Công trình vừa xây xong có tổng mức đầu tư hơn 234 tỉ đồng đang phải phơi mưa nắng, chưa sử dụng được vì bị sụt lún.

Vĩnh Long: Trụ sở mới toanh hơn 230 tỉ đồng chưa kịp dùng đã bị sụt lún

Nguyên Việt | 06/03/2021, 12:45

Công trình vừa xây xong có tổng mức đầu tư hơn 234 tỉ đồng đang phải phơi mưa nắng, chưa sử dụng được vì bị sụt lún.

Trung tâm Y tế H.Mang Thít tại khóm 4, thị trấn Cái Nhum, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng - công nghiệp Vĩnh Long làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án này là 234 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng gần 125 tỉ, phần thiết bị gần 40 tỉ đồng.

a3-tty-t-h-mang-thit.jpg
Trụ sở hoành tráng khánh thành đã 6 tháng nhưng chưa được bàn giao vì bị sụt lún - Ảnh: H.N

Công trình này được khánh thành vào ngày 20.9.2020 gồm 1 trệt, 2 lầu, quy mô 100 giường bệnh, với diện tích 21.500m2, gồm các hạng mục như: khối đa khoa; khối dinh dưỡng, dịch vụ tổng hợp; khối chống nhiễm khuẩn; khối truyền nhiễm... Theo đó là hệ thống thiết bị y tế đồng bộ đáp ứng yêu cầu khám và điều trị.

Dù đã khánh thành nhưng hiện nay công trình vẫn chưa thể hoạt động. Một số hạng mục của dự án này bị sụt lún, nứt nẻ. Nhiều đồ đạc, trang thiết bị y tế vẫn đang phải niêm phong. Ông Nguyễn Tấn Đồng, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Mang Thít cho biết đến thời điểm này công trình vẫn chưa được bàn giao cho trung tâm.

a1-sut-lun.jpg
Công trình chưa bàn giao đã xuống cấp - Ảnh: Nguyên Việt

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng - công nghiệp Vĩnh Long thừa nhận công trình này đang xảy ra tình trạng lún nền nhưng… không nghiêng, nhất là ở khối nhà tiểu phẫu, nhà dinh dưỡng, nhà ăn, nhà xe. Ông Sơn giải thích rằng những nơi có đóng cừ tràm mới xảy ra tình trạng lún, còn các khối nhà như hành chính, khu điều trị... thì đóng cọc bê tông, sâu khoảng 32 mét nên không xảy ra tình trạng trên.

a2-sut-lun.jpg
Một số điểm sụt lún ở Trung tâm Y tế H.Mang Thít -Ảnh: H.N

Ông Sơn cũng cho hay bước đầu ngành chức năng xác định nguyên nhân lún là do lỗi thiết kế. Đồng thời, tỉnh cũng đã giao Sở Xây dựng chủ trì vụ việc và mời Viện Khoa học công nghệ - xây dựng vào kiểm tra. Về chi phí khắc phục, ông Sơn cho hay trước đó đã có mua bảo hiểm nên đơn vị này sẽ xử lý và không phát sinh gì thêm.

Bài liên quan
Làm khống giấy khám sức khỏe, bác sĩ và bảo vệ trung tâm y tế lãnh án tù
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phong 13 năm tù; 3 bị cáo Phụng, Long, Nga mỗi bị cáo lãnh 12 năm tù; bị cáo Tuy 8 năm tù, Lợi 7 năm tù, Gấm 3 năm tù và Xuân 1 năm tù về tội “Giả mạo trong công tác”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Trụ sở mới toanh hơn 230 tỉ đồng chưa kịp dùng đã bị sụt lún