Khi phóng viên điện thoại hỏi về chuyện người dân xây lò gạch tự phát, ông Trần Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã Long Giang (Chợ Mới, An Giang) đã có lời lẽ xúc phạm.

Một phóng viên yêu cầu tỉnh An Giang xử lý chủ tịch xã xúc phạm mình

Một Thế Giới | 22/06/2016, 18:19

Khi phóng viên điện thoại hỏi về chuyện người dân xây lò gạch tự phát, ông Trần Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã Long Giang (Chợ Mới, An Giang) đã có lời lẽ xúc phạm.

Ngày 22.6, một phóng viên của tờ báo điện tử thường trú tại ĐBSCL cho biếtđã làm đơn gửi Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra huyện Chợ Mới (An Giang) để yêu cầu nơi đây xử lý cán bộ có lời lẽ xúc phạm người khác. Người được nêu trong đơn là ông Trần Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã Long Giang.

Theo đơn, ngày 19.5, phóng viên này điện thoại cho ông Hậu để trao đổi thông tin về việc người dân xã Long Giang xây lò gạch tự phát. Trong đó có lò đầu tư hàng tỷ đồng nhưng được cho là trái phép nên UBND xã Long Giang đình chỉ xây dựng.

Lúc này, ông Hậu lớn tiếng hỏi phóng viên rằng: “Anh là ai?”. Sau đó, ông Hậu nói lý do không trả lời điện thoại là: “Có biết anh là ai, hay… đồ bá dơ nào mà tôi phải nói điện thoại?”. Nói xong, ông Hậu tắt máy.

Theo phóng viên gửi đơn đến Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra huyện Chợ Mới, ông Hậu là cán bộ được cấp ủy tín nhiệm, giới thiệu ra HĐND để bầu vào chức Chủ tịch UBND xã Long Giang thì tất nhiên cán bộ này phải thấm nhuần những điều Đảng viên không được làm.

Là công bộc của dân, ông Hậu cần phải có thái độ khiêm tốn, hòa nhã, ôn tồn và lịch sự với bất cứ công dân nào, nhưng ông này lại làm điều ngược lại.

“Tôi có gửi kèm file ghi âm ông Hậu hỏi tôi là ai và có lời lẽ xúc phạm, thiếu tôn trọng khi cho tôi là “đồ bá dơ”. Tôi nghĩ, lời nói của ông Hậu đã vi phạm những điều Đảng viên không được làm và vi phạm Luật Công chức, không xứng đáng làm Chủ tịch hoặc lãnh đạo xã Long Giang”, phóng viên bị ông Hậu xúc phạm nói.

Từ quan điểm trên, vị phóng viên báo điện tử nàyđã yêu cầu Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra huyện Chợ Mới kiểm điểm, xử lý ông Hậu theo thẩm quyền.

Trò chuyện với báo chí về việc ông Hậu có lời lẽ xúc phạm người khác, ông Trương Trung Lập, Phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới nói: “Hậu nói như vậy là sai rồi”.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phóng viên yêu cầu tỉnh An Giang xử lý chủ tịch xã xúc phạm mình