Liên quan đến sự việc bố mẹ cháu bé kéo đàn tố bị hỏi giấy phép ở phố đi bộ quanh Hồ Gươm, chiều ngày 30.7, chị Bùi Thị Thanh Hằng, mẹ cậu bé 15 tuổi chơi đàn xin tiền ở Hồ Gươm) đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Vụ cậu bé chơi đàn ở phố đi bộ: Gia đình cậu bé chính thức xin lỗi công an quận Hoàn Kiếm

Hải Yến | 30/07/2017, 20:06

Liên quan đến sự việc bố mẹ cháu bé kéo đàn tố bị hỏi giấy phép ở phố đi bộ quanh Hồ Gươm, chiều ngày 30.7, chị Bùi Thị Thanh Hằng, mẹ cậu bé 15 tuổi chơi đàn xin tiền ở Hồ Gươm) đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Chị Bùi Thị Thanh Hằng thay mặt gia đình gửi lời xin lỗi tới Công an quận Hoàn Kiếm vì đã đưa ra lời nói thiếu căn cứ về việc con trai mình bị “dọa nạt”, hỏi giấy phép biểu diễn khi kéo đàn violon trên phố đi bộ ở Hà Nội.Khi được hỏi về lời xin lỗi này, chị Hằng đã từ chối bình luận và cho biết, gia đình đang rất mệt mỏi.

Chị Hằng đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình:

"Kính gửi anh Hà Mạnh Hùng và các anh công an Quận Hoàn Kiếm!

Tôi đăng dòng trạng thái này kính gửi lời xin lỗi sâu sắc tới các anh vì sự việc tôi đưa lên Facebook cá nhân tối ngày 28 tháng 7 năm 2017. Do nóng vội và thương con một cách mù quáng, tôi đã đăng tải thông tin xúc phạm lực lượng an ninh các anh về sự việc diễn ra khi mà tôi là người không có mặt ở đó. Điều đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các anh, làm ảnh hưởng uy tín và danh dự của các anh. Tôi xin được chính thức rút lại lời nói thiếu căn cứ của tôi và xin được xin lỗi các anh. Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, tôi sẽ trực tiếp đến gặp các anh để xin lỗi. Đây là sai lầm bộc phát không đáng có, tôi kính mong các anh thông cảm và lượng thứ.

Tôi cũng xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng mạng. Tôi đã lấy quá nhiều thời gian của các bạn và làm phiền các bạn. Rất mong được các bạn bỏ qua.

Bạn bè trong danh sách bạn bè facebook của tôi làm ơn không đưa ra bất kì bình luận nào bệnh vực tôi hay bình luận về dòng trạng thái này vì tôi đã làm một việc sai trái.

Tôi xin chân thành cảm ơn!".

Liên quan đến sự việc trên, ông Phạm Tùng Lâm, Trưởng ban quản lý hồ Hoàn Kiếm cho biết, đã có báo cáo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm chi tiết về sự việc liên quan đến phản ánh của chị Hằng. Theo ông Lâm, về diễn biến, các thông tin về sự việc mà người mẹ này chia sẻ trên facebook là chưa chính xác, gây hiểu nhầm trong dư luận.

"Khi đó, tổ công tác chia làm 2 nhóm, phát hiện hai trường hợp, một trường hợp là cháu bé khoảng 15 tuổi đánh đàn violon trên phố đi bộ đoạn gần đối diện cổng UBND Thành phố Hà Nội, trước mặt có mở hộp đàn để mọi người đưa tiền vào và một trường hợp, du khách người nước ngoài thổi kèn cũng có một hộp lớn để mọi người cho tiền. Nhóm của tôi đi trước đã vào trao đổi, giải thích cho du khách người nước ngoài về việc không được thổi kèn xin tiền như vậy và du khách này đã nghiêm túc chấp hành. Còn các thành viên khác trong tổ công tác sau đó đã tới trao đổi, giải thích với hai bố con cháu bé chơi đàn violon", ông Lâm chia sẻ.

Chị Hằng cho biết sẽ trực tiếp đến xin lỗi lực lượng công an quận Hoàn Kiếm và gỡ toàn bộ thông tin trước đó về sự việc này

Ông Lâm cho biết thêm, sau đó, trong giao ban, cán bộ trong tổ công tác cho biết, lúc đó mọi người giải thích rất nhẹ nhàng đối với bố con cháu bé về việc kéo đàn nhưng không được xin tiền như vậy, tuy nhiên thái độ của bố cháu bé lúc đầu có ý không chấp hành nhưng sau đó đã chấp hành yêu cầu.

