Trong quá trình thi hành án, khắc phục hậu quả vụ đại án VNCB, cơ quan chức năng đã thu hồi được 5.190 tỉ đồng từ việc xử lý 124 sổ tiết kiệm của ông Trần Quí Thanh do nhóm bà Trần Ngọc Bích (con gái ông Thanh) đại diện.

Vụ án Phạm Công Danh: Thi hành án đã thu hồi 5.190 tỉ đồng từ ông chủ Tân Hiệp Phát

Hồ Phước Đông | 12/07/2017, 11:16

Trong quá trình thi hành án, khắc phục hậu quả vụ đại án VNCB, cơ quan chức năng đã thu hồi được 5.190 tỉ đồng từ việc xử lý 124 sổ tiết kiệm của ông Trần Quí Thanh do nhóm bà Trần Ngọc Bích (con gái ông Thanh) đại diện.

Ngày 12.7, Cục thi hành án dân sự TP.HCM cho biết, tổng số tiền phải thi hành trong đại án Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam - VNCB, nguyên Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) làgần 13.000 tỉ đồng, trong đó riêng án phí đến hơn 5,6 tỉ.

Đến nay, cơ quan thi hành án đã thu hồi được 5.190 tỉ đồng. Nguồn gốc số tiền này làtừ 124 sổ tiết kiệm của ông Trần Quí Thanh (ông chủ Tân Hiệp Phát) do nhóm bà Trần Ngọc Bích (con gái ông Thanh) đại diện.

Được biết, tiền lãi phát sinh những sổ tiết kiệm này khoảng 2.000 tỉđồng vẫn ở Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng VN - CB (trước đây là Ngân hàng TMCP Xây dựng VN - VNCB,sau khi được mua lại với giá 0 đồng đãđổi tên).

Ông Vũ Quốc Doanh, quyền Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cho biết: “Cơ quan thi hành án sẽ đối chiếu, làm việc với các bên liên quan để xác định số tiền lãi của những ai để cấn trừ nghĩa vụ, đảm bảo thi hành án nếu có”.

Theo nhận định của vị Cục trưởng này, tiến độ thu hồi tiền trong đại án này rất khả quan. Nhưng với trường hợp khoản tiền hơn 900 tỉđồng phải thu hồi từ bà Hứa Thị Phấn sẽ gặp khó. Cho đến thời điểm hiện tại, những tài sản đang bị kê biên của bà Phấn không đủ để thi hành án.

Cục đang yêu cầu những người liên quan trong vụ án tự nguyện nộp các khoản tiền như án phí, những khoản gây tổn thất cho Nhà nước.

Liên quan đến vụ án, ông Phạm Công Danh cùng 35 đồng phạm bị buộc tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng.

Trongphiên phúc thẩm đầu năm 2017, HĐXX đã tuyên y án 30 năm tù đối với ông Danh. Cùng với đó buộc ông và Tập đoàn Thiên Thanh phải nộp lại hơn 9.000 tỉ đồng gây thiệt hại cho VNCB. Tòa cũng tuyên tịch thu 124 số tiết kiệm (hơn 5.880 tỉ đồng) của ông Thanh và 900 tỉđồng ông Danh trả cho bà Hứa Thị Phấn vì đây là tiền "tang vật vụ án".

Ngoài ra quá trình tái cơ cấu VNCB, ông Danh còn được cho là cùng đồng phạm thực hiện hành vi sai phạm gây thất thoát 6.000 tỉđồng. Hành vi này được tách ra để xử lý trong giai đoạn 2 của vụ án.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
38 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án Phạm Công Danh: Thi hành án đã thu hồi 5.190 tỉ đồng từ ông chủ Tân Hiệp Phát