người mẫu sau cuộc thi "Vietnam's next top model" Đỗ Mạnh Cường bức xúc chỉ trích thẳng giám đốc điều hành đơn vị sản xuất chương trình bà Quỳnh Trang và công ty quản lý của BeU của bà Trang.

Câu chuyện tiếp tục đi xa hơn khi người mẫu Cao Thiên Trang – cựu thí sinh Vietnam’s next top model 2012 cũngbày tỏ sự thất vọng về BTC cuộc thi bên cạnh việc thông báo xin rút khỏi công ty đào tạo beU model từ tháng 6.2016.

Bên cạnh việc bênh vực Giám khảo cựu siêu mẫu Xuân Lan, Thiên Trang khẳng định BTC Vietnam’s next top model và công ty quản lý sau chương trình beU model đã “ngược đãi và bỏ rơi thí sinh, thậm chí phải xin ứng 2 triệu đồng từ công ty để đi diễn Vietnam fashion week ở Hà Nội.

Chính bản thân Thiên Trang cũng cho biết khi đang làm việc với BTC cuộc thi cô 2 lần nộp đơn tham dự Asia’s next top model nhưng đều không được chọn vì thiếu tiêu chuẩn. Nhưng việc các thí sinh Việt Nam như Mai Ngô tham gia được Asia’s next top model là hoàn toàn sai sự thật, vì bất cứ người mẫu nào cũng đều có quyền đăng ký tham dự Asia’s next top model mà không cần đơn vị nào đề cử.

BTC Vietnam’s next top model đã từng bị tố ngược đãi và bỏ rơi quán quân Trang Khiếu nổ ra từ sau khi kết thúc mùa đầu tiên vào năm 2010. Tuy nhiên, sự việc đã được khép lại rất nhanh, nhưng ngọn lửa vân cháy âm ỉtrong suốt nhiều năm qua và đã thực sự bùng phát khi đồng loạt nhiều giám khảo Vietnam’s next top model các mùa tiếp theo lên tiếng.

Trước đó, BTC chương trình Vietnam's next top model cũng đã vướng phải rất nhiều các scandal về việc kiểm duyệt nội dung chương trình cũng như lợi dụng các thử thách mạo hiểm để câu rating cho chương trình Vietnam's next top model.

Diệu Linh

BeU Models khẳng định không chèn ép Kikki Lê dự Asia's Next Top

BeU Models khẳng định, BeU Models là đơn vị đầu tiên đã đề cử người mẫu Kikki Lê tham gia tuyển chọn cho cuộc thi Asia’s Next Top Model mùa 5 và tạo mọi điều kiện để Kikki Lê có thể tham gia được cuộc thi này.

Cụ thể, vào cuối tháng 9.2016, BeU Models nhận được thông tin từ đơn vị đứng ra tổ chức vòng tuyển chọn Asia’s Next Top Model mùa thứ 5, mong muốn hợp tác với BeU Models về việc hỗ trợ tìm kiếm đại diện Việt Nam phù hợp tham gia vòng tuyển chọn cho chương trình Asia’s Next Top Model mùa 5.

Do Asia’s Next Top Model là cuộc thi mang tầm quốc tế, đòi hỏi thí sinh tham gia ngoài việc đáp ứng các yêu cầu về hình thể, thì phải có cá tính riêng, khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, tác phong làm việc nghiêm túc và đặc biệt là phải có thái độ sống đúng đắn.

Vì thế, sau khi sàng lọc và tìm kiếm những người mẫu có thể đáp ứng những yêu cầu này, BeU Modelsđã quyết định đề cử người mẫu Kikki Lê tham dự cuộc thi, đồng thời gửi các thông tin của Kikki Lê cho Nhà sản xuất chương trình Asia’s Next Top Model xem xét và cân nhắc.

Sau vòng gửi hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp qua Skype với Giám đốc sản xuất của chương trình Asia’s Next Top Model tại văn phòng của BeU Models tại TP Hồ Chí Minh, Kikki Lê đã nhận được thông báo chính thức lọt vào danh sách thí sinh của Asia’s Next Top Model mùa 5.

Trên thực tế, BeU Models đã đề nghị ký hợp đồng với người mẫu Kikki Lê với mong muốn có thể hỗ trợ, tư vấn tối đa cho Kikki Lê để có một sự chuẩn bị tốt nhất khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế.

