Sau khi chứng tỏ sức mạnh với đội hình vượt trội bằng cách đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số khủng ở ngày khai màn V.League, Hà Nội FC dù đến làm khách trên sân Tam Kỳ nhưng vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng chủ nhà.

Hòa nhọc nhằn trước Quảng Nam, ĐKVĐ Hà Nội FC đánh mất ngôi đầu V.League

Quốc Cường | 02/03/2019, 20:15

Sau khi chứng tỏ sức mạnh với đội hình vượt trội bằng cách đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số khủng ở ngày khai màn V.League, Hà Nội FC dù đến làm khách trên sân Tam Kỳ nhưng vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng chủ nhà.

Đội hình ra sân của 2 đội

Quảng Nam: Văn Cường; Thiago, Hữu Phước, Anh Hùng, Viết Tú, Quốc Chí, Duy Khánh, Thanh Trung, Huy Hùng, Dos Santos, Claudecir.

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Duy Mạnh, Mcdonal, Văn Kiên, Hùng Dũng, Thành Lương, Văn Quyết, Đức Huy, Omar, Hoàng Vũ Samson.

Đương kim vô địch V.League đụng độ đội bóng cựu vương giải đấu trong bối cảnh đội khách Hà Nội FC đã có chiến thắng đậm để vươn lên đứng đầu bảng đấu sau lượt trận đầu tiên.

Trong khi đó, chủ nhà Quảng Nam gây thất vọng với thất bại 0-2 trước SLNA dù trước đó, đội bóng này đã mang về sân Tam Kỳ nhiều bản hợp đồng chất lượng.

Quân đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm khởi đầu mùa giải mới bằng hai chiến thắng áp đảo ở đấu trường quốc nội cũng như quốc tế. Đội bóng đại diện thủ đô đã thắng đậm đối thủ vùng đất mỏ đến 5-0 ở ngày khai màn V.League.

Tiếp đó, để thị uy sức mạnh của một đội hình cao cấp với nhiều nội binh là tuyển thủ quốc gia cùng ngoại binh chất lượng, quân đoàn áo tím đã có chiến thắng huỷ diệt đến 10-0 trước đội bóng Nagaworld của Campuchia.

Người ta cho rằng Hà Nội FC có một trình độ vượt trội hơn hẳn 13 đội bóng còn lại của mùa bóng năm nay và ở thời điểm hiện tại sẽ rất khó để cầm hoà hay đánh bại đối thủ này.

Thêm vào đó, việc chạm trán Hà Nội FC là thử thách vô cùng khó khăn đối với thầy trò Hoàng Văn Phúc. Trong cả 3 trận đấu gần nhất giữa 2 đội, phần thắng đều nghiêng về đội bóng đại diện thủ đô.

Nhận biết những khó khăn trên, cựu HLV tuyển Việt Nam đã chuẩn bị cho Quảng Nam một đấu pháp rất hợp lý trong cuộc đối với “gã khổng lồ” đất Hà thành.

Ông Phúc đã bố trí một đội hình phòng thủ có chiều sâu với nhiều tầng để cản phá bước tiến công của đội khách.

Song song đó, dựa vào sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm Huy Hùng và tân binh Quốc Chí để có những đường chuyền vượt tuyến cho bộ đôi Minh Tuấn và Thanh Trung ở phía trên khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Lối chơi này đã gây rất nhiều khó khăn trong suốt hiệp một cho quân đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm dù rằng họ có một lực lượng vượt trội. Và với sự kiên cường của mình, đội bóng chủ nhà đã đưa trận đấu về hết hiệp một mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, vẫn với chiến thuật phòng ngự phản công, trong một tình huống dàn xếp tấn công ở trung lộ vào phút 49, Đinh Thanh Trung xâm nhập vòng cấm bên cánh phải và dứt điểm đẳng cấp ở góc gần, mở tỷ số cho Quảng Nam.

Bừng tỉnh sau bàn thua, đương kim vô địch đã tổ chức nhiều đợt tấn công sắt nét vế phía khung thành Minh Hoàng.

Tuy nhiên trước hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung và kỷ luật được điều hành bởi trung vệ nhập tịch Thiago, quân đoàn chủ nhà đã thi đấu rất quả cảm để bảo vệ thành quả trước đó.

Bế tắc trong tấn công, nhà cầm quân họ Chu đã buộc lòng tung vào sân những chiến binh đã thi đấu ở đấu trường AFC Cup trước đó như Quang Hải, Văn Đại và Oseni để gia tăng thêm sức ép.

Đội khách sau đó gần như làm chủ thế trận, tuy nhiên phải đến phút 85, Hoàng Vũ Samson mới có thể lập công sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ do nôn nóng của các chân sút đội khách ở những giờ thi đấu trước đó.

Bàn thắng xuất phát từ pha bóng kiến tạo của đội trưởng Văn Quyết cho chân sút nhập tịch đệm bóng cận thành mang về một điểm quý giá cho quân đoàn Hà Nội FC.

Ra về chỉ với 1 điểm có được, Hà Nội FC đã đánh mất ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng vào tay TP.HCM. Trong khi đó, chủ nhà Quảng Nam cũng đã có được điểm số đầu tiên sau 2 vòng đấu.

Thứ hạng trên bảng tổng sắp sẽ được quyết định sau trận cầu cuối cùng giữa SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương. Ở lượt đấu tiếp theo, Hà Nội FC gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy. Quảng Nam làm khách trước SHB Đà Nẵng.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa nhọc nhằn trước Quảng Nam, ĐKVĐ Hà Nội FC đánh mất ngôi đầu V.League