Chỉ vì nghe đàn anh bị coi thường, sau đó thêm người khác "châm dầu vào lửa" mà Hoàng ra tay giết người.

Vĩnh Long: Giết người vì bênh đàn anh

Trung Tính | 31/05/2017, 18:19

Chỉ vì nghe đàn anh bị coi thường, sau đó thêm người khác "châm dầu vào lửa" mà Hoàng ra tay giết người.

Ngày 31.5, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự và tuyên mức án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Phan Nhựt Hoàng (biệt danh "Năm Bồ Câu", SN 1985, ngụ khóm 2 phường 3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về tội "Giết người". Đồng thời, tòa tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 170 triều đồng.

Còn bị cáo Dương Hoàng Đức Huy (tự "Huy Cốc", SN 1993, trú tại ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) nhận 2 năm tù giam về hành vi "Che giấu tội phạm".

Theo cáo trạng, vào khoảng 16 giờ ngày 8.10.2016, sau khi nhậu tại nhà của Võ Văn Phới (ấp 8, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Phan Nhựt Anh (SN 1993, ngụ Ấp 10, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Phan Văn Minh và 5 người bạn khác đến phòng số 2 quán Karaoke 68 (ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ). Sau đó, Minh gọi Nguyễn Trường Em và 2 người là bạn của minh đến nhậu chung.

Cùng thời điểm này Hồ Hữu Nhanh (tự "Rùa") chở Hoàng đến quán karaoke trên để nhậu thì gặp Nhựt Anh. Do quen biết Nhanh từ trước nên Nhựt Anh rủ Nhanh và Hoàng vào phòng mình cùng hát và nhậu cho vui. Sau đó Hoàng điện thoại rủ Trịnh Minh Hiền, Huy Cốc vào phòng nhậu chung.

Nhậu được một lúc thì Nhựt Anh say nên đi lòng vòng trong phòng. Thấy vậy, Minh nói với Nhựt Anh: "Có anh Rùa xuống chơi, nên lịch sự chút đi". Nghe Minh nói vậy Nhựt Anh trả lời: "Rùa là cái gì? Tao lo được...".

Đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày, Hiền đi ra khỏi phòng và gặp Minh. Hiền hỏi ai nói: “Rùa không là cái gì?”. Đúng lúc này Nhựt Anh cũng bước ra định đi vệ sinh nên Minh chỉ vào Nhựt Anh. Hiền quay vào phòng kêu Nhanh (Rùa) ra và mách: "Có người nói anh không là cái gì" (ý xem thường Nhanh).

Lúc này Nhựt Anh vừa đi vệ sinh ra, Hiền chỉ vào Nhựt Anh. Tiếp đó, Nhanh và Nhựt Anh xảy ra cự cãi nhau thì những người trong phòng cũng đi ra, trong đó có Hoàng.

Nghe được nội dung cuộc cãi vãHoàng rút ra con dao bấm dài khoảng 20cm đến kề vào cổ Nhựt Anh nói: "Anh em tao làm gì mày chửi?", liền lúc đó Nhanh đẩy Hoàng ra, nhưng Hoàng vẫn tiếp tục nhào đến kề dao vào cổ Nhựt Anh làn thứ hai. Lần này Nhanh cũng đẩy Hoàng ra, và Hoàng nghe phía sau có ai nói khích: “Lúc nãy thằng này điện thoại chửi anh Nhanh” (qua xác minh Nhanh khai không có ai điện thoại chửi mình).

Lập tức Trường Em nhảy đến đạp và dùng tay đánh vào đầu Nhựt Anh. Hoàng "hùa" theo và tỏra hung hãn hơn, y dùng tay thuận (tay trái) cầm dao nhào đến đâm 1 nhát vào hông bên phải Nhựt Anh khiến nạn nhân ngã gục ngay tại chỗ.

Gây án xong, Hoàng ngang nhiên xếp dao cất vào túi, kêu đồng bọn chở về. Riêng Nhựt Anh đã được những người có mặt nhanh chóng và tức tốc đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ nhưng đã tử vong do mất máu cấp, thủng gan.

Sau khi gây án, Hoàng đến phòng trọ của người bạn (ấp Phú Lợi, xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) xin tá túc và thú nhận việc đâm chết người.

Tại đây, Hoàng được anh Luận khuyên nên đến công an đầu thú, tuy nhiên, y đã van xin anh này cho thêm vài ngày để chung sống với bạn gái, sau đó sẽ đi đầu thú. 3 ngày sau đó, Hoàng đã bị bắt qua sự tố giác của người dân.

Trung Tính
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Giết người vì bênh đàn anh