Tại lễ chuyển giao, Tổng Giám đốc MobiFone cho biết MobiFone và VNPT sẽ không trở thành đối thủ mà là đối tác kinh doanh.

MobiFone chính thức chia tay VNPT về Bộ TT&TT

10/07/2014, 12:51

Tại lễ chuyển giao, Tổng Giám đốc MobiFone cho biết MobiFone và VNPT sẽ không trở thành đối thủ mà là đối tác kinh doanh.

Sáng nay (10.7.2014) tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ ký biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Công ty Thông tin Di động Việt Nam (VMS - MobiFone) và Học viện Công nghệ bưu chính - viễn thông từ VNPT về Bộ TT&TT, theo ICTNews (Infonet).
VNPT sẽ bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, nhân sự của MobiFone và Học viện về Bộ TT&TT quản lý. Tài sản, công nợ, nguồn vốn của 2 đơn vị VNPT sẽ được bàn giao trên cơ sở báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014. Số liệu chính thức được bàn giao sau khi kiểm toán theo quy định.
Việc chuyển giao này là bước đầu tiên trong lộ trình thực hiện tái cơ cấu VNPT, căn cứ theo Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 10.6.2014 của Thủ tướng Chính phủ và các Quyết định số 877/QĐ-BTTTT và 878/QĐ-BTTTT ngày 27.6.2014 của Bộ trưởng Bộ TT&TT.
Những năm qua hoạt động trong VNPT, MobiFone và Học viện có nhiều đóng góp vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực của VNPT nên khi được tách ra, VNPT sẽ không tránh khỏi một số khó khăn giai đoạn đầu.
Nhưng như Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng từng chia sẻ, thay đổi là con đường duy nhất đưa VNPT đi lên.
MobiFone chinh thuc chia tay VNPT ve Bo TT&TT
Sau chuyển giao, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông sẽ là đơn vị đào tạo, nghiên cứu chủ lực của ngành thông tin và truyền thông, MobiFone thì chủ động phát triển thành một trong những doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin trụ cột của Việt Nam.
Ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc - Chủ tịch MobiFone nhấn mạnh cổ phần hóa là nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay và các năm tiếp theo của công ty. Từ nay đến hết năm 2015, MobiFone tập trung hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh xây dựng đề án thành lập tổng công ty, xây dựng điều lệ tạm thời trong thời gian chờ đề án tổng công ty.
Cũng theo ông Bình, VNPT và MobiFone không trở thành đối thủ mà là đối tác kinh doanh, có thể xem MobiFone như "người con 21 tuổi" đã trưởng thành, hoàn thành sứ mệnh nên chuyển ra "ở riêng".
Ông Mai Văn Bình trở thành Chủ tịch MobiFone thay cho ông Lê Ngọc Minh theo quyết định của VNPT công bố ngày 26.6.2014. Ông từng giữ vị trí Giám đốc Trung tâm MobiFone 2 - một trung tâm đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn nhất của MobiFone.
Còn ông Lê Ngọc Minh, người thôi kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch MobiFone từ quyết định trên hiện vẫn giữ chức Phó Tổng giám đốc VNPT từ năm 2011.
Chuyên trang ICTNews của báo Infonet - cơ quan ngôn luận của bộ TT&TT cho biết, ông Lê Ngọc Minh là người đã góp phần đưa MobiFone trở thành mạng di dộng có thương hiệu mạnh tại Việt Nam như hiện nay. Trong năm 2013, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng MobiFone vẫn đạt tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 55%.
Thi Anh tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MobiFone chính thức chia tay VNPT về Bộ TT&TT