"Anh em có báo cáo là đã giải thích rất nhẹ nhàng với bố cháu bé là kéo đàn phục vụ nghệ thuật thì không ai cấm nhưng không được kéo đàn xin tiền như vậy và khi đó, bố cháu lấy chân đạp vào nắp đàn để đậy xuống. Sau khi cháu bé không chơi nữa thì bố cháu đã có những lời lẽ không hay đối với tổ công tác và cả cháu bé cũng vậy. Tuy nhiên, do hai bố con cháu đã chấp hành yêu cầu của lực lượng, để đảm bảo cho không gian phố đi bộ nên tổ chỉ nhắc nhở rồi tiếp tục đi kiểm tra và không có vấn đề gì", ông Lâm thông tin thêm.

Chia sẻ với phóng viên về vụ việc trên, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội cho rằng, cần xem cậu bé có yếu tố tiền nong gì không. Nếu có xin tiền hoặc xin tiền dưới bất cứ hình thức nào thì phải thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, có thể là Sở hoặc có thể là phòng Văn hóathông tin của quận. Phải liên hệ với chính quyền địa phương để được bố trí vị trí biểu diễn chứ không phải muốn đứng đâu cũng được. Nếu có xin tiền thì phải thông báo với cơ quan quản lý văn hóa. Với những trường hợp như thế này, thông báo chứ không phải xin cấp phép. Nói chung, phải thông báo một cách cụ thể để nếu có vấn đề gì thì cơ quan quản lý còn biết, hướng dẫn.

Tại Hồ Gươm, TP đã phê duyệt 7 vị trí có thể biểu diễn mà Sở Văn hóaThể thao đã đăng tải rộng rãi trên mạng. Không phải cứ thích chỗ nào đứng chỗ đó. Báo chí cũng lên án nhiều về việc nhiều âm thanh hỗn tạp, loa nọ đập vào loa kia ở phố đi bộ rồi, nên vị trí đứng không đúng, không thích hợp, cơ quan quản lý ở địa phương đó cũng có quyền nhắc nhở. Với 7 điểm Sở bố trí như hiện nay là hợp lý, các nghệ sĩ biểu diễn ở những điểm đó, người xem thấy họ biểu diễn hay quá, họ thưởng tiền thì cũng không sao cả. Miễn là đừng xin tiền một cách quá phản cảm, bằng mọi cách.

Trước khi em bé 15 tuổi này biểu diễn nghệ thuật ở Hồ Gươm thì cũng có rất nhiều các nghệ sĩ trong và ngoài nước biểu diễn ở đây, tuy nhiên không có ai xin tiền người dân gây mất mỹ quan cả.

Trước đó, ngày 28.7, chị Hằng đã đăng tải trên trang cá nhân những dòng chia sẻ đầy búc xức về cách hành xử của lực lượng chức năng, như việc truy hỏi giấy phép biểu diễn, dọa nạt khi con trai chị đang biểu diễn tại khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Cũng theo chị Hằng, con trai chị biểu diễn có đặt hộp đựng đàn ở phía trước để những người nghe nhạc, thưởng thức nhạc ủng hộ tiền. Và đây là hoạt động hoàn toàn tự nguyện, số tiền nhận được, con chị đều dùng vào các hoạt động thiện nguyện. Ngay sau những chia sẻ này, trên mạng xã hội đã bùng nổ cuộc tranh cãi. Nhiều người cho rằng, lực lượng chức năng chỉ nên nhắc nhở nhẹ nhàng, chứ không nên dọa nạt cậu bé.

Tuy nhiên, vào sáng 30.7, tổ công tác gồm lãnh đạo phòng Văn hóa quận, Công an quận Hoàn Kiếm và Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm đã lên tiếng về sự việc. Theo đó, lực lượng chức năng không hề có hành vi dọa nạt gì cháu bé. Cụ thể, khi phát hiện một cháu bé khoảng 15 tuổi đánh đàn violon trước mặt có mở hộp đàn để mọi người ủng hộ tiền, tổ công tác cũng giải thích rất nhẹ nhàng về việc không được biểu diễn xin tiền tại khu vực không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, bố cháu bé đã có lời lẽ xúc phạm tổ công tác khi bị nhắc nhở. Sau khi xác minh lại các thông tin từ phía người thân, chị Thanh Hằng đã gửi lời xin lỗi tới cơ quan chức năng và cũng mong độc giả, bạn bè không đưa thêm những bình luận nào theo hướng bênh vực chị.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Người phụ nữ đi lạc hơn 300km được công an giúp đỡ về nhà
Trong khi làm nhiệm vụ, cán bộ Công an xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện một người phụ nữ đi lang thang trên đường trong tình trạng mệt mỏi, có dấu hiệu đi lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cậu bé chơi đàn ở phố đi bộ: Gia đình cậu bé chính thức xin lỗi công an quận Hoàn Kiếm