Cục Hàng không cho biết đang yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xác minh thông tin vụ việc 2 nữ tiếp viên bị cảnh sát Hàn Quốc tạm giữ vì vận chuyển tinh dầu cần sa vào nước này.

Vụ 2 nữ tiếp viên bị cảnh sát Hàn Quốc tạm giữ: Cục Hàng không nói gì?

P.V | 07/09/2023, 14:55

Cục Hàng không cho biết đang yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xác minh thông tin vụ việc 2 nữ tiếp viên bị cảnh sát Hàn Quốc tạm giữ vì vận chuyển tinh dầu cần sa vào nước này.

Liên quan đến thông tin cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam vì vận chuyển tinh dầu cần sa vào nước bạn, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết trên VOV, Cục đã nắm được vụ việc và đang yêu cầu các hãng rà soát thông tin, khẩn trương báo cáo.

"Các hãng hàng không Việt Nam đang xác minh thông tin vụ việc trên", lãnh đạo Cục Hàng không nói và cho biết thêm, với các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ miền Bắc khẳng định: "Khi nào có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí".

Trong khi đó, các hãng hàng không trong nước đã lên tiếng về vụ việc. Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đang xác minh từ các bộ phận chức năng và sớm có thông tin chính thức về việc này.

Vietjet Air đã khẳng định, hai tiếp viên bị bắt không thuộc phi hành đoàn của hãng. Các hãng bay khác cũng xác nhận đã nắm được thông tin và đang chờ thông tin xác minh từ cơ quan chức năng nên chưa thể có phát ngôn chính thức, chuẩn xác trong thời điểm này. 

Tuy nhiên, các hãng bay đều khẳng định, đối với các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, không bao che.

Trước đó, ngày 6.9, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Sở cảnh sát Incheon (TP.Incheon, phía tây Thủ đô Seoul) vừa bắt giữ 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam với hành vi giấu tinh dầu cần sa trong hành lý khi nhập cảnh. Các tiếp viên này khai họ chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với mức tiền công khoảng 68.000 - 150.000 won (tương đương từ 1,2 - 2,7 triệu đồng) mỗi chuyến và hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 2 nữ tiếp viên bị cảnh sát Hàn Quốc tạm giữ: Cục Hàng không nói gì?