Người này khai sau khi dùng dao giết hại người em ruột đã réo gọi hàng xóm để… báo tin.

Vĩnh Long: Tạm giữ người phụ nữ tâm thần gây án mạng

Trung Tính | 21/08/2017, 16:29

Người này khai sau khi dùng dao giết hại người em ruột đã réo gọi hàng xóm để… báo tin.

Ngày 21.8, Công an huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, cho biếtđang tạm giữ bà Nguyễn Thị Thanh Thủy(SN 1960, ngụ ấp 7, xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm) để tiến hành làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Bé (SN 1961, ngụ cùng địa phương). Ông Bé là em ruột của bà Thủy.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ ngày 19.8, nhiều người dân ở tổ 6, ấp 7, xã Trung Ngãi) bàng hoàng khi phát hiện thi thể ông Bé đang nằm chết trên võng với nhiều vết thương ở cổ, tay, riêng bộ phận sinh dục của ông bị cắt gần lìa khỏi cơ thể.

Vụ việc được trình báo đến cơ quan chức năng ngay sau đó và các đơn vị nghiệp vụ cũng đã có mặt để tiến hành các thủ tục tại hiện trường, đồng thời tiến hành lấy lời khai các nhân chứng có mặt ngay thời điểm phát hiện thi thể ông Bé.

Khai với cơ quan chức năng, chị ruột ông Bé là bà Thuỷ - người được cho là đang mắc chứng bệnh tâm thần, đã “khoe” chính mình đã dùng dao cắt cổ em ruột.

Bà này còn cười đùa vô tư cho biếtkhi bị đè đầu xuống võng cắt cổ, ông Bé còn bật dậy hỏi: “Sao chị cắt cổ tôi?”

Sau khi gây án, bà lết về căn chòi của mình cách hiện trường khoảng 20 m, rửa sạch dao dính máu, thay bộ đồ đang mặc rồi gọi hàng xóm để báo tin. Được biết, bà Thủy mắc bệnh tâm thần từ năm 16 tuổi, nhiều lần được gia đình đưa đi điều trị.

Trong một lần trèo rào trốn khỏi nơi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Biên Hoà (Đồng Nai), bà bị té chấn thương rất nặng ở tủy sống, từ đó bà không đi lại được mà chỉ lết để di chuyển.

Còn nạn nhân, cách nay hơn 25 năm làm nghề tài xế xe tải, có vợ và 2 con trai lớn đã lập gia đình riêng. Ông này có tật nghiện rượu và thường xuyên uống rượu dẫn đến “chứng rối loạn tâm thần phân liệt”, vợ ông cũng đã sống ly thân cùng gia đình con trai lớn.

Nguyễn Oanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Tạm giữ người phụ nữ tâm thần gây án mạng