Trong Lễ kỉ niệm 20 năm Internet Việt Nam diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22.11, Hiệp hội Internet Việt Nam đã vinh danh những gương mặt và doanh nghiệp có ảnh hưởng tới sự phát triển của Internet Việt Nam.

Vinh danh 10 gương mặt, doanh nghiệp ảnh hưởng đến Internet Việt Nam

Thu Anh | 22/11/2017, 20:23

Trong Lễ kỉ niệm 20 năm Internet Việt Nam diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22.11, Hiệp hội Internet Việt Nam đã vinh danh những gương mặt và doanh nghiệp có ảnh hưởng tới sự phát triển của Internet Việt Nam.

Tại sự kiện, Hiệp hội Internet đã công bố kết quả bình chọn 10cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong một thập kỷ (2007 - 2017) do Hiệp hội Internet và ICTnews phối hợp tổ chức.

10 cá nhân này được bình chọn trêndanh sách 21 cá nhân được đề cử do các nhà báo theo dõi lĩnh vực CNTT, doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đề cử. Các đề cử và bình chọn dựa trên các tiêu chí như: Cá nhân có đóng góp xuất sắc, hiệu quả về chính sách, chiến lược để thúc đẩy sự phát triển Internet Việt Nam...

Theo đó, 10 cá nhân được vinh danh bao gồm: Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT; ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng Quản trị CMC; ông Nguyễn Mạnh Hùng - TGĐ Tập đoàn Viettel; ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn VNPT; ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam. Ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch Công ty cổ phần VNG; ông Nguyễn Tử Quảng - Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav. Ông Lê Nam Thắng - nguyên Thứ trưởng Bộ TT-TT; ông Thang Đức Thắng - Tổng biên tập Báo điện tử VnExpres; ông Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông.

10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam- Ảnh: Hiệp hội Internet Việt Nam

Cũng tại sự kiện, Hiệp hội cũng công bố 10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong một thập kỷ (2007-2017). Việc bình chọn này do ICTnews phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam thực hiện với sự bình chọn của Câu lạc bộ Nhà báo CNTT, những nhà báo CNTT phía Nam, doanh nghiệp củaHiệp hội Internet Việt Nam và độc giả.

Hiệp hội Internet cho biết, các đề cử và bình chọn dựa trên nhữngtiêu chí như: Doanh nghiệp cung cấp nội dung số phổ cập đến cho nhiều người dùng Internet Việt Nam; Doanh nghiệp phát triển các dịch vụ, ứng dụng trên Internet để đưa ra các tiện ích và có ảnh hưởng lớn xã hội; Doanh nghiệp cung cấp các giải pháp trên nền tảng Internet cho số lượng lớn cá nhân và doanh nghiệp sử dụng.

Dựa trên bình chọn của các nhà báo theo dõi lĩnh vực CNTT, doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Internet Việt Nam và độc giả đãvinh danh 10 doanh nghiệp bao gồm: VNG, FPT Online, Nhaccuatui, VNPT Media, Viettel Media, Nexttech, Tiki, Topica, VCCorp, VTC Intecom.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh 10 gương mặt, doanh nghiệp ảnh hưởng đến Internet Việt Nam