Tuy nhiên, Kikki Lê đã không hợp tác, nhưng BeU Models vẫn tiếp tục hỗ trợ hoàn tất tất cả những thủ tục để Kikki Lê có thể tham gia vào vòng sơ tuyển Asia’s Next Top Model; và rất vui mừng là với sự hỗ trợ của BeU Models thì Kikki Lê đã vượt qua rất nhiều đối thủ khác từ Việt Nam để chính thức trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tham gia Asia’s Next Top Model mùa thứ 5.

Chính vì không hợp tác với BeU Models, nên sau khi nhận được thông báo trúng tuyển chính thức từ Asia’s Next Top Model thì người mẫu Kikki Lê đã tự ý trực tiếp liên lạc với Asia’s Next Top Model mà không thông qua BeU Models và kể từ thời điểm đó, BeU Models đã không kiểm soát được mọi hoạt động tiếp theo của Kikki Lê, nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc là Kikki Lê đã vi phạm nội quy khi tự ý thông báo việc trúng tuyển lên trang Facebook cá nhân khi chưa có sự đồng ý của BTC Asia’s Next Top Model cũng như chưa hoàn tất các thủ tục xin phép từ Cục nghệ thuật biểu diễn.

Đây là điều tối kị của một chương trình truyền hình thực tế bởi các thí sinh sẽ không được tiết lộ các thông tin. Đây là việc người mẫu Kikki Lê chủ động và hoàn toàn tự ý thực hiện, ngoài sự kiểm soát của BeU Models. Vì vậy, Kikki Lê sẽ phải là người chịu toàn bộ trách nhiệm và BeU Models không liên quan đến những sự cố này.

Tuy nhiên, BeU Models vẫn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ Kikki Lê ngay cả khi cô không ký kết hợp đồng. Vì vậy, BeU Models khẳng định không có chuyện chèn ép hay đe dọa Kikki Lê trước thềm tham dự Asia’s Next Top Model như các thông tin được đăng tải lên các trang mạng những ngày vừa qua.

Điều này đã được người mẫu Kikki Lê xác nhận tại buổi làm việc với đại diện của BeU Models vào chiều ngày 16/11 tại văn phòng TP HCM.

BeU Models không chèn ép các người mẫu Vietnam's Next Top Model

BeU Models là đơn vị được thành lập từ năm 2011 với chức năng chính là quản lý và đào tạo người mẫu và có tư cách pháp nhân riêng hoạt động độc lập với chương trình Vietnam’s Next Top Model.

Trong Vietnam’s Next Top Model, BeU Models là một đơn vị tài trợ cho giải thưởng Quán quân bắt đầu từ mùa thứ 2 là Quán quân Hoàng Thùy. Theo đó, Quán quân Vietnam’s Next Top Model có cơ hội được ký hợp đồng làm việc với BeU Models sau khi đăng quang.

Trong thời gian làm việc, BeU Models có trách nhiệm hỗ trợ và giúp đỡ người mẫu hoàn thiện, phát triển bản thân và tìm kiếm các cơ hội để làm việc trong môi trường trong nước và quốc tế. Và trên thực tế, sau 5 năm hoạt động thì các người mẫu trưởng thành từ Vietnam’s Next Top Model dưới sự quản lý của BeU Models đều đã gặt hái được rất nhiều những thành công cả ở trong nước cũng như trong môi trường quốc tế.

Điển hình là việc BeU Models đã đưa Quán quân Hoàng Thùy 2 lần đi casting tại New York và Paris, trình diễn tại New York Fashion Week, tham dự cuộc thi Top Model Of The World và giành giải “The Best Catwalk”, BeU Models còn đưa Quán quân Mâu Thủy trình diễn tại New York Fashion Week 2015 và làm việc tại Singapore cũng như ký hợp đồng với công ty quản lý và đào tạo người mẫu hàng đầu New York là Wilhelmina Models vào tháng 6/2016; Quán quân Nguyễn Oanh và Hương Ly cũng được đưa sang làm việc tại Singapore vào tháng 7 năm 2016…

Như vậy, BeU Models chính là đơn vị đầu tiên đưa người mẫu Việt Nam ra trường quốc tế. Nhờ có sự dìu dắt và giúp đỡ của BeU Models, các người mẫu Việt đã có cơ hội được phát triển tại các kinh đô thời trang thế giớivà là niềm tự hào của người mẫu Việt Nam. Đây là điều mà không phải bất cứ công ty quản lý người mẫu nào tại Việt Nam cũng có thể làm được.

