Chiều 1.8, ông Nguyễn Văn Tập, Chủ tịch UBND huyện Bình Tân (Vĩnh Long) cho biết, sau khi phát hiện 11 trường hợp nghi mắc COVID-19, UBND huyện Bình Tân đã ra quyết định phong tỏa tạm thời khu vực chợ thị trấn Tân Quới từ 17 giờ cho đến khi có thông báo mới.

Vĩnh Long diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp

Văn Kim Khanh | 01/08/2021, 21:32

Chiều 1.8, ông Nguyễn Văn Tập, Chủ tịch UBND huyện Bình Tân (Vĩnh Long) cho biết, sau khi phát hiện 11 trường hợp nghi mắc COVID-19, UBND huyện Bình Tân đã ra quyết định phong tỏa tạm thời khu vực chợ thị trấn Tân Quới từ 17 giờ cho đến khi có thông báo mới.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thị trấn Tân Quới đã thành lập chốt chặn phong tỏa vùng cách ly phòng chống dịch, từ tổ 3 đến tổ 9 khóm Tân Lợi, thị trấn Tân Quới. Trong thời gian này, kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ không cho người ra vào vùng cách ly, phong tỏa, trừ lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt.

phong-toa-tam-thoi-cho-tan-quoi.jpg
Phong tỏa tạm thời chợ thị trấn  Tân Quới. Ảnh Trung Thành

Được biết, huyện Bình Tân đến nay đã có 70 trường hợp F0 và 11 trường hợp nghi nhiễm C0vid-19 mới phát hiện tại thị trấn Tân Quới.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long chiều 31.7.2021, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long khuyến cáo Vĩnh Long cần hết sức lưu ý, chuẩn bị cho kịch bản xấu hơn bởi tình hình dịch bệnh của tỉnh hiện còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ từ số lượng lớn những ca bệnh phát hiện qua sàng lọc tại cộng đồng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, việc thực hiện thật nghiêm Chỉ thị 16 sẽ làm giảm tốc độ lây nhiễm bệnh, vì vậy, yêu cầu người dân thật sự cần thiết mới ra khỏi nhà; phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng.

bo-truong-ntl-lam-viec-voi-vinh-long-ba-dung.jpg
Bộ Trưởng Y tế  Nguyễn Thanh Long nghe lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long báo cáo tình hình của tỉnh

Hiện tốc độ tiêm của tỉnh còn quá chậm, chỉ mới đạt 39% số lượng vắc xin phân bổ. Khu vực phong tỏa cần phải tiêm nhanh cho người dân trên 18 tuổi, lưu ý cần ưu tiên cho người có bệnh lý nền và người trên 65 tuổi.

Tỉnh cần huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành…; tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và triển khai nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư.

Trong điều trị, Vĩnh Long xây dựng tháp 3 tầng. Theo đó, hơn 80% trường hợp không có triệu chứng, không cần nhiều nhân lực y tế thì điều trị ở bệnh viện dã chiến. Tầng 2 là những bệnh nhân có triệu chứng ở mức độ trung bình, điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện, thị xã. Tầng 3 là những bệnh nhân diễn tiến nặng, phải chuyển đến bệnh viện tuyến tỉnh để theo dõi, xử lý hồi sức, cấp cứu kịp thời, giảm tử vong.

Bộ Y tế sẽ đưa chuyên gia và hỗ trợ thiết bị để sẵn sàng đưa Trung tâm Hồi sức tích cực được xây dựng tại Nhà văn hóa Lao động (KCN Hòa Phú) quy mô 200 giường hoạt động, điều trị các ca mắc COVID-19 nặng, nguy kịch cho bệnh nhân các tỉnh: Đồng Tháp, Vĩnh Long và An Giang.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm nhận định tình hình dịch COVID-19 của Vĩnh Long vẫn đang hết sức phức tạp do xuất hiện tại các khu vực chợ truyền thống, khu công nghiệp, khu đông dân cư…

Tính từ ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng vào ngày 21.6 đến 16 giờ ngày 1.8, Vĩnh Long có 890 ca đã công bố (14 ca nhập cảnh, 876 ca cộng đồng) và 50 trường hợp nghi nhiễm mới chờ Bộ Y tế công bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp