Sau vòng đấu thứ 5, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình khi vượt qua SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân với tỉ số 4-0, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Vòng 5 V.League 2018: Hà Nội FC thị uy sức mạnh, HAGL thua bạc nhược

Nguyễn Viết | 16/04/2018, 07:54

Sau vòng đấu thứ 5, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình khi vượt qua SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân với tỉ số 4-0, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 5 giữa Sanna Khánh Hòa BVN và Than Quảng Ninh, đội chủ sân 19/8 tiếp tục thể hiện được sự “ngổ ngáo” vốn có khi tiếp tục đánh bại đội bóng đất Mỏ với tỉ số 1-0.

Người ghi bàn thắng duy nhất của trận này là tiền vệ Hoàng Nhật Nam. 3 điểm giành được trước Than Quảng Ninh đã giúp Sanna Khánh Hòa BVN san bằng điểm số với chính đối thủ này trên bảng xếp hạng khi có cùng 10 điểm.

3 trận đấu ngày hôm qua đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng khi có đến 12 bàn thắng được ghi, trung bình 4 bàn 1 trận. Trong đó thất bại đậm của SHB Đà Nẵng khiến nhiều người phải bất ngờ.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng thầy trò HLV Minh Phương đã bị Hà Nội FC dội đến 4 bàn không gỡ. Thất bại này đã khiến SHB Đà Nẵng rơi xuống top giữa bảng xếp hạng.

Ngược lại, Hà Nội FC tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu với 12 điểm có được, cách đội xếp thứ hai bằng 1 trận thắng.

Tại Thống Nhất, trận cầu giữa hai đội “cùng khổ” là HAGL và Sài Gòn FC đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về thầy trò HLV Phan Văn Tài Em.

Người “gieo sầu” cho đội bóng phố Núi không ai khác chính là người cũ Bùi Trần Vũ, cầu thủ đã lập cú đúp trong trận này. Đây đã là trận thua thứ hai liên tiếp của đoàn quân HLV Dương Minh Ninh tại V-League.

Đó cũng là tỉ số trên sân Nam Định bởi đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục “đội sổ” khi để thua TP.HCM với tỉ số 1-3.

Khác với diễn biến một chiều ở các cặp đấu chiều qua, 3 trận đấu muộn hôm nay đã chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số gây cấn và hấp dẫn.

Trong đó, chỉ mình chủ nhà hải Phòng FC là nhận thất bại cay đắng trước những nhà ĐKVĐ Quảng Nam.

Tiếp đội bóng đại diện miền Trung ngay trên chảo lửa Lạch Tray nhưng lối chơi của đội bóng đất Cảng không mấy sáng tạo. Trong những pha tấn công, bóng được dồn cho bộ đôi “sát thủ quá thời” Steven và Fagan.

Các bài đánh này không quá khó để hoá gỉai bởi một hàng phòng ngự được Thiago chỉ huy. Không những phòng thủ tốt, chính hậu vệ này đã đưa khách vượt lên dẫn bàn ở phút 20 tứ pha băng vào đánh đầu bồi sau cú sút của tiền đạo Nguyễn Trung Đại Dương.

Choàng tỉnh sau bàn thua, chủ nhà dồn lên tấn công. Tuy nhiên các học trò của HLV Trương Việt Hoàng chơi bóng quá máy móc và không nhiều sáng tạo khi điểm đến cuối cùng ở các pha bóng là bộ đôi tiền đạo ngoại binh đang bị khoá chặt.

Mải mê tấn công mà không thể ghi bàn, Hải Phòng FC đã phải trả giá. Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 58, Quả bóng vàng 2017, Đinh Thanh Trung đã kết liễu đội bóng Hoa Phượng đỏ bằng cú cứa lòng chéo góc, hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm.

Trận thua này đã là thất bại thứ hai liên tiếp ngay trên thánh địa sân nhà Lạch Tray của Hải Phòng FC. Nó gióng lên một hồi chuông báo động cho chiếc ghế thuyền trưởng của HLV Trương Việt Hoàng.

Ở Tây Đô, XSKT Cần Thơ tiếp tục cho thấy được phong độ rất tốt của mình khi tiếp tục duy trì thành tích bất bại với trận hòa 3-3 trước SLNA.

Dù SLNA là đội hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng với bàn thắng của Thế Cường và cú đúp của Wander Luiz giúp thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh dẫn ngược trong hiệp 2.

Nhưng rất may Phan Văn Đức đã tỏa sáng đúng lúc để ấn định tỉ số 3-3, qua đó mang về 1 điểm quý giá cho đoàn quân Nguyễn Đức Thắng.

Trên sân Gò Đậu, B. Bình Dương và FLC Thanh Hóa cũng cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội.

Với trận hòa này, FLC Thanh Hóa đã leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi có được 7 điểm. Trong khi đó, B. Bình Dương xếp thứ 8 với 1 điểm ít hơn.

Như vậy sau vòng đấu thứ 5, Hà Nội FC vẫn đang cho thấy được sức mạnh vượt trội của mình trước các đối thủ khi độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Nam Định tiếp tục “đội sổ” với vỏn vẹn 1 điểm có được.

Nguyễn Đà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 5 V.League 2018: Hà Nội FC thị uy sức mạnh, HAGL thua bạc nhược