Báo Guardian đưa tin đặc vụ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa thẩm vấn Fedor Emelianenko, một võ sĩ người Nga có liên quan với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và luật sư Michael Cohen của vị chủ nhân Nhà Trắng.

Võ sĩ MMA quen Tổng thống Putin bị FBI điều tra

Trần Trí | 30/04/2018, 16:29

Báo Guardian đưa tin đặc vụ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa thẩm vấn Fedor Emelianenko, một võ sĩ người Nga có liên quan với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và luật sư Michael Cohen của vị chủ nhân Nhà Trắng.

Ông bầu Jerry Millen của Emelianenko cho biết FBI đã đến phòng khách sạn của anh ở Chicago hôm 24.4 để nói chuyện riêng với anh, trước khi Emelianenko có trận đấu với đối thủ Frank Mir ở nội dung hạng nặng của giải võ tổng hợp MMA (còn gọi là “võ chuồng”, do các đấu sĩ của tất cả các võ phái so tài trong một lồngsắt).

Ông bầu Millen xác nhận ông hoàn toàn bị bất ngờ vì nhóm đặc vụ FBI cư xử rất lịch sự và chuyên nghiệp, và họ còn đến xem trận đấu của Emelianenko hôm 28.4 (ảnh).

Đấu sĩ Emelianenko từng thống trị nội dung hạng nặng MMA từ năm 2000 đến 2010, kết thúc sự nghiệp năm 2012 nhưng rồi trở lại thi đấu hồi năm 2015. Anh hiện ký hợp đồng với công ty Bellator, đơn vị tổ chức MMA.

Tổng thống Putin từng xem các trận đấu của võ sĩ Emelianenko, và đấu sĩ 41 tuổi này cũng có ảnh kỷ niệm với vị lãnh đạo Nga.

Còn mối quan hệ của Emelianenko với ông Trump là từ năm 2008, khi anh ký hợp đồng thi đấu giải võ thuật Affliction Entertainment mà ông Trump có cổ phần.

Tại một cuộc họp báo ngày 5.6.2008, ông Trump đã công bố một kế hoạch thực hiện một chương trình truyền hình thực tế 15 tập, với Emelianenko là nhân vật chính, và chương trình được quay ở Nga. Nhưng kế hoạch không thành, và sau chỉ hai trận đấu của Emelianenko, giải Affliction bị giải thể vì những lý do tài chính.

Dù kế hoạch không thành, có thể sự liên quan của ông Trump cùng mối quan hệ của ông với Emelianenko, người xem ông Putin là bạn, đã là lý do FBI quan tâm đến đấu sĩ.

Còn phải tính đến việc luật sư riêng Cohen của ông Trump là quan chức điều hành Affliction.

Ngày 9.4, FBI đã lục soát nhà riêng, phòng khách sạn và văn phòng của Cohen ở New York, để tìm thông tin về một hợp đồng mà Cohen là môi giới ngay trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Hợp đồng mang nội dung nữ diễn viên đóng phim khiêu dâm Daniels Giông Bão (tên thật là Stephanie Clifford) giữ miệng, không công bố chuyện tình một đêm giữa cô với tỉ phú Trump hồi năm 2006.

Đầu năm 2018, Daniels Giông Bão tuyên bố chuyện tình một đêm, và nói ông Cohen đã đưa cô 130.000 USD để “bịt miệng” cô.

Cuộc điều tra hình sự đối với Cohen liên quan cuộc điều tra hai nghi án Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ2016 và nhóm tranh cử của ông Trump thông đồng với các quan chức Nga.

Hai cuộc điều tra này do Công tố viên Robert Muller dẫn đầu. Cho đến nay, nhiều người liên quan ông Trump đã bị FBI và nhóm của ông Muller thẩm vấn, trong đó cócựu Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn.

Bên cạnh đó, từ tháng 6.2017, ông Muller đã thẩm vấn 20 quan chức có liên quan ông Trump, bao gồm cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer.

Bích Ngọc (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Võ sĩ MMA quen Tổng thống Putin bị FBI điều tra