Theo thông tin từ BTC, Vietnam Startup Wheel 2018 sẽ mở rộng đối tượng tham gia cho các nhà nghiên cứu khoa học và du học sinh.

VN Startup Wheel 2018: Mở cửa cho nhà nghiên cứu và du học sinh

Thu Anh | 15/04/2018, 06:47

Theo thông tin từ BTC, Vietnam Startup Wheel 2018 sẽ mở rộng đối tượng tham gia cho các nhà nghiên cứu khoa học và du học sinh.

Ngày 14.4 tại Hà Nội, BTC cuộc thi Khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2018 đã tổ chức buổi họp báo phát động cuộc thi tại khu vực miền Bắc. Năm 2018, cuộc thi đổi tên thành Vietnam Startup Wheel để vươn ra một vị thế mới, trở thành cuộc thi cấp quốc gia được bảo trợ bởi Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây không chỉ là nơi khẳng định bản thân và khởi nghiệpmà còn là sự lựa chọn hàng đầu để tiếp cận các nguồn lực quan trọng, hỗ trợ cho sự phát triển.

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợThanh niên Khởi nghiệp - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng - Trưởng BTC cuộc thi, khác với những năm trước,Startup Wheel tập trung vào 2 đối tượng chính là doanh nghiệp khởi nghiệpvà cá nhân, nhóm khởi nghiệp, thì năm 2018 Vietnam Startup Wheel tạo thêm sân chơi cho 2 đối tượng mới là nhà nghiên cứu khoa học và du học sinh, cựu du học sinh.

Cụ thể, đó là các mô hình khởi nghiệp đã đăng ký kinh doanh và hoạt động dưới 5 năm, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đã tồn tại và có người tiêu thụ (có ít nhất 1 người sáng lập tuổi đời dưới 35). Cá nhân, nhóm khởi nghiệp có thành viên tuổi đời dưới 35 tuổi có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, mô hình khởi nghiệp cụ thể và đang ở bất kỳ giai đoạn nào.

Bên cạnh đó, năm nayBTC tập trung vào những sáng chế của những nhà nghiên cứu trong các tỉnh, các trường có thể hướng tới khả năng thương mại hóa trong thời gian sắp tới. Theo bà Phi, với những sáng chế của các nhà khoa học nếu có thể thương mại hóasẽ là một lợi thế cạnh tranh rất tốt.

Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn tìm kiếm những mô hình khởi nghiệp có tinh thần “ngựa chạy đường dài”, qua đó khẳng định khởi nghiệp là một cuộc đua đòi hỏi sự bền bỉ và nỗ lực không ngừng. Với thời gian dài, thể lệ khó, thí sinh sẽ phải cân nhắc nhiều hơn, chuẩn bị kỹ hơn, nhưng những giá tri “vô hình” lẫn “hữu hình” dành cho tất cả thí sinh là hết sức đáng giá. Đó cũng là cách để BTC sàng lọc ra những mô hình tiềm năng nhất với những chiến binh với đầy đủ năng lực và lòng kiên trì cần thiết.

Cuộc thi kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8.2018 với hàng chục sự kiện quy mô khác nhau được tổ chức trên cả nước chia thành 4 khu vực: khu vực miền Nam (trọng điểm là TP.HCM); Khu vực miền Bắc (trọng điểm là TP.Hà Nội); Khu vực miền Trung (trọng điểm là Đà Nẵng) và khu vực miền Tây (trọng điểm là Cần Thơ, An Giang, Bến Tre).

Cuộc thi tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký của các dự án đến hết ngày 30.4.2018.

Vietnam Startup Wheel là tên gọi mới của phiên bản Startup Wheel mùa 2018. Startup Wheel là cuộc thi thường niên với quy mô toàn quốc do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA).

Startup Wheel được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và là một trong số những cuộc thi đầu tiên dành riêng cho cộng đồng startup, thu hút được sự chú ý của đông đảo người trẻ và các nhà đầu tư.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VN Startup Wheel 2018: Mở cửa cho nhà nghiên cứu và du học sinh