Đại diện VKS cho rằng vai trò xuyên suốt trong vụ án này là bị cáo Đinh La Thăng. Ngoài ra, cuối ngày làm việc 16.1, bị cáo Đinh La Thăng và Nguyễn Quốc Khánh (nguyên Phó TGĐ PVN) đã xin HĐXX cho tại ngoại.

VKS: Vai trò xuyên suốt trong vụ án là bị cáo Đinh La Thăng

Thu Anh | 16/01/2018, 18:36

Đại diện VKS cho rằng vai trò xuyên suốt trong vụ án này là bị cáo Đinh La Thăng. Ngoài ra, cuối ngày làm việc 16.1, bị cáo Đinh La Thăng và Nguyễn Quốc Khánh (nguyên Phó TGĐ PVN) đã xin HĐXX cho tại ngoại.

Trong phần đối đáp lại quan điểm của VKS, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (nguyên Phó TGĐ PVN) bày tỏ sự ân hận về những lỗi lầm của mình, mong được HĐXX ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng.Theo bị cáo Khánh, trong lỗi lầm này, bị cáo không tư lợi, không có bất kỳ tơ hào gì. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho mình được thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Cũng trong buổi chiều, ông Đinh La Thăng cũng xin HĐXX và các cơ quan tố tụng cho mình thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Đối đáp lại những quan điểm của các luật sư, đại diện VKS cho rằng cùng một vấn đề có thể có những cách tiếp cận khác nhau, đây là điều bình thường vì các luật sư bảo vệ cho thân chủ còn VKS đại diện cho cơ quan tố tụng.

Theo đại diện VKS, với một hệ thống chứng cứ, tài liệu mới của các luật sư tại phiên tòa, VKS không hoàn toàn nhìn vào một hướng chỉ buộc tội các bị cáo mà VKS có đủ cơ sở để kết luậnvề hành vi phạm tội của các bị cáonhư trong cáo trạng đã nêu.

VKS nhận định các bị cáo đều thừa nhận việc chỉ định thầulà không đúng nghị quyết của Hội đồng thành viên. Về cá thể hóa, VKS đánh giá, xem xét hành vi sai phạm của vụ án và một loạt hành vi của từng bị cáo để xem xét trách nhiệm của từng bị cáo. Cùng một hành vi, tình tiết sai phạm, người giữ chức vụ cao hơn đương nhiên chịu trách nhiệm cao hơn… và VKS có phân hóa, đánh giá trách nhiệm của từng bị cáo.

“Vai trò xuyên suốt trong vụ án này là bị cáo Đinh La Thăng, các bị cáo khác biết nhưng vẫn thực hiện. Liên quan đến hành vi phạm tội Tham ô tài sản, VKS đã đưa ra những đánh giá khách quan, phù hợp với chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án. Qua việc phân tích các tài liệu, lời khai của các bị cáo, các nhân chứng, VKS có cơ sở đủ để kết luận hành vi Tham ô tài sản đối với Trịnh Xuân Thanh”, đại diện VKS phân tích.

Cuối ngày làm việc, HĐXX tuyên bố kết thúc phần tranh luận. Sáng mai (17.1), các bị cáo sẽ nói lời sau cùng trướckhi tòa nghị án.

Nhã Thanh

Ông Đinh La Thăng nhận trách nhiệm 'người đứng đầu', phủ nhận hành vi phạm pháp

Luật sư đề nghị làm rõ trách nhiệm của PVPower
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VKS: Vai trò xuyên suốt trong vụ án là bị cáo Đinh La Thăng