Tài tử George Clooney và vợ đã quyên góp một số tiền lớn cho ba tổ chức từ thiện của Lebanon sau vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut.

Vợ chồng tài tử George Clooney ủng hộ nạn nhân vụ nổ ở Beirut

07/08/2020, 15:17

Tài tử George Clooney và vợ đã quyên góp một số tiền lớn cho ba tổ chức từ thiện của Lebanon sau vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut.

Vợ chồng nam tài tử George Clooney - Ảnh: PA

Mới đây, nam tài tử George Clooney và vợ Amal đã quyên góp 100.000 USD hỗ trợ cho các nạn nhân của vụ nổ tại thủ đô Beirut, Lebanon vào hôm 4.8. “Cả hai chúng tôi đều quan tâm sâu sắc đến những mất mát mà người dân Beirut phải đối mặt trong vài ngày qua từ vụ nổ khủng khiếp”, Amal Clooney chia sẻ.

Vợ chồng nam tài tử đã gửi tiền đến 3 tổ chức từ thiện gồm Hội Chữ thập đỏ Lebanon, Impact Lebanon và Baytna Baytak. Bên cạnh đó hai người cũng mong mọi người sẽ cùng chung sức giúp người dân Lebanon sau vụ nổ bằng nhiều cách khác nhau.

Amal Clooney (42 tuổi) cũng là một người gốc Lebanon, sinh ra tại thủ đô Beirut. Amal và gia đình đã chuyển tới thị trấn Gerrards Cross (Anh) khi cô hai tuổi để thoát khỏi cuộc nội chiến của đất nước. Nữ luật sư xinh đẹp cũng lấy làm tiếc trước những thiệt hại nặng nề mà người dân quê hương mình phải gánh chịu.

Vợ chồng nam tài tử đã quyên góp một số tiền lớn cho người dân Beirut - Ảnh: Internet

Trước đó, vợ chồng George Clooney cũng đã quyên góp 1 triệu USD cho các tổ chức y tế nhằm góp phần cứu chữa các bệnh nhân mắc COVID-19. Gần đây, George Clooney cũng quyên góp 300.000 USD cho ba tổ chức từ thiện quốc tế, bao gồm The National Heath Service (Anh), The Lombarbo Italy Region (Italy) và The Lebanese Food Bank.

George Clooney tên đầy đủ là George Timothy Clooney. Ông là một diễn viên, nhà sản xuất phim, biên kịch và doanh nhân người Mỹ. Clooney từng đoạt ba giải Quả cầu vàng và 2 tượng vàng Oscar danh giá. Trong sự nghiệp của mình, tài tử đã đánh dấu tên tuổi qua hàng loạt bộ phim tên như Ocean’s Eleven, Out of Sight, August: Osage County...

Clooney và Amal đính hôn vào năm 2014 rồi kết hôn vào cuối năm đó. Họ có hai người con, cặp song sinh ba tuổi Ella và Alexander.

Cảnh đổ nát ở thủ đô của Lebanon - Ảnh: Internet

Lebanon đã bị tàn phá nặng nề bởi một vụ nổ xảy ra vào hôm 4.8, khiến ít nhất 157 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương. Thống đốc Beirut Marwan Abboud cho biết vụ nổ xảy ra ở kho lưu trữ 2.700 tấn ammonium nitrate, phá hủy nặng nề một phần thành phố.

Sau khi vụ nổ diễn ra có tới 300.000 người mất nhà cửa. Chính phủ Lebanon đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 2 tuần, trao toàn quyền cho quân đội. Sau vụ nổ, Lebanon sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng tài tử George Clooney ủng hộ nạn nhân vụ nổ ở Beirut