Nắm giữ quân số đông đảo trong chiến dịch SEA Games 29 nên sau khi U.22 Việt Nam thất bại sấp mặt, đội bóng phố núi cũng lĩnh đủ vì chấn thương và vấn đề tâm lý lẫn phong độ.

Virut SEA Games tàn phá HAGL trước vòng 17 V.League

Bùi Ngọc | 09/09/2017, 22:28

Nắm giữ quân số đông đảo trong chiến dịch SEA Games 29 nên sau khi U.22 Việt Nam thất bại sấp mặt, đội bóng phố núi cũng lĩnh đủ vì chấn thương và vấn đề tâm lý lẫn phong độ.

Trong danh sách U.22 Việt Nam góp mặt tại giải đấu trên đất Malaysia hồi tháng 8 vừa qua, HAGL chính là đội bóng có số lượng tuyển thủ đông đảo nhất.

Ông thầy người xứ Nghệ đã không giấu diếm ý định lấy lối chơi của đội bóng phố núi làm bộ khung cho tuyển U.22 VN. Do đó không bất ngờ khi có khá nhiều “những đứa con của bầu Đức” luôn áp đảo trong đội hình chính gồm Đông Triều, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn.

Tuyển U.22 Việt Nam ra quân với 5 tuyển thủ HAGL trong đội hình. Ảnh Đức Đồng

Phần lớn những gương mặt này phải cày ải 5 trận đấu liên tiếp tại vòng bảng SEA Games 29 trong ít ngày với mật độ dày đặc 2 ngày/trận, chưa kể trận đấu của đội tuyển trên sân Campuchia sau đó ít ngày.

Sau khi tuyển U.22 bị loại, cùng với sự thất vọng, dàn cầu thủ HAGL còn đối diện vấn đề sức lực bị bào mòn, vấn nạn chấn thương và cả những hệ lụy khác.

Cụ thể hậu vệ Văn Thanh bị đau bắp đùi ở trận gặp Campuchia mới đây và phải bỏ dở trận đấu nhưng vẫn chưa thể bình phục để ra sân khi HAGL tiếp Than Quảng Ninh ở vòng 17 V.League.

Văn Thanh dính chấn thương đùi ở trận gặp Campuchia do quá tải trước đó ở SEA Games 29. Ảnh Q Thịnh

Thậm chí cầu thủ gốc Hải Dương cần 1 tháng nữa để trở lại. Tương tự là trường hợp của Tuấn Anh. Tiền vệ này đã vắng mặt ở chuyến làm khách đến sân Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 do thể lực không đảm bảo.

Từ chỗ là niềm hy vọng lớn nhất cho mục tiêu giành vàng SEA Games và chơi với tất cả sức lực, sự cống hiến nhưng rồi lại bị đá văng theo cách phũ phàng, nhiều cầu thủ HAGL còn gặp phải vấn đề tâm lý, sự tự tin.

Dễ nhận thấy nhất là trường hợp của Công Phượng. Sau cú sút penalty hỏng ăn trong trận thua 0-3 trước U.22 Thái Lan góp phần khiến đội nhà về nước sớm, tiền đạo 22 tuổi này đã chơi căng cứng và thiếu hiệu quả ở trận đấu với Campuchia.

Tiền đạo đội bóng phố núi gợi lên niềm hy vọng sau 3 trận đấu vòng bảng của U.22 VN. Ảnh Đức Đồng

Công Phượng tưởng như đã lấy lại được phong độ trên tuyển bằng màn trình diễn tốt ở 3 trận đầu tiên tại SEA Games 29 sau chuỗi ngày dài gây thất vọng thì nay sự lo lắng lại tiếp tục hiện hữu.

Phải nhấn mạnh vấn đề mà chân sút xứ Nghệ này gặp phải không hề mới. Cùng với Văn Thanh, Tuấn Anh, Công Phượng là trụ cột không thể thiếu.

Cả ba chính là bộ khung trong trục dọc xương sống của đội bóng phối núi. Và nếu họ vắng mặt hoặc không có phong độ tốt nhất, HAGL khó có kết quả tốt.

Tất cả những điều đó khiến sức mạnh đội bóng phố núi bị ảnh hưởng không ít nhất là khi phải đối đầu với đối thủ khó nhằn như Than Quảng Ninh.

Minh Hùng


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Virut SEA Games tàn phá HAGL trước vòng 17 V.League