Ngày 8 và 13-10, tuyển Việt Nam đá hai trận vòng loại World Cup 2018 lần lượt tiếp tuyển Iraq (ngày 8-10) và Thái Lan (13-10). Đội tuyển Việt Nam đều được đặt kèo dưới khi tiếp hai đối thủ trên. Vậy mong chờ gì ở thầy trò HLV Miura khi chạm trán hai đối thủ này?

Vòng loại World Cup 2018: Tuyển VN vẫn dưới kèo Iraq, Thái Lan

Một Thế Giới | 04/10/2015, 17:24

Ngày 8 và 13-10, tuyển Việt Nam đá hai trận vòng loại World Cup 2018 lần lượt tiếp tuyển Iraq (ngày 8-10) và Thái Lan (13-10). Đội tuyển Việt Nam đều được đặt kèo dưới khi tiếp hai đối thủ trên. Vậy mong chờ gì ở thầy trò HLV Miura khi chạm trán hai đối thủ này?

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng thắng tuyển Thái Lan ở bán kết Tiger Cup 98 và chung kết lượt đi AFF Cup 2008 tại Bangkok 2-1… còn lại thua là toàn thua và thỉnh thoảng có trận hòa.

Thành tích trên đấu trường Đông Nam Á và châu Á từ cấp độ đội U-23 đến đội tuyển quốc gia, chúng ta đều thua Thái Lan rất xa. Còn Iraq so với Việt Nam là có sự khác biệt đẳng cấp. Tuyển Iraq sẽ mang binh hùng tướng mạnh sang Việt Nam lần này. Trong đội hình của HLV Yahya Alwan có gần nửa là đang đá thuê ở châu Âu và Mỹ, nổi trội nhất là Ali Adnan đang là trụ cột của đội bóng Serie A, Udinese.

Với bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế cũng từng có những địa chấn như từng thắng Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004, cũng từng thắng đội có mặt ở vòng chung kết World Cup như UAE, các trận giao hữu thì tuyển Việt Nam cũng từng thắng Kuwait, đội bóng từng có mặt ở vòng chung kết World Cup (Espana 82)…

Phải nhìn thẳng vào thực tế là tiếp hai đối thủ Iraq và Thái Lan trong vòng một tuần từ ngày 8 đến 13-10 tới đây, tuyển Việt Nam đều nằm ở kèo dưới dù thi đấu trên sân nhà. Mỗi lần chạm trán cấp độ các đội tuyển, thì tuyển Thái Lan luôn chuẩn bị rất chu đáo khi gặp tuyển Việt Nam. Gần đây nhất là tại SEA Games 28, HLV Kiatisak không sang Singapore để dẫn dắt U-23 Thái Lan mà cử phó tướng Promrut Choketawee nhưng ở nhà HLV Kiatisak phát đi thông điệp “Không được thua đội Việt Nam”. Đó là trận vòng bảng cuối cùng của bảng B SEA Games 28 khi hai đội đã có vé vào bán kết. Kết quả là U-23 Thái Lan thắng 5-1.

Thua ai chứ không thể thua đội tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển, dường như là bức thông điệp của các nhà cầm quân Thái Lan khi đối đầu với các đội tuyển Việt Nam. Các đội tuyển quốc gia của Việt Nam dưới thời Miura cũng thế, chỉ toàn là kỷ niệm buồn khi chạm trán với các đội Thái Lan. HLV Miura nhận xét rằng, khu vực Đông Nam Á, thái Lan là số 1, nhưng họ chưa tiếp cận đẳng cấp châu lục, điều này cũng chẳng sai.

Thi đấu trên sân nhà, nhưng là một đội kèo dưới, HLV Miura sẽ rất khó cư xử khi tiếp Thái Lan. Đá đôi công với Thái Lan thì khó trụ nổi, chơi phòng ngự, chực chờ cơ hội phản công thì có thể bị chỉ trích. Chơi rát, chơi kiểu dằn mặt đối phương thì cũng chẳng hay ho khi làm chủ nhà. Chất lượng của từng cầu thủ đặt lên bàn cân thì cầu thủ Thái nhỉnh hơn rất nhiều so với các tuyển thủ Việt Nam.

Bản thân HLV Kiatisak sau năm năm chơi bóng ở Việt Nam rất hiểu tâm tính cầu thủ Việt và đó cũng có thể là thứ vũ khí mà Kiatisak sẽ khai thác bằng nhiều cách. Với HLV Miura thì phải làm sao ngăn chặn một trận thua trên sân nhà và thậm chí tìm chiến thắng trước đội bóng kèo trên Thái Lan khi con người không bằng đối phương. Hai trận vòng loại World Cup liền kề nhau. HLV Miura cũng đang có một suy nghĩ, tuyển Việt Nam có thể thua Iraq, nhưng không thể thua Thái Lan dù Miura thừa biết Thái Lan trên cơ.

Khó cho HLV Miura là đường lùi hầu như không còn đối với ông mà các đối thủ thì toàn là  kèo trên.

PHƯƠNG TẤN
Ông Phó TGĐ “lĩnh lương gần 1 tỉ mỗi năm mà không kiếm được xu tài trợ nào” lên tiếng
Công Phượng đeo khuyên tai có phải dấu hiệu của sự chơi bời, phóng túng?
HLV Miura gọi Đặng Văn Robert lên tuyển: trở lại với lứa cầu thủ con lai?
Kỳ 38: Hun Sen với “cuộc tình đã chết một đêm nao“!
Hoa hậu Phạm Thị Hương: "Mỗi ngày tôi luôn tưởng tượng phút đăng quang sẽ đến..."

Ông Phó TGĐ “lĩnh lương gần 1 tỉ mỗi năm mà không kiếm được xu tài trợ nào” lên tiếng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
39 phút trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng loại World Cup 2018: Tuyển VN vẫn dưới kèo Iraq, Thái Lan