Vở kịch "Mưa bóng mây" sẽ tái ngộ với khán giả TP.HCM vào ngày 25.3 tới.

Vở kịch đoạt 4 giải huy chương Vàng tái ngộ với khán giả TP.HCM

Nguyễn Huy | 10/03/2022, 15:09

Vở kịch "Mưa bóng mây" sẽ tái ngộ với khán giả TP.HCM vào ngày 25.3 tới.

Mưa bóng mây của tác giả Nguyễn Thanh Bình, đạo diễn Ngọc Hùng từng đoạt được 4 huy chương vàng gồm: 1 huy chương cho vở diễn, 1 cho tác giả Thanh Bình, 1 cho nữ chính là NSƯT Ngọc Trinh và 1 cho nam chính là nghệ sĩ Hòa Hiệp tại Liên hoan Sân khấu kịch toàn quốc 2021. Với nỗ lực đưa vở diễn tiếp cận đông đảo công chúng, ê kíp thực hiện sẽ tái diễn vào lúc 18g và 20g30 ngày 25.3.2022 tại sân khấu trường múa 155 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM.

muabongmay-3-.jpg
Một cảnh trong Mưa bóng mây

Theo đạo diễn Ngọc Hùng, Giám đốc Hero film đơn vị sản xuất vở Mưa bóng mây, vì đơn vị của anh không có sân khấu trình diễn định kỳ nhưng tham dự nhiều kỳ Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc. Để không bị rơi vào tình cảnh vở diễn bị xếp kho sau khi liên hoan kết thúc, anh đã cố gắng tìm mọi cách tái diễn, để rộng rãi công chúng thưởng thức.

Thực tế, sân khấu trường múa chỉ có 150 ghế, nếu bán “full” vé vẫn không thu được vốn vì chi phí máy chiếu, đội ngũ vũ công múa bóng khá cao. Ngọc Hùng phải vận động nguồn tài trợ để bù vào khoản hao hụt, tuy nhiên, ê kíp rất phấn khích vì được phục vụ khán giả yêu kịch nghệ.

Mưa bóng mây là kịch bản có cái tứ lạ, được đầu tư kỹ lưỡng. Ở đó, đạo diễn Ngọc Hùng đã vận dụng nghệ thuật mùa bóng làm cho vở diễn có hơi hướng đương đại và khác lạ. Vở diễn chỉ có 2 nhân vật đi từ tuổi trẻ đến tuổi lão niên. Họ gặp nhau khi cả hai đang sống trong nỗi cô đơn, bất hạnh của tuổi già. Nội dung câu chuyện cùng diễn xuất của NSƯT Ngọc Trinh và Hòa Hiệp đã làm khán giả rơi lệ.

Nhà báo, biên kịch Nguyễn Chương nhận xét: “Ngoài hai nhân vật chính, đạo diễn Ngọc Hùng sử dụng một ê kíp biến hóa xếp thành những đội hình cây cối, làm người này người kia, xếp thành cảnh vật theo kiểu “rọi bóng” sau tấm màn. Ngọc Trinh vào vai thiệt sâu, lắng sâu và Hòa Hiệp cũng vậy. Tìm được vai để hóa thân như thế chẳng dễ chút nào”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vở kịch đoạt 4 giải huy chương Vàng tái ngộ với khán giả TP.HCM