Trên sân nhà Emirates, quân đoàn của HLV Unai Emery sẽ tiếp đón West Ham trong lượt trận thứ 3 Premier League. Hai thất bại liên tiếp đã đưa Arsenal vào bước đường cùng. Ở thế tựa chân tường, người ủng hộ Pháo thủ đang mong chờ một chiến thắng.

Unai Emery: Arsenal sẽ không chơi với hai tiền đạo khi chạm trán West Ham

Nguyên Huy | 24/08/2018, 10:00

Trên sân nhà Emirates, quân đoàn của HLV Unai Emery sẽ tiếp đón West Ham trong lượt trận thứ 3 Premier League. Hai thất bại liên tiếp đã đưa Arsenal vào bước đường cùng. Ở thế tựa chân tường, người ủng hộ Pháo thủ đang mong chờ một chiến thắng.

Pháo thủ đã thất bại ở hai lượt trận trước đây trước Man City và Chelsea. Giành chiến thắng trước "Búa tạ" giờ đây là một nhiệm vụ không thể khước từ của Arsenal.

Theo đánh giá của những chuyên gia quan sát Premier League, ở mùa bóng này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang sở hữu một lực lượng khá hùng hậu.

Đặc biệt là những hoả lực tầm cao trên hàng công. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, Pháo thủ đã không phát huy hết sức mạnh đó với bộ đôi Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang.

Nếu như trong thất bại ở ngày khai màn giải đấu trước Man City, Lacazette được tung vào sân ở phút 54 và thể hiện phong độ mình thì trận đấu sau đó trên sân khách, tiền đạo người Pháp đã để lại một sự thất vọng.

Trong khi đó, trên hàng công, cựu tiền đạo Borussia Dortmund dù được bố trí chơi ở vị trí trung phong hay tiền đạo cách cũng đã không chứng minh được khả năng “sát thủ”như khi còn khoác áo đội bóng Đức.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết ông sẽ không thể chiều lòng người ủng hộ Arsenal để xếp bộ đôi này thi đấu cùng nhau.

“Chúng tôi cần cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang cần thiều hơn nữa thời gian để hoà hợp và chơi bóng ăn ý cùng nhau”, Emery nói.

Khi được hỏi liệu trận đấu vào ngày mai trước West Ham, tiền đạo tuyển thủ Gabon sẽ được tung ra sân?. Emery trả lời: “'Hiện tại thì không.

Tại thời điểm này, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải có sự kiểm soát từng vị trí trên sân, trong tấn công cũng như phòng ngự. Chúng ta cần sự cân bằng ở cả hai mặt trận này”, thuyền trưởng Arsenal chia sẻ.

Thế nhưng, ở cuộc đụng độ West Ham tới đây, Pháo thủ đang rất khác điểm để cải thiện vị trí của mình trên bảng tổng sắp. Và trong bối cảnh này, khả năng phải tung ra sân hai tiền đạo là điều bắt buộc.

Emery nói về vấn đề này: “ Đó là một trong những phương án mà chúng tôi đang tính tới. Sẽ phải có hai tiền đạo trên hàng công.

Còn nhớ trong cuộc đối đầu Lazio ở trước thềm giải đấu, chúng tôi đã thử nghiệm bất thành bộ đôi Lacazette và Nketiah thi đấu cùng nhau trên hàng công.

Các cầu thủ của chúng tôi hiểu được rằng vào một thời điểm nào đó, Arsenal sẽ phải dùng đến hai tiền đạo. Nhưng vào lúc này, điều ấy sẽ không xảy ra”, HLV 46 tuổi cho biết.

Nói về đội hình chiến thuật trong trận đấu tới đây, Unai Emery cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng chiến lược trên những tình huống thực tế trên sân.

Trong hai cuộc đụng độ trước đây, Arsenal ra sân với 4 hậu vệ trong đội hình 4-2-3-1và chuyển sang 4-1-4-1 hay 4-3-3 khi tấn công.

Sở dĩ, chúng tôi chơi theo các sơ đồ này bởi Pháo thủ sở hữu những cầu thủ được đào tạo phù hợp trong hệ thống này.

Thời điểm trên sân trong các tình huống của trận đấu là khác nhau. Và nếu chúng ta cải thiện được tính cơ động của từng cầu thủ thì chất lượng của các cuộc tấn công sẽ trở nên nguy hiểm hơn.

Tôi nghĩ với hai hệ thống, chúng ta có thể tiếp tục tiến bộ và suy nghĩ về chiến thắng trong trận đấu tiếp theo”, Unai Emery kết luận.

A.T


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Unai Emery: Arsenal sẽ không chơi với hai tiền đạo khi chạm trán West Ham