Vào thời điểm này, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đều đang hối hả nâng cấp công nghệ phủ sóng 4G nên việc Vietnamobile tuyên bố phủ sóng 3G trên 63 tỉnh thành đã khiến nhiều người thắc mắc.

Vietnamobile lý giải chuyện chưa phủ sóng 4G

Anh Tú | 13/09/2017, 06:07

Vào thời điểm này, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đều đang hối hả nâng cấp công nghệ phủ sóng 4G nên việc Vietnamobile tuyên bố phủ sóng 3G trên 63 tỉnh thành đã khiến nhiều người thắc mắc.

Sau hơn một năm tập trung đầu tư vào mạng lưới, hạ tầng phát sóng, Vietnamobile vừa tổ chức họp báo để chính thức tuyên bố hoàn thiện phủ sóng 3G tại 63 tỉnh thành.Cần biết rằng vào thời điểm này, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đều đang hối hả nâng cấp công nghệ phủ sóng 4G nên việc Vietnamobile tuyên bố phủ sóng 3G đã khiến nhiều người thắc mắc. Câu hỏi đặt ra là tại sao hãng viễn thông này không lên luôn công nghệ4G đểsánh vai với các đối thủ mà lại chịu cảnh đi sau một nhịp.

Bà Elizabete Fong, Tổng giám đốc điều hành Vietnamobile cho biết vướng mắc về chính sách trước đây trong việc cấp phép đã khiến hãng không thể triển khai công nghệ phủ sóng 4G mà phải thực hiện chạy đua ở công nghệ 3G. Còn đến giờ này thì hãng đã ở thế phóng lao thì phải theo lao nên xác định rõ chiến lược trước mắt lànâng cấp, mở rộng hạ tầng phát sóng 3G.

Bà Fong cũng cho biết dự kiến trong năm tới sẽ gắng triển khai việc phủ sóng 4G vì cơ sở hạ tầng cho việc này đã sẵn sàng. Đồng thời, bà Fong cam kết tốc độ 3G của hãng hiện nay cũng không hề thua kém, thậm chí có lúc cao hơn các đối thủ viễn thông khác. Tuy nhiên, đây là kết quả tự đo kiểm của Vietnamobile vàcần thêm các kết quả từ bên thứ ba để đưa ra những kết quả khách quan hơn.

Trước mắt, hãng sẽ tung ra 2 gói để cạnh tranh thị trường 3G với các đối thủ: gói cước vFlex "Dùng tới đâu, trả tới đó”, thuê bao của Vietnamobile bắt đầu với 15.000 đồng cho 1GB dữ liệu 3G, sau khi dùng hết, hệ thống gia hạn thêm mỗi 1GB (tối đa đến 5GB), với 15.000 đồng/GB, miễn phí sử dụng dữ liệu khi vào Facebook. Cùng với đó là gói vEasy cung cấp trung bình 1GB dữ liệu 3G mỗi ngày, giá 50.000 đồng/tháng, tổng mức sử dụng lên đến 30 GB/tháng. Cả hai gói cước này đều không giới hạn dung lượng tốc độ thông thường (2G).

Nhìn chung thì 2 gói cước này có vẻ rẻ và tiện lợi hơn so với các gói cước 3G của các hãng khác. Tuy nhiên, chất lượng có ổn định hay không thì còn phải chờ đánh giá từ người dùng. Nhưng dù thế nào thì người tiêu dùng cũng có thêm một kênh lựa chọn.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnamobile lý giải chuyện chưa phủ sóng 4G