Từ một mạng di động hàng đầu Việt Nam, nay VinaPhone đứng ở vị trí thứ 3, sau cả Viettel và MobiFone. Vì thế mục tiêu mà VNPT đặt ra cho mạng di động này là phải nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2 và sau đó phải lấy lại những gì đã mất.

VinaPhone muốn 'lấy lại những gì đã mất'

17/07/2014, 11:05

Từ một mạng di động hàng đầu Việt Nam, nay VinaPhone đứng ở vị trí thứ 3, sau cả Viettel và MobiFone. Vì thế mục tiêu mà VNPT đặt ra cho mạng di động này là phải nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2 và sau đó phải lấy lại những gì đã mất.

Có thể thấy, khi MobiFone đã chính thức chia tay VNPT (dù VNPT sẽ hưởng 20% cổ phần trong đó), thì "gánh nặng" tăng trưởng của tập đoàn này bắt đầu được chuyển lên vai VinaPhone.
Trang công nghệ thông tin của Infonet cho biết, tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm ngày 15.7.2014, ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc VinaPhone cho biết, có điểm khá đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2014 là kinh tế khó khăn và việc tái cơ cấu ảnh hưởng đến tư tưởng của người lao động, thế nhưng kết quả kinh doanh của VinaPhone lại tốt nhất trong 18 năm qua.
Ngoài hiệu quả kinh doanh, thuê bao và lưu lượng 3G trên mạng VinaPhone cũng tăng mạnh nhất từ trước đến nay.
Theo ông Vinh, trong 6 tháng cuối năm 2014 VinaPhone sẽ tiếp tục tăng cường năng lực điều hành, kiểm tra, giám sát cấp Công ty, tăng chủ động trong sản xuất - kinh doanh cho các đơn vị cơ sở. Bên cạnh đó, VinaPhone sắp xếp và điều chỉnh lại chức năng, nhiệm vụ của một số đơn vị phù hợp với nhiệm vụ chủ dịch vụ của Công ty cùng các quan hệ hợp tác kinh doanh giữa Công ty và các đơn vị của Tập đoàn phù hợp với chủ trương tái cơ cấu.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son yêu cầu VinaPhone phải nhanh chóng cùng VNPT tổ chức mô hình chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty VinaPhone theo quyết định của Thủ tướng với tinh thần không vận hành, đầu tư mạng lưới, hạ tầng nhưng đầu tư kinh doanh các dịch vụ viễn thông của VNPT một cách thống nhất.
VinaPhone cần hoàn thiện bộ máy tổ chức chân rết ở cơ sở theo tinh thần phân cấp mạnh xuống cơ sở, trực tiếp phát triển chăm sóc khách hàng.
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh VinaPhone phải được tổ chức theo hướng tiên tiến, chuyên sâu, chăm sóc khách hàng chủ động và chuyên nghiệp. Và VinaPhone sẽ trở thành trụ cột của Tập đoàn VNPT.
Tại hội nghị này, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cũng đánh giá cao các chỉ số trong 6 tháng đầu năm 2014 của VinaPhone, do đó tổng công ty cần phân tích kỹ nguyên nhân để làm cơ sở phát triển trong thời gian tới.
"VinaPhone đã từng là mạng di động có thuê bao lớn nhất và vùng phủ sóng rộng nhất. Đến thời điểm này VinaPhone đang đứng ở vị trí thứ 3 trên thị trường di động. VinaPhone phải đặt mục tiêu trước mắt là tiến lên vị trí thứ 2 trên thị trường di động trong một vài năm tới. VinaPhone phải quyết tâm lấy lại những gì đã mất", ông Trân nhấn mạnh.
Ra đời từ năm 1996, VinaPhone khẳng định mình là nhà mạng hoàn toàn "thuần Việt", tức 100% vốn đầu tư là từ Việt Nam.
Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông thì VinaPhone là nhà mạng đầu tiên phủ sóng 100% các tỉnh thành trên toàn quốc vào tháng 6.2006, là nhà mạng đầu tiên ra mắt 3G tháng 12.2009.
Trong giai đoạn 2008-2013, tổng doanh thu của nhà mạng này đạt trên 117.000 tỷ đồng, trong đó, riêng năm 2013 là gần 30.000 tỷ đồng. Đến cuối năm 2013, trên 90 dịch vụ phi thoại được cung cấp mang lại doanh thu đạt tỉ lệ trên 55% tổng doanh thu cước dịch vụ của VinaPhone.
Thi Anh tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VinaPhone muốn 'lấy lại những gì đã mất'