Những mẹo dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều để những cuộc giao tiếp của bạn trở lên thú vị và hiệu quả hơn.

Mách bạn bí quyết giao tiếp 'vạn người mê'

La Hường | 22/11/2017, 18:19

Những mẹo dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều để những cuộc giao tiếp của bạn trở lên thú vị và hiệu quả hơn.

Nụ cười

Đại học Wyoming đã tiến hành cho 100 nữ sinh viên của mình xem 4 bức hình khác nhau của cùng một người phụ nữ, trong đó có 2 tấm hình người phụ nữ đang mỉm cười. Kết quả cho thấy, hầu hết mọi người đều có cảm tình với tấm hình người phụ nữ đang cười.

Một nghiên cứu gần đây từ đại học Duisburg-Essen và Stanford cũng phát hiện ra rằng ngay cả những bức hình đại diện có nụ cười trên các trang mạng xã hội cũng khiến cho người tương tác với họ cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy nếu bạn cười vào lần đầu tiên gặp ai đó sẽ khiến họ có ấn tượng tốt và nhớ bạn lâu hơn những người khác.

Thể hiện cảm xúc tích cực

Theo nghiên cứu từ đại học Ohio và Hawaii, mọi người đều có thể vô tình cảm nhận được cảm xúc từ những người ở xung quanh khiến họ có xu hướng bắt chước cảm xúc một cách vô thức.

Chính vì vậy, khigiao tiếp, nếu bạn muốn khiến cho những người ở xung quanh bạn cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy năng lượng thì hãy cố gắng truyền đạt những cảm xúc tích cực.

Cư xử để thể hiện rằng bạn rất thích họ

Khi chúng ta mong chờ ai đó đón nhận mình, chúng ta thường cởi mở và có những hành động thiện chí đối với họ. Bằng cách này, chúng ta tự gia tăng khả năng người khác cũng sẽ đối đãi lại mình bằng chính những hành động như vậy và dần dần họ cũng trở nên thích bạn.

Do vậy, kể cả khi chưa biết chắc một ai đó có cảm tình hay thích bạn hay không thì bạn hãy cứ hành động như thể bạn rất yêu quý họ, và rồi bạn sẽ nhận được những gì đã cho đi.

Thể hiện sự đồng cảm

Giao tiếp cũng như một con đường 2 chiều, chính vì vậy bạn nên suy nghĩ không chỉ 1 hướng mà bạn cũng nên thử luyện tập suy nghĩ theo hướng ngược lại để có cái nhìn thấu đáo hơn. Điều đó cũng phần nào hiểu hơn về quan điểm của người đối diện.

Đồng cảm sẽ giúp bạn tiến rất xa trong giao tiếp, nó sẽ giúp bạn hiểu được đối phương mà thậm chí không cần phải nói ra.Sự đồng cảm cũng tạo nên sự tin tưởng và dễ nhận được sự chia sẻ chân thành.

Lắng nghe

Cuối cùng, đi chung với những điều trên, điều quan trọng nhất bạn có thể làm để cải thiện giao tiếp là lắng nghe để thấu hiểu. Lắng nghe là cả một nghệ thuật, nếu bạn chỉ nghe một cách hời hợt và lơ đãng thì đó cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng người nói.

Sự nhiệt tình lắng nghe của bạn có thể sẽ biến thành chất xúc tác giúp người nói có tinh thần để nói tốt hơn. Bạn cũng có thể học hỏi được rất nhiều thứ từ việc lắng nghe và cũng như hiểu hơn về bạn của mình.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách bạn bí quyết giao tiếp 'vạn người mê'