Ăn kiêng sẽ giúp bạn có thân hình quyến rũ và cảm thấy khỏe mạnh, tràn trề năng lượng. Để đạt được mục đích trên, bạn cần biết kế hoạch ăn uống trở thành một phần của cuộc sống. Ngược lại, nếu việc ăn uống là “cơn ác mộng” thì chế độ ăn kiêng của bạn đã đi sai hướng.

Ăn kiêng thiếu khoa học, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề này

La Hường | 30/06/2019, 08:49

Ăn kiêng sẽ giúp bạn có thân hình quyến rũ và cảm thấy khỏe mạnh, tràn trề năng lượng. Để đạt được mục đích trên, bạn cần biết kế hoạch ăn uống trở thành một phần của cuộc sống. Ngược lại, nếu việc ăn uống là “cơn ác mộng” thì chế độ ăn kiêng của bạn đã đi sai hướng.

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Thực phẩm bạn tiêu thụ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Những thực phẩm chất lượng thấp có thể làm cho bạn cảm thấy no nhưng sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho bạn cần trong một ngày. Nếu bạn luôn thiếu năng lượng do ăn kiêng , hãy ăn nhiều trái cây và rau, đặc biệt là táo.

Tâm trạng không ổn định

Tâm trạng hay cáu gắt cũng là dấu hiệu của việc ăn kiêng không đúng cách. Cơ thể thiếu chất sẽ khiến não bộ tiết ra corticosterone, một chất làm bạn trở nên căng thẳng, bực tức và buồn bã. Bên cạnh đó, khả năng tập trung cũng suy giảm, giấc ngủ cũng dần mất ổn định.

Rối loạn đường ruột

Việc ăn kiêng không lành mạnh dễ khiến bạn bị rối loạn đường ruột do dạ dày không có thức ăn để co bóp. Chính vì vậy, hãy chú ý ăn đủ các bữa chính trong ngày, đồng thời bổ sung đủ kẽm trong cơ thể từ những loại thực phẩm giàu kẽm như phô mai, thịt bò, các loại hải sản... Nhờ đó, đường ruột của bạn sẽ không bị ảnh hưởng và hoạt động trơn tru hơn.

Gặp vấn đề về kinh nguyệt

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng cảnh báo rằng, việc ăn kiêng sai cách cũng có thể là nguyên nhân khiến kinh nguyệt của bạn bị ảnh hưởng do cơ thể thiếu i-ốt. Vậy nên, bạn cần chú ý cân bằng được giữa các loại thực phẩm trong khẩu phần ăn kiêng để không nạp thiếu bất kỳ một dưỡng chất cần thiết nào cho cơ thể.

Gặp vấn đề về trí nhớ

Axit béo Omega 3 là một chất quan trọng giúp não bộ hoạt động minh mẫn, tỉnh táo và ghi nhớ tốt hơn. Thế nhưng, nếu bạn không cung cấp đủ Omega 3 cho cơ thể thì nó sẽ bắt đầu hấp thụ nhiều chất béo chuyển hóa hơn, từ đó khiến bạn gặp phải chứng trầm cảm hoặc trí nhớ giảm sút...

Táo bón

Táo bón thường là kết quả của một chế độ ăn uống ít chất xơ hoặc cơ thể bạn không nhận được đủ nước, do đó nên uống 8-10 ly nước mỗi ngày. Kết hợp thêm ngũ cốc, trái cây và rau vào chế độ ăn uống, điều này giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

Nhức đầu thường xuyên

Cũng giống như các vấn đề dạ dày, đau đầu có thể là kết quả của thói quen ăn uống nghèo nàn. Bạn nên tham khảo một tạp chí thực phẩm để xác định chính xác những gì có thể gây ra hiện tượng đau đầu ở bạn và loại bỏ thực phẩm đó rồi thay bằng loại khác trong nhóm.

Một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng cho sức khỏe, nhưng bạn nên thường xuyên tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia nếu bạn cảm thấy rằng có thể có nguyên nhân cơ bản khác với các vấn đề trên. Lắng nghe cơ thể của bạn và cung cấp cho nó đủ chất dinh dưỡng.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn kiêng thiếu khoa học, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề này