Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau - chủ đầu tư Bệnh viện đa khoa H.Cái Nước, nơi đang xảy ra tình trạng nứt tường, dột nước... khẳng định các sự cố này chỉ làm ảnh hưởng thẩm mỹ. Trong khi người bệnh và y bác sĩ ở đây lo lắng về độ an toàn tính mạng của họ.

Vụ bệnh viện hơn 370 tỉ xuống cấp: Chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ?

31/08/2019, 17:05

Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau - chủ đầu tư Bệnh viện đa khoa H.Cái Nước, nơi đang xảy ra tình trạng nứt tường, dột nước... khẳng định các sự cố này chỉ làm ảnh hưởng thẩm mỹ. Trong khi người bệnh và y bác sĩ ở đây lo lắng về độ an toàn tính mạng của họ.

Một số hạng mục công trình dùng tấm composite để xây dựng - Ảnh: Hạnh Hoàng

Báo điện tử Một Thế Giới ngày 25 và 28.8 có bài “Cà Mau: Bệnh viện hơn 370 tỉ xuống cấp sau gần 3 năm đưa vào sử dụng” và “Bệnh viện hơn 370 tỉ đồng ở Cà Mau xuống cấp: Lỗi nhà thầu hay chủ đầu tư?”, phản ánh tình trạng xuống cấp như: tường nứt, nước sơn bong tróc, dột nước... Đặc biệt là ở một số hạng mục công trình, đơn vị thi công sử dụng tấm composite lót sàn, lợp trần nhà... tại Bệnh viện đa khoa H.Cái Nước.

Sau khi báo chí phản ánh, mới đây ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau có báo cáo gửi UBND tỉnh Cà Mau, về tình trạng tường bị nứt xảy ra tại gói thầu số 53, hạng mục khoa Khám, Hành chính, Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa H.Cái Nước.

Chủ đầu tư cho rằng các vết nứt chỉ làm ảnh hưởng thẩm mỹ - Ảnh: Hạnh Hoàng

Theo báo cáo này, qua kiểm tra cho thấy các vết nứt xuất hiện ở các vị trí tiếp giáp tường và cột, tường và đà... Ngoài ra, báo cáo cũng nêu, độ an toàn vẫn đảm bảo trong quá trình sử dụng, chỉ làm ảnh hưởng thẩm mỹ công trình. Về kết cấu chính của công trình vẫn đảm bảo an toàn, không có dấu hiệu nứt cột, đà sàn.

Nguyên nhân của tình trạng xuống cấp này được kết luận là do sử dụng gạch không nung, quá trình sử dụng vật liệu bị co giãn dẫn đến tình trạng nứt như trên. Tuy nhiên, báo cáo không hề nhắc đến việc đơn vị thi công là Công ty TNHH Nga Thủy sử dụng tấm composite để lót sàn và trần nhà của công trình...

Về vấn đề sử dụng tấm composite khi xây dựng, trước đó, trả lời PV, ông Hoàng Thế Kỷ - đại diện đơn vị thi công cho biết, đơn vị thực hiện đúng với thiết kế của chủ đầu tư, nhưng… không biết theo công nghệ nào.

Trong khi chủ đầu tư khẳng định các sự cố xảy ra tại công trình này vẫn an toàn, chỉ làm ảnh hưởng thẩm mỹ, thì bác sĩ và người bệnh ở Bệnh viện đa khoa H.Cái Nước đang lo lắng cho tính mạng của mình khi nằm điều trị, và công tác tại công trình xuống cấp bất thường hàng ngày.

Tấm composite đã bong tróc - Ảnh: Hạnh Hoàng

“Phòng bác sĩ trực bị nứt, đêm ngày vào trực, mệt vào nghỉ ngơi rất sợ nó sập xuống, chết lúc nào không hay”, bác sĩ Nguyễn Tuấn Khanh - khoa Hồi sức, bày tỏ sự lo lắng.

Vấn đề dư luận quan tâm hiện nay là làm sao để khắc phục triệt để các sự cố, nhằm ngăn chặn hậu quả có thể xảy ra sau này, chớ không phải và việc các vết nứt có làm ảnh hưởng thẩm mỹ của công trình như ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau xác định hay không...

Và tại sao, một công trình có vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng lại dùng tấm composite ở một số hạng mục xây dựng, nó theo một công nghệ nào mới là câu hỏi chính cần chủ đầu tư trả lời. Vì tiền xây dựng công trình này suy cho cùng cũng là tiền của nhân dân.

Hạnh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bệnh viện hơn 370 tỉ xuống cấp: Chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ?