Sau khi bị cán bộ tòa án cũng là hàng xóm tố cáo hành vi xô xát dẫn đến thương tích nặng, thầy giáo Nguyễn Đức Tình (Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tỏ ra hối hận và mong mọi chuyện được giải quyết êm đẹp để giữ tình làng nghĩa xóm.

Vụ cán bộ tòa án bị gãy 5 cái răng: Thầy giáo hối hận, mong giải quyết êm đẹp

Quang Cường | 09/03/2019, 12:56

Sau khi bị cán bộ tòa án cũng là hàng xóm tố cáo hành vi xô xát dẫn đến thương tích nặng, thầy giáo Nguyễn Đức Tình (Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tỏ ra hối hận và mong mọi chuyện được giải quyết êm đẹp để giữ tình làng nghĩa xóm.

>> Cán bộ tòa án bị gãy 5 răng sau khi xô xát với thầy giáo

Sự việc xảy ra vào ngày 8.2, do mâu thuẫn nên thầy giáo Nguyễn Đức Tình (38 tuổi, giáo viên Trường THPT Hà Huy Tập, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Văn Xiêm (27 tuổi, cán bộ tại Tòa án huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) là hàng xóm của nhau ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã xảy ra xô xát. Trong lúc nóng tính, anh Tình đã cầm thanh sắt dài 60cm ném về phía anh Xiêm.

Vụ việc khiến anh Xiêm bị thương vùng mặt, được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng rách phần môi, 5 chiếc răng hàm dưới bị gãy, vùng hàm thương tích. Sau khi xuất viện, anh Xiêm làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Chia sẻ với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Đức Tình nóivụ việc xảy ra đã hơn một tháng nhưng bản thânluôn cảm thấy rất buồn và ân hận.

Anh Tình cho biết sau khi cãi vã, anh dùng thanh sắt ném qua bên phía nhà hàng xóm nhưng không biết nạn nhân gãy răng như đơn tố cáo và đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra. Sau sự việc, bản thân anh phải điều trị tại bệnh viện do vết thương ở tay, nhưng thấy hàng xóm bị thương nặng hơn, gia đình anh đã đến thăm hỏi thuốc thang, thành ý xin lỗi cũng như mong hai bên chia sẻ để mọi việc kết thúc êm đẹp, giữ tình làng nghĩa xóm.

“Sự việc xảy ralà ngoài mong muốn và rất đáng tiếc. Mình không phải là người có máu côn đồ gì nhưng lúc đó không hiểu tại sao bản thân lại làm vậy, giống như là tức thờikhông kiểm soát được mình. Tôi rất buồn và hối hận vì dù đúng hay sai nhưng mình là giáo viên thì không nên để xảy ra việc như vậy”, thầy Tình nói.

Anh Nguyễn Văn Xiêm bị rách môi, chấn thương hàm và gãy 5 răng sau khi xô xát với thầy Tình

Anh Nguyễn Văn Xiêm (nạn nhân trong vụ việc) cho biết đang chờ kết luận giám định thương tật từ cơ quan chức năng cũng như ý kiến từ cơ quan điều tra về hình thức xử lý vụ việc.Hiện tại dù vết thương chưa lành hẳn nhưng do công việc nên sau khi điều trị tại Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh, anh Xiêm đã phải vào Đắk Lắk nơi anh công tác.

Anh Xiêm cho hay, anh làm việc ở Đắk Lắk nên mỗi năm chỉ vài lần về thăm bố mẹ ở quê vào dịp lễ, tết. Từ trước đến nay anh chưa từng xảy ra xích mích với hàng xóm, sự việc vừa qua khiến anh cũng rất buồn song cần có cách xử lý rõ ràng từ cơ quan chức năng.

"Tôi và anh Tình đều là cán bộ, công nhân viên chức, sẽ không vui vẻ gì khi đưa điều này rầm rộ lên nếu anh ấy biết hành xử đúng hơn", anh Xiêm bày tỏ.

Ông Nguyễn Tiến Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập (nơi thầy Tình công tác) cho biết bản thân rất bất ngờ khi sau kỳnghỉ tết biết được thông tin về sự việc liên quan đến thầy Tình, sau đó nhận đơn tố cáo của anh Xiêm.

Thầy hiệu trưởng nói: “Tôi buồn vì giáo viên trong trường mình có cách hành xử thiếu chuẩn mực của một người thầy giáo. Đau lòng và đáng tiếc lắm. Sự việc đúng hay sai chưa nói, nhưng xử sự như vậy thì với một người dân đã là khó chấp nhận, mà đây lại là một giáo viên càng khó chấp nhận hơn. Điều này ảnh hưởng đến tất cả mọi người, học sinh và cả nhân phẩm đạo đức nghề giáo”.

Theo thầy hiệu trưởng, thầy Tình dạy môn tin học, là người hiền lành, bình thường kiệm lời, có ý thức trách nhiệm và luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Trường THPT Hà Huy Tập, nơi thầy Tình công tác

Ông Hoàng Bá Hùng, Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết sở nắm thông tin từ đơn tố cáo của anh Xiêm. Khi có kết luận từ cơ quan điều tra vàbáo cáo của nhà trường thì sở sẽ xử lý nghiêm vi phạm.

Bài, ảnh: Quang Cường – Hà Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cán bộ tòa án bị gãy 5 cái răng: Thầy giáo hối hận, mong giải quyết êm đẹp