“Bây giờ tui chỉ mong tìm được cháu Giang về để cháu còn tiếp tục việc học hành, xin tòa án chấp thuận cho tui nuôi dưỡng luôn cháu Ngân để cháu không còn bị mẹ và tình nhân của bà ấy bạo hành”, ông Chuộng buồn rầu nói.

Vợ cũ bắt mất con theo tình nhân, người cha đi tìm trong vô vọng

Một Thế Giới | 23/06/2016, 05:10

“Bây giờ tui chỉ mong tìm được cháu Giang về để cháu còn tiếp tục việc học hành, xin tòa án chấp thuận cho tui nuôi dưỡng luôn cháu Ngân để cháu không còn bị mẹ và tình nhân của bà ấy bạo hành”, ông Chuộng buồn rầu nói.

Vừa chia tay đã bắt mất con

Tiếp xúc với PV, ông Võ Văn Chuộng (SN 1976, ngụ ấp Bắc, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), than thở: “Đã 1 tháng qua tui đi lùng khắp các nhà trọ ở xã Long Hậu (huyện Cần Giuộc) mà không thể nào tìm ra tung tích vợ cũ của tui và 2 đứa con nhỏ. Tui đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, nhưng cũng chưa có kết quả”.

Ông Chuộng kể, năm 1995, ông kết hôn cùng bà Nguyễn Thị Tùng (SN 1973), sau đó đến tháng 11.2002 thì đăng ký kết hôn. Vợ chồng ông Chuộng có 3 mặt con, con trai lớn là Võ Văn Hậu (SN 1996), Võ Thanh Giang (SN 2003) và Võ Thị Thanh Ngân (SN 2012).

Trong thời gian chung sống, ông Chuộng nuôi tôm và ngày ngày đi mua bán tôm sú ở các địa phương, còn bà Tùng ở nhà lo việc gia đình, chăm sóc các con. Đến năm 2014, do ông Chuộng và bà Tùng có mâu thuẫn về việc nợ nần tiền bạc nên thường xuyên cãi vã, đến mức có lần bà Tùng bỏ nhà, bỏ con đi đâu không rõ hơn 2 tháng mới trở về.

Do mâu thuẫn càng ngày càng lớn, không thể hàn gắn nên đến tháng 6.2015 bà Tùng lại bỏ nhà ra đi, dẫn theo cháu Ngân. “Tui đi tìm và được biết vợ tui dẫn con đến xã Long Hậu sống chung nhà trọ với cháu Hậu - đứa con lớn, đang làm công nhân trong khu công nghiệp. Trong thời gian bà Tùng ở nhà trọ tại Long Hậu, tui nghe người ta xì xào là vợ tui có quan hệ gì đó với ông chủ nhà trọ, nhưng tui không biết rõ lắm”, ông Chuộng kể.

Trong lúc ông Chuộng đang tìm cách thuyết phục bà Tùng đem con về nhà sinh sống thì bất ngờ vào tháng 10.2015 bà Tùng chính thức gửi đơn đến TAND huyện Cần Giuộc yêu cầu ly hôn với ông Chuộng. Theo ông Chuộng, trong lúc chờ đợi tòa xét xử thì ông nhiều lần gặng hỏi về việc thiên hạ đồn đãi về mối quan hệ tình cảm giữa bà với ông chủ nhà trọ ở xã Long Hậu, thì bà Tùng thản nhiên xác nhận chuyện này.

Nhận thấy chuyện đã rồi, vợ đã quyết định theo tình mới, nên ông Chuộng cũng thuận tình ly hôn với bà Tùng. Sau nhiều phiên hòa giải bất thành, ngày 15.4.2016, TAND huyện Cần Giuộc đã có biên bản ghi nhận sự tự nguyện ly hôn giữa ông Chuộng và bà Tùng.

Theo biên bản này, ông Chuộng và bà Tùng tự nguyện ly hôn với các điều khoản thỏa thuận: bà Tùng trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng cháu Ngân, còn ông Chuộng trực tiếp nuôi dưỡng cháu Giang và cả 2 đồng ý không yêu cầu việc cấp dưỡng nuôi con. Riêng Hậu đã lớn, đi làm có tiền nên có thể tự xoay xở cuộc sống.

