Từ ngày 20-22.10 vừa qua, nhằm chia sẻ với người dân các tỉnh thành bị lũ lụt do ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 và số 5, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ hơn 155.000 sản phẩm dinh dưỡng các loại với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Vinamilk chuyển hơn 155.000 sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ các tỉnh miền Trung

H.V | 24/10/2022, 19:24

Từ ngày 20-22.10 vừa qua, nhằm chia sẻ với người dân các tỉnh thành bị lũ lụt do ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 và số 5, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ hơn 155.000 sản phẩm dinh dưỡng các loại với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Từ cuối tháng 9 đến nay, các địa phương miền Trung liên tiếp chịu ảnh hưởng của bão lũ, lũ quét, sạt lở đất, gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân, đặc biệt là người dân ở các vùng xa, khu vực miền núi và trẻ em, đối tượng bị tác động nhiều nhất bởi thiên tai. Khi tình hình thiên tai, bão lũ diễn ra dài ngày và trên diện rộng, tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, nước sạch đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng ngàn gia đình tại dải đất miền Trung.

Với mong muốn hỗ trợ kịp thời người dân và trẻ em tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, thông qua Mặt trận Tổ quốc và Sở GD-ĐT địa phương, Vinamilk đã chuyển đến 3 tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng hơn 155.000 đơn vị sản phẩm, trị giá hơn 1 tỉ đồng.

hinh-1a.jpg
hinh-1b.jpg
1c.png
Đại diện Vinamilk trao các phần quà dinh dưỡng, san sẻ với khó khăn của người dân vùng lũ tại 3 tỉnh thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế

Cụ thể, các sản phẩm này được Vinamilk chuyển trực tiếp đến người dân huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu, quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng; các học sinh, trẻ em ở 3 huyện đặc biệt khó khăn như Phú Ninh, Bắc Trà My, Tiên Phước tại Quảng Nam và huyện Phú Vang và Quảng Điền tại Thừa Thiên-Huế.

Các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk, chủ yếu là sữa tươi tiệt trùng 100%, sữa dinh dưỡng Vinamilk ADM, thức uống trái cây Hero cùng các sản phẩm nước đóng chai trước mắt sẽ giúp người dân và đặc biệt là các em nhỏ được bảo đảm phần nào các vấn đề thực phẩm dinh dưỡng, hỗ trợ về thể chất, sức đề kháng để các em yên tâm đến trường và bà con khôi phục lại cuộc sống, sinh kế sau lũ.

2a.png
2b.png
2c.png
Các em học sinh tại Quảng Nam và Huế vui mừng khi nhận sữa Vinamilk từ đoàn hỗ trợ

Tiếp nhận những sản phẩm được hỗ trợ, ông Nguyễn Phi Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam ghi nhận sự đồng hành của Vinamilk cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do thiên tai.

“Chăm sóc cho trẻ em vùng khó khăn do thiên tai là hoạt động ý nghĩa và rất cần thiết, kịp thời, và việc cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp đảm bảo sức khỏe thể chất để các em quay lại trường lớp, tiếp tục học tập. Mong rằng trong thời gian tới, Vinamilk sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung trong công tác an sinh xã hội”.

hinh-ghep-3.jpg
Những món quà nghĩa tình đã phần nào san sẻ khó khăn của người dân các vùng bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt

Trong suốt quá trình phát triển của mình, Vinamilk luôn chú trọng các chương trình, hoạt động cộng đồng, chung tay với các tổ chức để có thể góp phần đem lại cho người dân Việt Nam một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn. Các chương trình cộng đồng mang tính lâu dài của Vinamilk như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình Sữa học đường, Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam được người dân, các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao.

Song song đó, hàng năm Vinamilk vẫn dành ngân sách cho các hoạt động từ thiện xã hội như chăm sóc và nuôi dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, các chương trình hỗ trợ bệnh nhân nghèo cũng như các hoạt động cứu trợ cho các nơi bị thiên tai trên cả nước.

hinh-4.jpg
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã mang đến nguồn dinh dưỡng cần thiết từ sữa cho gần 500.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt suốt 15 năm qua

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Vinamilk đã đóng góp hơn 100 tỉ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và nhiều hỗ trợ khác để cùng người dân cả nước chung tay chống dịch.

Trong năm 2021, Vinamilk đã nhận được Giải thưởng CSR Toàn cầu 2021 – hạng mục Doanh nghiệp có chương trình cộng đồng tốt nhất và Giải thưởng ACES với hạng mục “Doanh nghiệp hướng về cộng đồng nhất của châu Á năm 2021” cho các nỗ lực vì cộng đồng xuất sắc của Vinamilk trong thời gian qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinamilk chuyển hơn 155.000 sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ các tỉnh miền Trung