Liên quan đến vụ thí sinh “thủ khoa” có nguy cơ rớt viên chức, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn khẩn chỉ đạo làm rõ về kết quả chấm phúc khảo thi tuyển viên chức của UBND H.Thới Bình.

Cà Mau: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ thí sinh ‘thủ khoa’ có nguy cơ rớt viên chức

Việt Tâm | 16/01/2018, 16:30

Liên quan đến vụ thí sinh “thủ khoa” có nguy cơ rớt viên chức, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn khẩn chỉ đạo làm rõ về kết quả chấm phúc khảo thi tuyển viên chức của UBND H.Thới Bình.

Ngày 16.1, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn “khẩn” chỉ đạo về việc tuyển dụng viên chức H.Thới Bình năm 2017.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Giám đốc Sở Nội vụ tổ chức xác minh, làm rõ nội dung khiếu nại của thí sinh Nguyễn Thái Tâm (ngụ ấp Phủ Thờ, xã Trí Lực, H.Thới Bình) về kết quả chấm phúc khảo thi tuyển viên chức của UBND H.Thới Bình. Việc xác minh phải hoàn thành và báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15.2.

Trước đó, thí sinh Nguyễn Thái Tâm tham gia thi viên chức cùng nhiều thí sinh khác, vào làm giáo viên Trường tiểu học Tân Xuân (chỉ tuyển dụng 1 chỉ tiêu) thuộc H.Thới Bình.

Đến ngày 28.11.2017, chị Tâm nhận được thông báo của UBND H.Thới Bình, kết quả điểm thi đạt 394/400 điểm, cao nhất so với các thí sinh còn lại. So với 3 thí sinh xếp liền sau, số điểm của thí sinh Nguyễn Thái Tâm cao hơn từ 3 - 6 điểm và thí sinh Tâm được xem như đậu “thủ khoa” vào vị trí dự tuyển.

Thế nhưng, vào ngày 19.12.2017, chị Tâm nhận được thông báo của UBND H.Thới Bình. Theo đó, sau khi phúc khảo, có 3 thí sinh từ bằng đến cao điểm hơn. Đó là thí sinh Phạm Nhất Linh: có số điểm 394,5/400 (chấm phúc khảo tăng 3,5 điểm); thí sinh Cù Hoàng Linh: 394,5/400 (chấm phúc khảo tăng 5,5 điểm); thí sinh Vương Hiệp Nghi: 394/400 (tăng 6 điểm sau khi chấm phúc khảo).

Với kết quả phúc khảo nói trên, thí sinh Nguyễn Thái Tâm từ “thủ khoa” lại rớt xuống thấp hơn nhiều và có nguy cơ không trúng tuyển viên chức do Trường tiểu học Tân Xuân chỉ tuyển 1 người.

Khi trả lời đơn của chị Tâm, ông Nguyễn Tráng Kiện, Phó chủ tịch UBND H.Thới Bình, kiêm Chủ tịch Hội đồng thi viên chức giải thích rằng: Việc chấm phúc khảo thực hiện theo Điều 19 của quy chế thi tuyển, xét tuyển viên chức ban hành kèm theo thông tư số 16/2012 của Bộ Nội vụ.

Theo ông Kiện, khi chấm phúc khảo thì được chênh lệch 10% so với tổng điểm tối đa. Nếu trên 10% so với tổng điểm tối đa thì Chủ tịch Hội đồng thi phải thực hiện đối thoại giữa 2 người chấm thi.

Ông Kiện giải thích: Việc chấm phúc khảo các thí sinh trên đảm bảo đúng quy định theo thông tư 16/2012 của Bộ Nội vụ, tăng từ 1,5 - 3,5 điểm là điều bình thường, tăng từ 3,5 - 6 điểm là điểm tăng của 2 môn thi.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ thí sinh ‘thủ khoa’ có nguy cơ rớt viên chức