Được em họ nhờ mua đất, Uông gạ mua chung rồi thản nhiên chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của em họ.

Mất trắng hơn 1 tỉ đồng tiền mua đất vì quá tin người nhà

Thu Anh | 22/06/2016, 15:49

Được em họ nhờ mua đất, Uông gạ mua chung rồi thản nhiên chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của em họ.

Ngày 21.6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Văn Uông (61 tuổi, trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vũ Văn Uông vốn là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Việt Vương (Hà Nội), kinh doanh sàn bất động sản. Biết anh họ là Uôngcó nghề môigiới nhà đất,ông Vũ Đình Truy (67 tuổi, trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) nhờ Uôngmua đất hộ.

Uông giới thiệu và đưa cho ông Truy xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất một thửa có diện tích 180m2, tại huyện Từ Liêm(nay là quận Nam Từ Liêm), Hà Nội, với giá hơn 1,9 tỷ đồng. Để tạo thêm niềm tin, Uông rủ ông Truy mua chung mảnh đất này và dẫn đi xem đất.

Tin tưởng người nhà nên ông Truy đồng ý mua chung với Uông mảnh đất trên. Để tăng thêm lòng tin của người em họ, Uông đưa cho ông Truy một bản hợp đồng mua bán nhà ở và chuyển quyền sử dụng đất đã được lập sẵn, có chữ ký của lãnh đạo chính quyền địa phương, nơi chủ đất muốn bán.

Cùng ngày ký hợp đồng mua bán, ông Truy và Uông lập một giấy thỏa thuận với nội dung, cả hai anh em cùng mua chung một mảnh đất cho anh Vũ Quốc Vương (con ông Uông) và anh Vũ Đình Tráng (con ôngTruy).

Hợp đồng hoàn tất, ông Truy giao cho Uông số tiền hơn 1 tỷ đồng để làm giấy tờ. Một thời gian sau, ông Truy đến kiểm tra thửa đất trênthì thấy có người đang xây dựng; qua tìm hiểu, ông Truy mới biết mình bị lừa.

Lúc này, ông Truy gặp để hỏi sự tình và đòi lại tiền thì Uông tìm cách khất lần không trả. Sự việc trên đã được ông Truy trình báo cơ quan chức năng nhưng Uông đã bán nhà chuyển đi nơi khác. Ngay khi phát hiện ra hành vi lừa đảocủa Uông, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã và Uông bị bắt vào tháng 10.2015.

Trước khi gây ra vụ án này, Uông đã có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Lần phạm tội này của bị cáo được đại diện VKS nhận định là tái phạm nguy hiểm.

Tại phiên xử, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình; đồng thời HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Uông 10 năm tù về tội Lừa đảochiếm đoạt tài sản.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Kẻ lừa đảo trên mạng đánh vào nỗi lo và lòng tham của con người
Đa số các vụ việc lừa đảo trên mạng bắt nguồn từ lộ thông tin cá nhân. Những kẻ lừa đảo thường lợi dụng lòng tin và sự lo lắng, nhất là đánh vào lòng tham của con người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất trắng hơn 1 tỉ đồng tiền mua đất vì quá tin người nhà