Theo News-medical.net, Viện Nghiên cứu y học Westmid, Anh, đã làm sáng tỏ vai trò đặc biệt của vitamin D trong các tế bào cơ.

Vitamin D cực kỳ quan trọng đối với cơ bắp

Vũ Trung Hương | 01/07/2019, 21:14

Theo News-medical.net, Viện Nghiên cứu y học Westmid, Anh, đã làm sáng tỏ vai trò đặc biệt của vitamin D trong các tế bào cơ.

Tiến hành thử nghiệm trên chuột thí nghiệm, các nhà khoa học nhận thấy hoạt tính tín hiệu của vitamin D (vitamin D signaling) là cần thiết để duy trì khối lượng mô cơ và sức mạnh cơ bắp bình thường.

Cụ thể, những con chuột không có thụ thể vitamin D trong các tế bào cơ có cơ bắp kém phát triển và yếu hơn. Chúng cũng chạy chậm hơn, chạy một quãng đường ngắn hơn và lực nắm bàn chân cũng yếu hơn. Nhìn chung, các con vật vẫn duy trì tỷ lệ cơ thể bình thường, tuy nhiên, có nhiều mô mỡ và ít cơ bắp hơn.

Theo các nhà khoa học, bình thường trong các mô cơ vẫn phải có lượng vitamin Dvừa phải. Điều này cho phép các cơ hoạt động tối ưu và duy trì khối lượng cơ. Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Jenny Gunton chia sẻ rằng trong một thời gian dài, chúng ta đã biết rằng thiếu vitamin D có liên quan đến yếu cơ và nguy cơ té ngã và gãy xương cao hơn. Tuy nhiên, liệu vitamin D có vai trò trực tiếp trong cơ bắp không được biết đến. Những kết quả nghiên cứu này cho thấy rằng việc duy trì tín hiệu vitamin D bình thường trong cơ là rất quan trọng để bảo tồn chức năng cơ bắp.

Phát hiện mới này sẽ cho phép phát triển chiến lược để điều trị chứng loạn dưỡng cơ liên quan đến tuổi tác và các chứng bệnh khác bằng cách tác động đến các thụ thể vitamin D.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vitamin D cực kỳ quan trọng đối với cơ bắp