Chủ tịch UBND H.Thới Bình (Cà Mau) Trần Văn Dũng đã chỉ đạo chính quyền xã Tân Lộc trong tuần tới sẽ xử lý việc ông Dương Tấn Đạt không chịu tháo dỡ nhà sau khi đã nhận tiền bồi hoàn của Nhà nước.

Vụ 8 năm không tháo dỡ được căn nhà ở Cà Mau: Sẽ cưỡng chế tháo dỡ

Văn Em | 12/12/2018, 15:11

Chủ tịch UBND H.Thới Bình (Cà Mau) Trần Văn Dũng đã chỉ đạo chính quyền xã Tân Lộc trong tuần tới sẽ xử lý việc ông Dương Tấn Đạt không chịu tháo dỡ nhà sau khi đã nhận tiền bồi hoàn của Nhà nước.

Ngày 1.12, báo điện tử Một Thế Giới có bài Cà Mau: 8 năm không giải tỏa được 1 căn nhà đã bồi hoànphản ánh việc chính quyền xã Tân Lộc, H.Thới Bình trong8 năm qua không tháo dỡ được căn nhà tạm bợ của ông Dương Tấn Đạt trên phần đất nhà nướcđã thu hồi, bồi hoàn, giao cho xã quản lý đất, vì nằm trong hành lang an toàn cầu Tân Lộc, nằm trên tuyến quốc lộ 63.

Ngày 12.12, ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc cho biết, sau khi báo đăng, ngành chức năng H.Thới Bình đã tiến hành các bước để xử lý dứt điểm vụ việc.

Theo ông Toàn, trong sáng nay, UBND H.Thới Bình đã mời gia đình ông Đạt đến để trả lời đơn yêu cầu xoay quanh việc phần đất bị thu hồi trước đó. Tuy nhiên, ông Đạt không có mặt mà để vợ đi, nhưng không có giấy ủy quyền, nên huyện không thể làm việc được.

“Ông Đạt có 2 nền ở vị trí khác nhau, trong đó phần nền bị thu hồi 100% có diện tích 36,6 m2, nằm trong mốc giải phóng mặt bằng là 25,5 m2, ngoài mốc là 10,1 m2 (ngang khoảng 90 cm, dài 11 m). Phần diện tích nằm ngoài mốc giải phóng không đủ để tồn tại, nên Nhà nước thu hồi hết phần diện tích này, gia đình ông Đạt cũng đã nhận đầy đủ tiền bồi thường trên diện tích đất này”, ông Toàn nói.

Lãnh đạo xã cho biết, nguyên nhân khiến việc cưỡng chế tháo dỡ căn nhà trậm trễ là do hiện tại mẹ ông Đạt có đơn cho rằng phần đất bị nhà nước thu hồi là của bà cho ông Đạt mượn ở (tuy trên sổ sách là do ông Đạt đứng tên). Việc này đang được xác minh, giải quyết theo các bước quy định của pháp luật.

Biên bản thống nhất tháo dỡ nhà của gia đình ông Đạt, nhưng nhiều năm qua không thực hiện- Ảnh: Bảo Khang

“Chính quyền xã đang lên kế hoạch xin ý kiến chỉ đạo của UBND H.Thới Bình để đối thoại thêm lần nữa, đồng thời tiến hành tháo dỡ căn nhà trong tuần tới”, ông Toàn khẳng định.

Sự việc kéo dài từ năm 2010 đến nay khiến dư luận địa phương bức xúc. Thời điểm này, xã Tân Lộc được đầu tư xây dựng công trình cầu Tân Lộc (cầu số 4). Hàng chục hộ dân có nhà đất nằm trong hành lang an toàn Cầu Tân Lộc bị thu hồi đất đều được nhà nước bồi hoàn, và bà con đã tự tháo dỡ các công trình trên đất bị thu hồi đi nơi khác. Duy nhất hộ ông Đạt là không chịu di dời cho đến nay và cố tình chây ì, dù đã nhận tiền bồi hoàn.

Chủ tịch H.Thới Bình - Trần Văn Dũngcho biết, căn nhà của ông Đạt nằm trong hành lang an toàn cầu Tân Lộc đã được Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau nhiều lần yêu cầu xử lý dứt điểm từ trước.

“Trong tuần này, huyện sẽ làm việc với lãnh đạo xã Tân Lộc thời kỳ trước đây, rồi sẽ mới hộ ông Đạt đối thoại thêm lần nữa. Nếu ông Đạt không đến và không tự nguyện chấp hành tháo dỡthì sẽ xử lý mạnh”, ông Dũng nói.

Bảo Khang

https://motthegioi.vn/phap-luat-c-70/ca-mau-8-nam-khong-giai-toa-duoc-1-can-nha-da-boi-hoan-102210.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 8 năm không tháo dỡ được căn nhà ở Cà Mau: Sẽ cưỡng chế tháo dỡ