Một năm vắng bóng sau lùm xùm vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng nghi hàng giả, giám đốc của công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam là bà Nguyễn Thu Trang bất ngờ được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vinh danh "Nhà hảo tâm tiêu biểu năm 2018".

Vinh danh bà chủ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng nghi hàng giả, Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội nói gì?

Thành Chung - CTV | 26/12/2018, 12:04

Một năm vắng bóng sau lùm xùm vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng nghi hàng giả, giám đốc của công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam là bà Nguyễn Thu Trang bất ngờ được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vinh danh "Nhà hảo tâm tiêu biểu năm 2018".

Tháng 10.2017, Chi Cục quản lý thị trường đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam (địa chỉ tại lô 18, khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) và thu giữ được 14.000 sản phẩm mỹ phẩm được nghi là hàng giả khi chính đơn vị này không xuất trình được giấy tờ.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ khoảng 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ... Phía công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam chưa xuất trình được đủ giấy tờ hợp lệ của lô hàng ước tính trị giá gần 11 tỷ đồng này. Đáng chú ý, trong số này dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da, có dấu hiệu giả nguồn gốc xuất xứ khi nhãn mác ghi xuất xứ tại New Zealand, Hàn Quốc nhưng thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

Hồ sơ vụ việc và sản phẩm bị tạm giữ sau đó đã được Cơ quan quản lý thị trường chuyển đến Công an Hà Nội để xác minh, làm rõ những dấu hiệu nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng số hàng. Tuy nhiên, sau mộtnăm vắng bóng, giám đốc của công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam là bà Nguyễn Thu Trang bỗng dưng xuất hiện tại một chương trình vinh danh nhà hảo tâm tiêu biểu của năm 2018.

Chương trình từ thiện của Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội được tổ chức với sự tham dự của các công ty trên địa bàn Hà Nội.

Khi liên lạc với Hội chữ thập đỏ Hà Nội, ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội cho biết bà Nguyễn Thu Trang chính xác là giám đốc của công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam. Tuy nhiên, Hội vẫn vinh danh bà vì những đóng góp vì người nghèo của bà xứng đáng nhận danh hiệu “Nhà hảo tâm tiêu biểu” năm 2018.

Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và bà Nguyễn Thu Trang trong buổi vinh danh.

Cũng trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Giảng – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội cho biết: “Hôm qua tôi mới nhắc việc này cho các cán bộ của Viện. Vụ việc của công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam đang được xử lý và khi Hội Chữ thập đỏ Hà Nội vinh danh ai cũng không thông báo tới Viện. Việc khởi tố vụ việc nghi hàng giả về lô mỹ phẩm này hay không đang chờ tài liệu đánh giá điều tra chứng cứ của phía công an”.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng cho biết từ năm 2014 đến 2018, công tyTNHH thiên nhiên TS Việt Namđã công bố 4 sản phẩm thực phẩm chức năng tại Cục ATTP, trong đó 3 sản phẩm công bố 2016 và một sản phẩm công bố năm 2017. Tất cả 4 sản phẩm này đều được sản xuất tại Việt Nam. "Hiện nay chúng tôi vẫn đang chờ kết luận của cơ quan chức năng Hà Nội giải quyết và làm rõ có hay không công ty này sử dụng mỹ phẩm giả để bán ra ngoài thị trường cho người tiêu dùng. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hà Nội trong vụ việc này, khi nào có kết quả sẽ cung cấp tới các cơ quan báo chí”, ông Nguyễn Thanh Phong khẳng định.

Công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam do chính bà Nguyễn Thu Trang giữ chức giám đốc và chủ tịch, nhiều sản phẩm của công ty này được các ca sĩ, người mẫu, diễn viên điện ảnh, hoa hậu nhận lời quảng cáo, livestream trên mạng xã hội.

Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh bà chủ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng nghi hàng giả, Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội nói gì?