Bên cạnh đó, BeU Models luôn đánh giá cao các người mẫu có phong cách làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, ngoài các Quán quân, BeU Models còn hỗ trợ các Á quân và những người mẫu có tố chất, tiềm năng như đưa Top 4 VNTM 2011 Thùy Trang tham dự Asia’s Next Top mùa đầu tiên và đạt vị trí top 9, đưa Á quân Tuyết Lan đi thi Elite Model Look năm 2011 và Asia Model Search tại Singapore và đoạt giải Quán quân.

Ngoài ra, BeU Models còn đưa Kha Mỹ Vân sang Milan và Paris để đầu quân cho công ty quản lý và đào tạo người mẫu ICE Models tại Milan, Crystal Models tại Paris và Diva Models tại Singapore, BeU Models cũng đưa Kha Mỹ Vân là người mẫu Việt đầu tiên trình diễn tại Tuần lễ thời trang danh giá Paris Haute Couture vào tháng 7/2015; người mẫu Chà Mi cũng được BeU Models đưa sang làm việc với ICE Models tại Milan và trở thành đại diện của những chiến dịch quảng cáo lớn tại Milan như ICEBERG, La Fille des Fleurs, Super Tokyo,.. và đặc biệt chiến dịch quảng bá của thương hiệu thời trang lớn United Colors of Benetton… tất cả những sự thành công đó đều do sự hỗ trợ hết mình từ BeU Models và đây là điều không thể phủ nhận.

BeU Models luôn tạo điều kiện cho người mẫu và luôn đề cao tác phong làm việc, tính chuyên nghiệp và thái độ sống đúng đắn, vì vậy BeU Models luôn tìm kiếm các người mẫu phù hợp với các tiêu chí đề ra để hợp tác. Và trong thực tế BeU Models là đối tác quan trọng của các chương trình như Vietnam’s Next Top Model, Project Runway Vietnam, Vietnam International Fashion Week để tuyển chọn ra những người mẫu phù hợp với từng chương trình và BeU Models luôn có sự sàng lọc người mẫu qua từng năm, hợp tác cùng với hàng trăm người mẫu đến từ Việt Nam và Quốc tế.

Tuy nhiên, công ty BeU Models chỉ có cam kết ký hợp đồng làm việc với các Quán quân chứ không có trách nhiệm ký kết hợp đồng với tất cả các người mẫu xuất thân từ chương trình Vietnam’s Next Top Model.

Vì vậy, việc một số người mẫu họ đã cho rằng họ đã không được lựa chọn để tham gia trình diễn tại các chương trình hợp tác với BeU Models là bởi vì họ đã không đáp ứng được yêu cầu và tiêu chí do BeU Models đề ra trong việc tuyển chọn người mẫu cho từng chương trình; chứ hoàn toàn không có chuyện BeU Models chèn ép hay đe dọa các người mẫu xuất thân từ Vietnam’s Next Top Model nói riêng và các người mẫu nói chung như các thông tin được đăng tải trên mạng những ngày gần đây.

Cũng liên quân đến phát ngôn của 2 cựu giám khảo Vietnam’s Next Top Model là NTK Đỗ Mạnh Cường và Siêu mẫu Xuân Lan trong những ngày vừa qua. BeU Models cũng có phản hồi trước công chúng.

Với NTK Đỗ Mạnh Cường và Siêu mẫu Xuân Lan, chúng tôi luôn đánh giá cao tâm huyết và ghi nhận sự đóng góp của họ đã góp phần tạo nên thành công cho các mùa giải của chương trình Vietnam’s Next Top Model mà họ tham gia với vai trò ban giám khảo. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không còn có bất cứ công việc liên quan nào đến 2 vị cựu giám khảo này. Vì vậy, mọi phát ngôn của hai vị cự giám khảo nằm ngoài sự kiểm soát của chúng tôi. Và chúng tôi xin miễn bình luận cũng như không có trách nhiệm giải thích bất cứ phát ngôn nào từ hai vị cựu giám khảo này.

Để tránh những lùm xùm không đáng có, đây chính là thông tin phát ngôn chính thức và duy nhất từ công ty quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models và chương trình Vietnam’s Next Top Model cho những sự việc đáng tiếc kể trên.

"Những thông tin từ những cá nhân khác là nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, và chúng tôi mong các đơn vị báo chí, các anh chị phóng viên có cái nhìn đúng đắn, khách quan trước sự việc để có thể truyền đạt thông tin chính xác tới độc giả, tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc và gây ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi cũng như các bên liên quan"- đại diện của BeU Models cho biết.

Trích Công Lý.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam' Next Top Model bị hàng loạt người mẫu, NTK tố ngược đãi thí sinh