Giới truyền thôngvừa đưa tin trước ngày khai mạc V-League 2019, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VFF đã gởi đến VFF bản góp ý dự thảo quy chế làm việc của các ban chức năng VFF.

VPF muốn loại chất nghề nghiệp trong VFF?

đặng hoàng | 03/03/2019, 07:21

Giới truyền thôngvừa đưa tin trước ngày khai mạc V-League 2019, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VFF đã gởi đến VFF bản góp ý dự thảo quy chế làm việc của các ban chức năng VFF.

Ông Tú đã nhất trí với các vấn đề khác của dự thảo và chỉ có môt ý kiến ở Chương II: Nhiệm vụ, Quyền hạn, Mối quan hệ công tác, trong phần Ban trọng tài, ông Tú đề nghị: “...Chuyển chức năng phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài cho các giải đấu về Ban Tổng thư ký. Ban tổng thư ký phải củng cố lại phòng điều hành Trọng tài để thực hiện chức năng này”.

Ông Vũ Mạnh Hải, cựu danh thủ Thể Công và đội tuyển bóng đá Việt Nam, nguyên Tổng biên tập Báo Bóng Đá đã nhận xét về góp ý của ông Trần Anh Tú như sau:

- Về vấn đề này lại phải nói đến tính chuyên nghiệp trong VFF. Ý kiến của ông Trần Anh Tú về vấn đề phân công trọng tài làm nhiệm vụ ở các giải của VFF thể hiện sự thiếu hiểu biết về chính nội bộ VFF đặc biệt Ban Tổng thư ký - các bộ phận đang giúp việc Tổng thư ký - thực chất các Ban trực thuộc rất yếu kém về chuyên môn, nói thẳng ra là những người không có chuyên môn bóng đá (Ví dụ Tổng thư ký Lê Hoài Anh vốn được đào tạo Bơi lội), ông Trung - Phó ban điều hành trọng tài VFF chưa bao giờ là trọng tài...và đây là Ban yếu nhất của VFF. Vậy thì đề nghị của ông Tú liệu đã phù hợp chưa hay có mục đích khác? Vấn đề ở đây vẫn là VFF hay cả VPF vẫn làm với tư duy thiếu tính chuyên nghiệp, không tôn trọng và trọng dụng những người có chuyên môn sâu, giỏi nghề! Tình hình hiện tại Ban trọng tài cần trọng dụng những người có nghề có tâm phân công, theo dõi đánh giá... các công tác về Trọng tài là hợp lý nhất. Với VFF cần cải tổ Ban trọng tài sao cho Ban này có đủ năng lực để tổ chức quản lý lực lượng trọng tài Việt Nam! Cuối cùng tôi vẫn cứ nhắc lại VFF là TỔ CHỨC XÃ HỘI NGHỀ NGHIỆP DO ĐÓ CẦN PHẢI CÓ NHIỀU NGƯỜI CÓ NGHỀ (Bóng đá) TRONG BỘ MÁY ĐIỀU HÀNH!

Theo quy trình phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài cho các giải đấu hiện nay do Ban trọng tài với hai người đứng đầu là Trưởng ban Dương Văn Hiền, Phó ban Võ Minh Trí đều là cựu Trọng tài FIFA phụ trách. Sau khi lập danh sách phân công, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền gởi danh sách này để Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh phê duyệt. Sau khi có đủ ba chữ ký đồng ý bản phân công này của ba ông Quốc Tuấn, Hoài Anh và Văn Hiền thì Phòng điều hành trọng tài chịu trách nhiệm phối hợp với văn thư để lấy số công văn đi và gởi bản công văn phân công này cho VPF (đối với giải chuyên nghiệp) và Phòng Tổ chức Thi đấu (đối với giải ngoài chuyên nghiệp).

Ban trọng tài bao năm qua do nguyên Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi phụ trách đã để lại nhiều khuất tất trong đó có cả chuyện tế nhị khi xảy ra những vấn đề liên quan đến con ruột và con rể ông Mùi. Đến VFF Khóa 8 hiện nay, Ban trọng tài đã thay đổi nhân sự và đã có những chuyển biến tích cực trong đó Trưởng ban Dương Văn Hiền đã tuyên bố rất rõ ràng trước thường trực VFF là sẽ điều hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VH TT & DL đồng thời là Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải là VFF phải SẠCH và ĐẸP. Nếu ban trọng tài có tiêu cực và có chứng cứ, ông Hiền sẽ loại những người vi phạm ra khỏi bộ máy điều hành. Nếu không làm được điều này, ông Hiền sẽ từ chức.

Có một chi tiết cần nhắc lại bởi không phải ai cũng biết, đó là với vai trò Chủ tịch HĐQT VPF, vì sao ông Tú đã cùng HĐQT VPF vội vã phục chức Phó chủ tịch HĐQT VPF cho ông Trần Mạnh Hùng chỉ một ngày sau khi tiến hành Đại hội VFF Khóa 8 vào ngày 8-12-2018? Đừng quên ông Trần Mạnh Hùng phải từ chức Phó chủ tịch HĐQT VPF vì những phát biểu phản cảm, đe dọa đến cuộc sống của Phó ban trọng ban trọng tài Dương Văn Hiền ở VFF Khóa 7 và nay là Trưởng ban trọng tài VFF Khóa 8.

Vậy thì câu hỏi của ông Vũ Mạnh Hải dành cho ông Trần Anh Tú là liệu có mục đích khác của ông Tú từ góp ý chuyển quyền hạn phân công từ Ban trọng tài về Ban Tổng thư ký, không phải là vô cớ!

Thắng Bảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VPF muốn loại chất nghề nghiệp trong VFF?