Giải vô địch quốc gia sẽ được tiếp diễn vào chiều mai 28.9 sau khi bị hoãn vào cuối tuần trước. Vòng 24 V.League được ghi nhận với những cuộc chiến gây cấn ở khu vực nửa cuối bảng xếp hạng.

Vòng 24 V.League: Gay cấn cuộc chiến chống rớt hạng

Chiêu Dương | 27/09/2018, 12:14

Giải vô địch quốc gia sẽ được tiếp diễn vào chiều mai 28.9 sau khi bị hoãn vào cuối tuần trước. Vòng 24 V.League được ghi nhận với những cuộc chiến gây cấn ở khu vực nửa cuối bảng xếp hạng.

CLB TP.HCM sau khi có 12 điểm từ 5 vòng đấu trước đã có 27 điểm và đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Binh đoàn của HLV Miura đã tạm thời lánh xa khu vực nguy hiểm với 10 điểm cách biệt so với đội bóng đang đội sổ, Cần Thơ.

Chiều mai, 28.9, đội bóng của ông thầy người Nhật sẽ ra sân làm khách trước Sanna Khánh Hoà, đội bóng đứng nhì bảng và gần như không còn mục tiêu phấn đấu.

Trong khi đó, với khoảng cách an toàn, CLB TP.HCM đã thoát ra khỏi nỗi lo rớt hạng và với tinh thần lên cao, họ có thể nghĩ tới cuộc đua tranh ở tốp 7, tốp 5 khi khoảng cách giữa các đội trong nhóm này chỉ 3-5 điểm.

Tuy nhiên, HLV Miura và các học trò vẫn không thể chủ quan bởi họ vẫn có thể phải đá play-off nếu không có thêm những chiến thắng.

SHB Đà Nẵng với 3 thua, 1 hoà, 1 bại sau năm vòng đấu cũng đang có 27 điểm và xếp sau đội bóng chủ sân Thống Nhất do thua về hiệu số bàn thắng bại.

Ở vòng đấu này, đội bóng sông Hàn sẽ đến làm khách trên sân nhà của Sài Gòn FC. Trong cuộc đua tránh rớt hạng, đội bóng áo hồng đã đánh mất lợi thế khi thua tan nát 0-5 trong trận Derby Sài thành trước CLB TP.HCM.

Trận thua đó đã đẩyhọ xuống chỉ còn cách vị trí đá play-off của Nam Định hai điểm. Trong khi đó, đội khách SHB Đà Nẵng đang có 27 điểm, hơn chính Sài Gòn FC 5 điểm và điều này không thực sự đảm bảo cho HLV Minh Phương và các học trò một vị trí thoát khỏi nhóm đèn đỏ.

Chính vì vậy, màn đối đầu trên sân Thống Nhất hứa hẹn sẽ không kém phần gay cấn. Nỗi ám ảnh của đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất hiện tại là phải dành chiến thắng bằng mọi giá trước SHB Đà Nẵng.

Thế nhưng, họ lại gặp bất lợi khi HLV trưởng Nguyễn Thành Công đang viêm xoang và không thể có mặt trong các buổi tập gần đây của CLB. Nếu để thua trong trận đấu này, nhiều khả năng chiếc vé Play-off sẽ thuộc về Sài Gòn FC.

Hoàng Anh Gia Lai sau ba trận toàn thua ở các vòng đấu trước sẽ trở lại V.League và đối mặt với những khó khăn mới khi phải chạm trán với đội bóng đang khát điểm là Nam Định.

Chắc chắn HLV Nguyễn Văn Sỹ và quân đoàn của mình không hề muốn phải nhận một kết quả nào ngoài việc giành trọn 3 điểm, nhất là trong trận đấu này, ông và các học trò có sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên trên sân Thiên Trường làm điểm tựa.

Trong khi đó, nếu để thua trận thứ tư liên tiếp, hiệu ứng “domino” rất có thể sẽ xảy ra với đội bóng phố núi, và không ngoại trừ khả năng, Công Phượng và các đồng đội sẽ phải đá play-off với đội Á quân giải Hạng nhất để trụ hạng.

Chỉ có được 17 điểm và đang đứng đội sổ trên bảng xếp hạng, nhưng Cần Thơ của HLV Vũ Quang Bảo chắc chắn sẽ không bỏ cuộc. Trở về sân nhà gặp CLB Hải Phòng sẽ là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để đội chủ sân Cần Thơ có thể tìm ánh sáng nơi cuối đường hầm.

Phong độ gần đây của đội khách cũng không thực sự tốt, thế nên, để sống lại hy vọng trụ lại ở V.League, Cần Thơ buộc phải có 3 điểm trong trận đấu tới.

Trận derby miền Trung cũng rất đáng được chờ đợi giữa Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa sẽ diễn ra trên sân Vinh. Hai đội vẫn còn mục tiêu là cạnh tranh top 3 của giải đấu.

Thanh Hóa đang tạm thời xếp thứ 3 với 40 điểm, hơn chính Sông Lam Nghệ An 1 điểm. Một chiến thắng trước đội chủ nhà giúp cho HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò có được đà tâm lý tốt trước trận chung kết cup Quốc gia vào cuối mùa giải. Đội bóng xứ Thanh đã từng thắng đậm 4-0 tại Vinh cách đây không lâu, nên 3 điểm với họ là hoàn toàn khả thi.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 24 V.League: Gay cấn cuộc chiến chống rớt hạng