Ngày 1.8, Văn phòng chính phủ ban hành văn bản số 5256/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc phân bổ, tổ chức tiêm vắc xin COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo phân bổ vắc xin COVID-19 cho TP.HCM và các tỉnh lân cận

Dạ Thảo | 01/08/2021, 19:54

Ngày 1.8, Văn phòng chính phủ ban hành văn bản số 5256/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc phân bổ, tổ chức tiêm vắc xin COVID-19.

Để tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất đối với khu vực TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo cụ thể:

TP.HCM và các tỉnh khác như Bình Dương, Đồng Nai, Long An chủ động phối hợp với Bộ Y tế để điều chỉnh quy trình tiêm vắc xin phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn dịch bệnh trên địa bàn, xây dựng kế hoạch tiêm và thông báo cho Bộ Y tế nhu cầu vaccine theo kế hoạch tiêm.

dam.jpg
Văn bản chỉ đạo phân bổ, tổ chức tiêm vắc xin để đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất tại khu vực TP.HCM

Yêu cầu các địa phương nêu trên xây dựng phương án tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại… của các tổ chức, doanh nghiệp, người dân sau khi người dân được tiêm vắc xin.

Bộ Y tế có trách nhiệm phân bổ và đảm bảo tiến độ tiêm theo đề nghị của UBND TP.HCM và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An; trường hợp cần thiết báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đấy, TP.HCM đã tổ chức 1.200 đội tiêm (tăng 200 đội tiêm so với trước đó), đặt mục tiêu phấn đấu mỗi đội tiêm đạt 200 mũi tiêm trong một ngày nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm cho người dân. Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức buổi tiêm chủng không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng.

Thành phố cũng không giới hạn thời gian tiêm và thông báo thời gian theo khung giờ và địa điểm tiêm để người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và tránh tập trung đông người tại một thời điểm, sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp, có thể tổ chức buổi tiêm ngoài giờ hành chính để đảm bảo tiến độ tiêm vắc xin Người dân thực hiện đăng ký tiêm qua Cổng đăng ký quốc gia và Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử của Bộ Y tế. Trong đợt tiêm chủng lần này, người được tiêm vắc xin là công dân từ 18 tuổi trở lên và ưu tiên tiêm cho các đối tượng trên 65 tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền mãn tính, lực lượng tuyến đầu.

Thông tin ca mắc mới:

Bộ Y tế ghi nhận có 4.246 ca mắc mới, trong đó 21 ca nhập cảnh và 4.225 ca ghi nhận trong nước. Trong đó, TP.HCM (2.025), Bình Dương (764), Khánh Hòa (298), Long An (251), Đồng Nai (163), Bà Rịa - Vũng Tàu (138). Các tỉnh như Tây Ninh (102), Cần Thơ (100), Đồng Tháp (70), Sóc Trăng (53), Bến Tre (50), Bình Thuận (32), Phú Yên (27), Bình Phước (20), Bình Định (16), Đắk Lắk (15), Thừa Thiên Huế (14), Hà Nội (14), Quảng Nam (11), Trà Vinh (9), Gia Lai (6), Kon Tum (6), Quảng Ngãi (5), Hải Dương (5) ca bệnh nhiễm COVID-19. Và các tỉnh tiếp cụ thể như Lâm Đồng (4), Hà Giang (4), Quảng Bình (4), Hậu Giang (4), Ninh Thuận (3), Hà Tĩnh (3), Nghệ An (3), Đắk Nông (2), Thanh Hóa (2), Thái Nguyên (1), Bạc Liêu (1) trong đó có 1.123 ca trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo phân bổ vắc xin COVID-19 cho TP.HCM và các tỉnh lân cận