Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã tiến hành rút toàn bộ hồ sơ vụ bé V.N.Q. (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) - là nạn nhân bị xâm hại tình dục để điều tra sự việc.

Vụ bé 9 tuổi bị hiếp dâm: Rút hồ sơ lên Công an TP Hà Nội điều tra

Trí Lâm | 19/03/2019, 10:19

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã tiến hành rút toàn bộ hồ sơ vụ bé V.N.Q. (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) - là nạn nhân bị xâm hại tình dục để điều tra sự việc.

Ngày 19.3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án bé gái sinh năm 2009 ở huyện Chương Mỹ bị xâm hại tình dục để điều tra mở rộng. Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra là đơn vị tiếp nhận hồ sơ vụ án để điều tra mở rộng, xem xét xử lý bị can theo tội danh hiếp dâm người dưới 16 tuổi (quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015).

Đêm qua (18.3), cơ quan chức năng cũng đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ).

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, theo đơn tố cáo của anh Vũ Viết Mạnh (bố của cháu V.N.Q) tại H.Chương Mỹ, Hà Nội, ngày 24.2.2019, gia đình phát hiện quần áo cháu bé dính nhiều máu và liên tục khóc thì được biết con gái bị hiếp dâm.

Tại cơ quan công an, bé Q. kể rằng khi đi học về đến gần cổng làng thì có một người đi xe máy lại gần và bảo là bạn của bố, được bố nhờ đến đón. Thấy người lạ, bé Q. không lên xe nhưng người này tiếp tục chặn lại và buộc cháu phải lên xe chở ra vườn chuối và hiếp dâm (bằng dương vật). Khi cháu bé đau quá và lịm đi, đồng thời thấy máu chảy ra quá nhiều thì người này mới dừng lại. Người đàn ông này còn đe dọa nếu tiết lộ sự việc sẽ giết cháu bé.

Sau đó, gia đình đưa cháu tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương để khám, rồi về Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ điều trị và được viện này giới thiệu lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bị tổn thương màng trinh.

Trong quá trình điều tra, công an huyện Chương Mỹ đã bắt được kẻ có hành vi xâm hại cháu bé là Nguyễn Trọng Trình, sinh năm 1989 trú tại thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Cũng theo gia đình nạn nhân, Nguyễn Trọng Trình hiện được cơ quan công an cho tại ngoại. Điều này khiến gia đình hết sức bức xúc. Việc cho bị cáo tại ngoại thời điểm này không những không phù hợp theo quy định của pháp luật mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tâm lý đối với cháu, tạo cho cháu tâm lý hoang mang, lo sợ.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối cho rằng cần áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giam kẻ xâm hại, thay vì cho tại ngoại.trong hồ sơ, lời khai các bên và thương tích, dấu vết trên nạn nhân thể hiện rõ ràng nạn nhân bị tấn công vũ lực, khiến cho nạn nhân bị rạn tay, gãy răng, bầm tím, chảy máu…

Ông Hùng cho rằng đây là dấu hiệu của hành vi dùng vũ lực tấn công nạn nhân được quy định trong tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Trong khi tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” lại không quy định. Như vậy, với hành vi dùng vũ lực này là cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” chứ không phải “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Tội dâm ô quy định “không nhằm mục đích giao cấu”. Trong khi vụ việc này có thể thấy rằng dù thực hiện giao cấu bằng “dương vật” hay giao cấu bằng tay thì đối tượng đều nhằm mục đích thực hiện hành vi “giao cấu” để thỏa mãn thú tính của mình. Thực tế sau khi đạt được mục đích của mình là thực hiện xong hành vi giao cấu, hay nói cách khác thỏa mãn được thú tính của mình, Trình mới bỏ đi, bỏ mặc nạn nhân lại.

Với mục đích đạt được là thực hiện xong hành vi giao cấu thì hành vi của Trình thỏa mãn tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”

Về hậu quả của hành vi, Trình đã thực hiện, hoàn thành việc giao cấu với nạn nhân, theo như khám xét của bệnh viện, cháu bé đã bị rách màng trinh, thủng tầng sinh môn.

Cũng theo ông Hùng, thực tế việc đối tượng có giao cấu bằng bất cứ bộ phận nào trên cơ thể để xâm phạm, thực hiện hành vi giao cấu đều có thể được hiểu là hành vi giao cấu khác.

“Như vậy, hành vi của Trình đã phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Mong cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ ra quyết định thay đổi tội danh từ “Dâm ô người dưới 16 tuổi” chuyển sang tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội điều tra theo đúng thẩm quyền”, ông Hùng nêu.

Hơn nữa, theo ông Hùng, Nguyễn Trọng Trình (kẻ xâm hại cháu bé) có nhân thân rất xấu, đang có tiền án, chưa được xóa án tích, lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, thể hiện bản tính coi thường pháp luật.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé 9 tuổi bị hiếp dâm: Rút hồ sơ lên Công an TP Hà Nội điều tra