Sau sự cố phải tạm dừng chương trình trực tiếp tối 23.8, chiều 24.8 VTV cho hay họ đã đàm phán xong thỏa thuận tiếp sóng Asian Games 2018 với VTC.

VTV tuyên bố chính thức phát bóng đá Asian Games 2018 trên VTV6

Hà Ngọc Bách | 24/08/2018, 16:58

Sau sự cố phải tạm dừng chương trình trực tiếp tối 23.8, chiều 24.8 VTV cho hay họ đã đàm phán xong thỏa thuận tiếp sóng Asian Games 2018 với VTC.

Cụ thể, trong thông báo về việc ký hợp tác tiếp sóngAsian Games 2018 với VTC được đăng tải trên fanpage chính thức của VTV trên Facebook, nhà đài nàycho biết: "Cho đến đầu giờ chiều 24.8, Đài THKT số VTC và Đài THVN VTV đã ký Thỏathuận cấp phép tiếp sóng trên kênh VTV6 của VTV chương trình thuộc Asian Games 2018 phát trên kênh VTC3 của VTC.

Theo thỏathuận, VTV sẽ thiết lập đường truyền để tiếp nhận tín hiệu gốc từ VTC. VTV cam kết không để tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, tiếp phát nguyên vẹn chương trình trên hạ tầng truyền dẫn cáp số, cáp analog, iptv, số mặt đất, analog mặt đất của VTV. Theo thỏa thuận với VTC, VTV đã gửi văn bản tới các đơn vị truyền dẫn thứ 3 đang tiếp sóng VTV6, đề nghị hạ sóng VTV6 trong thời gian diễn ra sự kiện.

Căn cứ lịch phát sóng của VTC3, kênh VTV6 sẽ có lịch tiếp sóng phù hợp trong những ngày tới, trọng tâm là các môn thi đấu có đoàn Việt Nam tham gia và Lễ bế mạc Đại hội thể thao Châu Á 2018.

Trước đó, trong tối 23.8 VTV đã dính sự cố dừng phát sóng trận đấu vòng 1/8Asian Games 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trên VTV6 với lý do "bản quyền".

Trong ngày 23.8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC, đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV), đã lên tiếng về việc kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bất ngờ ngắt sóng trong khi trận đấu giữa 2 đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain đang diễn ra trên kênh này.

Ông Nguyễn Kim Trung cho biết: "Việc ngắt sóng giữa chừng hoàn toàn là việc của VTV. Quan điểm của VOV và VTC từ trước là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với tất cả các đài phát thanh, truyền hình cũng như các cơ quan báo chí để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước, trong đó có VTV. VTV có nhiều kênh, đầu mối như VTVCab, K+… đã có thỏa thuận trong việc tiếp sóng, nhưng riêng VTV6 thì cho đến chiều ngày 23.8 vẫn chưa ký kết được với VOV thỏa thuận về tiếp sóng".

"Tuy nhiên, mặc dù chưa có thỏa thuận tiếp sóng nhưng VTV6 vẫn tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn của chương trình gốc cho nên có những lúc VTV6 lấy tín hiệu từ nhiều kênh của VOV như VTC1, VTC3, VOVTV... mà chất lượng là khác nhau nên không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc. Khi đó, bình luận viên (BLV) Quang Huy của VTC cũng đã nhắc nhở rằng hãy lấy tín hiệu gốc để đảm bảo chất lượng, chứ VOV không hề ngắt sóng VTV6 vì VOV chưa hề cấp sóng cho VTV6. Ngắt sóng là do VTV6 tự ngắt",Giám đốc VTC khẳng định.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VTV tuyên bố chính thức phát bóng đá Asian Games 2018 trên VTV6