HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng chưa có đủ cơ sở xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm tội Giết người, nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của luật sư phía bị hại.

Vụ bé gái bị hành hạ đến tử vong: Y án với Nguyễn Kim Trung Thái

P.V | 10/05/2023, 10:43

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng chưa có đủ cơ sở xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm tội Giết người, nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của luật sư phía bị hại.

Sáng 10.5, sau thời gian nghị án kéo dài (từ ngày 28.4), TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên án bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi; ngụ TP.HCM) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái) tử vong hồi 2021.

Đối với kháng cáo của luật sư phía bị hại cho rằng mức hình phạt 8 năm tù tòa sơ thẩm tuyên đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái. Từ đó, luật sư kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm, đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.

Theo TAND Cấp cao tại TP.HCM, hồ sơ vụ án thể hiện trong các ngày 7 đến 22.12.2021, Thái đã chứng kiến Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục đánh cháu Vân An bất kể giờ giấc, có lần còn đưa cây cho cô ta đánh; bị cáo cũng có lời nói can ngăn nhưng không hành động... Do đó đủ căn cứ xác định Thái đồng phạm với Trang về tội Hành hạ người khác.

Đối với kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bị hại - về việc phải điều tra, xử lý Thái tội Giết người, HĐXX cho rằng, kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của cháu Vân An là những tổn thương do Trang đánh bé vào ngày 22.12.2021; những vết thương cũ không gây ra cái chết cho nạn nhân.

Cụ thể, trong ngày 22.12.2021, Trang đã liên tục đánh bé An (trong tình trạng không mặc quần áo) suốt nhiều giờ bằng gây gỗ; đá, đạp vào nhiều bộ phận trên cơ thể khiến nạn nhân tử vong trước khi đưa đi cấp cứu.

Thời điểm này, Thái đang đi làm, nhìn qua camera thấy Trang đánh con nên đã gọi điện về nói "không được đánh nữa".

"Điều này thể hiện Thái không mong muốn hậu quả xảy ra. Do đó, tòa áp dụng nguyên tắc có lợi cho bị cáo - không có căn cứ xác định bị cáo có vai trò đồng phạm với Trang về tội Giết người", HĐXX nêu quan điểm, bác đơn kháng cáo của luật sư, y án 8 năm tù đối với Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Cũng theo kiểm sát viên kháng cáo của đại diện hợp pháp phía bị hại nêu các nội dung cơ bản, nhưng không phải là căn cứ để chấp nhận. Việc xác định Thái có đồng phạm với Trang hay không thì qua các chứng cứ và việc xét hỏi các bị cáo cho thấy nguyên nhân cái chết của bé V.A. là do phù phổi cấp, sốc chấn thương; thời điểm bé V.A. bị đánh gây ra vết thương tử vong, Thái không có mặt...

trungthai.jpg
Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa - Ảnh: NLĐ

Theo án sơ thẩm, từ tháng 9.2020, Thái sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho kết hôn, Thái cũng không muốn có thêm con nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Từ tháng 10.2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Trong những ngày 7 đến 22.12.2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Khuya 10.12.2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 21.12.2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Ngày 22.12.2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, HĐXX cho rằng, việc bị cáo rút kháng cáo là hoàn toàn tự nguyện, phù hợp với quy định của pháp luật nên chấp nhận. Tòa đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức án tđối với bị cáo.

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm hồi 25.11.2022, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé gái bị hành hạ đến tử vong: Y án với Nguyễn Kim Trung Thái