Ông Chuộng và 2 cháu Giang, Ngân trong 1 lần 3 cha con đi đến TP. Tân An.

Về tài sản chung và nợ chung, bà Tùng và ông Chuộng đều không yêu cầu tòa án giải quyết. Tại biên bản này TAND huyện Cần Giuộc cũng nêu rõ là tòa án có thể quyết định thay đổi người trực tiếp nuôi con nếu có yêu cầu hợp lý của cha hoặc mẹ.

Sau khi tòa án có biên bản ghi nhận sự tự nguyện ly hôn giữa ông Chuộng và bà Tùng thì cháu Ngân tiếp tục sinh sống với mẹ ở xã Long Hậu, còn cháu Giang sống với ông Chuộng ở xã Đông Thạnh.

Chỉ muốn đưa 2 con về sống chung

Nhưng đầu tháng 5.2016, lợi dụng lúc ông Chuộng vắng nhà thì bà Tùng về dẫn cháu Giang đi mất! Ông Chuộng kể: “Khi về nhà thấy mất cháu Giang, tụi hỏi thăm thì nghe bà con lối xóm nói bà Tùng đã dẫn cháu Giang đi nên tức tốc chạy lên xã Long Hậu tìm.

Tuy nhiên bà Tùng không còn ở nhà trọ cũ và thay đổi số điện thoại di động nên tui không thể nào liên lạc được, nên không biết chỗ nào mà tìm. Tìm con không được nên tui đã viết đơn trình bày sự việc gửi chính quyền và các cơ quan chức năng”.

Theo ông thì Cháu Giang đang học lớp 6 Trường THCS xã Đông Thạnh. “Lúc bà Tùng về dẫn cháu đi thì Giang đang thi học kỳ 2, vợ cũ của tui bắt nó đi như vậy nên nó phải bỏ thi giữa chừng. Tình hình này chắc chắn cháu Giang sẽ phải ở lại lớp 6 thêm 1 năm, tội nghiệp thằng nhỏ”, ông nói.

Theo ông, lo nhất là gần đây cháu Ngân về quê đi đám giỗ bên nội, khi gặp ông đã kể: “Ở với mẹ, con thường bị mẹ đánh đòn, còn ông chủ nhà trọ - nhân tình của mẹ, thì nhiều lần dùng tay nhéo và đánh con. Ban đêm ông chủ nhà trọ ngủ chung với mẹ và con, con quay qua ôm mẹ thì bị ổng nhéo, đánh, xô con ra, mẹ cũng xô con ra không cho con ôm.

Mỗi lần mẹ đi ra khỏi nhà trọ, con xin theo nhưng mẹ không cho mà gửi cho ông chủ nhà trọ. Nếu con khóc thì bị ổng đánh, có lần ổng còn nắm chân con thòng đầu xuống cây cầu trước nhà, nói còn khóc thì ổng buông tay cho rớt xuống nước nên con sợ lắm”.

Sau khi gửi đơn trình bày sự việc với chính quyền thì ông vẫn tiếp tục dò la khắp nơi tìm tung tích của 2 đứa con để đón về. Ông chỉ có yêu cầu là đón được 2 đứa con về nhà sống chung để được đi học tiếp tụcvà vì sợ cha dượng bạo hành. “Tui rất mong là những người tốt bụng ai nhìn thấy 2 đứa con tui đang ở đâu thì chỉ dùm, tui sẽ rất biết ơn”, ông cho biết.

Liệu có phải ông Chuộng ăn nhậu bê tha, bỏ bê con cái nên người mẹ phải trở về dắt con đi? Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Bắc (xã Đông Thạnh), ông Chuộng rất ít khi nhậu nhẹt và không có bê bối gì ở địa phương.

Phía địa phương chỉ nghe nói bà Tùng đi lên xã Long Hậu xin làm công nhân trong khu công nghiệp, còn việc bà có người khác hay không thì địa phương không nắm rõ vì là chuyện riêng tư của gia đình. Sự việc bà Tùng dẫn cháu Giang đi thì địa phương đã biết và đang xác minh làm rõ, ông Chuộng cũng đã có đơn gửi chính quyền trình bày sự việc này.

Anh Tuấn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ cũ bắt mất con theo tình nhân, người cha đi tìm trong vô vọng