Thông tin được đăng trên nhật báo Le Parisien cho rằng chính quyền thành phố Paris và CLB Paris.SG đang thương thảo việc bán sân Công viên các Hoàng tử cho Qatar. Ngay lập tức, sự việc gây nên nhiều phản ứng khác nhau.

Paris bán sân Công viên các Hoàng tử cho Qatar?

Một Thế Giới | 03/10/2015, 16:36

Thông tin được đăng trên nhật báo Le Parisien cho rằng chính quyền thành phố Paris và CLB Paris.SG đang thương thảo việc bán sân Công viên các Hoàng tử cho Qatar. Ngay lập tức, sự việc gây nên nhiều phản ứng khác nhau.

Bắt đầu bằng thông tin từ Tòa thị chính Paris phủ nhận rằng “một lời đề nghị dường như được đưa ra cho Paris.SG trong việc bán sân Công viên các Hoàng tử của CLB này”. 
Tuy nhiên, thị trưởng Anne Hidalgo khẳng định: “Không có cuộc thương thảo nào”. Nhưng theo nhật báo Le Parisien, hẳn bà Anne Hidalgo phải xác nhận như thế để mọi thứ hoàn toàn rõ ràng.
Bởi trong thông cáo có nhắc đến một giao ước giữa hai bên trong việc khai thác sân Công viên các Hoàng tử cho đến năm 2043, chính quyền thành phố Paris không phủ nhận rằng những trao đổi trong vòng tối mật đã diễn ra giữa bà Anne Hidalgo và Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của Paris.SG. 
Và theo yêu cầu của ông Khelaifi, Paris đã đưa ra giá bán cho Paris.SG nếu có sự sang nhượng quyền sở hữu trong tương lai! Con số dường như gần 100 triệu euro.
Paris ban san Cong vien cac Hoang tu cho Qatar?-hinh-anh-1
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi (Paris.SG) và bà Thị trưởng Anne Hidalgo (trái) trên khán đài sân Công viên các Hoàng tử
Nói đến Qatar trong lúc này ở Pháp dễ gây ra tranh cãi chính trị

Một lần nữa, đây không phải là thương thảo, mà là một cuộc tiếp xúc chính thức giữa hai bên cho thấy rằng việc bán sân Công viên các Hoàng tử trong tương lai là khả năng có thể xảy ra. Thậm chí, bà Anne Hidalgo từng khẳng định hồi năm 2014: “Đây không phải là một dự án bí mật”.

Điều này không có gì ngạc nhiên khi biết rằng QSI (Qatar Sports Investments) – chủ sở hữu Paris.SG – vừa bỏ ra 75 triệu euro chưa tính thuế cho việc hiện đại hóa sân và họ sẽ còn đầu tư nhiều hơn sau EURO 2016 nhằm nâng sức chứa từ 48.000 như hiện nay lên 60.000 chỗ ngồi.
Nhưng nhắc đến tên Qatar ngay lúc này ở Pháp dễ gây ra tranh cãi chính trị, cũng như “chủ đề phức tạp như việc nhượng quyền sở hữu sân Công viên các Hoàng tử sẽ kéo theo những thủ tục hành chính nặng nề, phải tham khảo ý kiến của các thành viên trong Hội đồng thành phố Paris”…
Đại biểu Gard Gilbert Collard thuộc Đảng Mặt trận nói: “Chúng ta bán nước Pháp, chúng ta sẽ ở thuê trên chính đất nước của chúng ta. Qatar sẽ sớm mua Khải hoàn môn”. 
Bà Anne Souyris (đồng điều hành Nhóm Sinh thái của Hội đồng Paris) tiếp lời: “Trong gian đoạn tìm kiếm thêm nguồn thu nhập, việc bán trang sức của các gia đình không mang lại giải pháp dài hạn mà chỉ đáp ứng nhu cầu ngắn hạn”.

Công Đạm (theo leparisien.fr)

>> Phước Sang: Tôi bỏ vào bất động sản cả 1.000 tỉ rồi, giờ gỡ không ra...
>> Quế Ngọc Hải méo mặt vì viện phí hơn nửa tỷ của Anh Khoa
>> GĐ Sở 30 tuổi: Không nên soi gốc gác gia đình
>> Ca sĩ Thu Phương là người giả dối và hai mặt?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Paris bán sân Công viên các Hoàng tử cho Qatar?