Sáng 19.12, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo, công bố thông tin về vụ giết người, phi tang xác gây rúng động dư luận.

Vụ chặt đầu ở Bình Dương: Công an họp báo, thông tin chính thức

vietnamnet | 19/12/2017, 11:11

Sáng 19.12, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo, công bố thông tin về vụ giết người, phi tang xác gây rúng động dư luận.

Đại tá Trần Văn Chính – Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp công bố thông tin về 1 số vụ án phức tạp xảy ra trên địa bàn Bình Dương, trong đó có vụ án gây sốc trong xã hội là nghi án giết người, phi tang xác.

Theo đại tá Chính, đến nay nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm (SN 1985, quê Hậu Giang, tạm trú TX.Thuận An) đã khai báo chi tiết về hành vi sát hại, phân xác chồng là ông Lâm Thanh Tú (SN 1980, quê Sóc Trăng, cùng tạm trú tại địa chỉ) phi tang xác ở nhiều nơi.

Vị đại diện Công an Bình Dương cho biết, vợ chồng Diễm - ông Tú từng nhiều lần cãi vã, xô xát với nhau trước khi xảy ra vụ án mạng, nguyên nhân xuất phát từ việc bà Diễm nghi ngờ chồng có mối quan hệ ngoài vợ chồng với người phụ nữ khác.

Cụ thể, nghi can Diễm khai, đêm 15.12 ông Tú đi nhậu về nhà trọ ở đường Thuận Giao 05, KP.Bình Thuận 1, P.Thuận Giao, TX.Thuận An) thì cãi vã, dẫn đến đánh nhau với vợ. Khi ẩu đả, ông Tú có dọa sẽ giết Diễm, sau đó dùng dao bầu có trong phòng trọ tấn công vợ mình...

Diễm tránh né được, giật con dao và tấn công chồng ngược lại. Diễm đã vung dao trúng cổ ông Tú gây thương tích. Ông Tú ôm vật Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người và dọa lớn “nếu tao còn sống thì mày phải chết”.

Chân dung nghi can Hoàng Thị Hoàng Diễm tại cơ quan công an

Diễn biến sau đó, Diễm đã vung dao chém ông Tú tử vong tại chỗ. Sau một khoảng thời gian ngắn hoảng loạn, Diễm đã trấn an tinh thần, dùng chính con dao gây án phân xác nạn nhân cho vào các bao nilon, ba lô có trong phòng trọ.

Trong sáng 16.12, Diễm dùng xe gắn máy chở các bao nilon, ba lô chứa các đoạn thi thể, mang vứt ở các bãi rác dân sinh trên địa bàn phường Thuận Giao.

Phía Công an Bình Dương khẳng định, lời khai của bà Diễm tương đối phù hợp với công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên đây là lời khai 1 phía, cần tiếp tục xác minh làm rõ.

Về việc có hay không đồng phạm giúp sức cho bà Diễm gây án, theo cơ quan công an, sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đại diện Công an cũng cho hay, 1 số trang mạng xã hội đưa thông tin công an bắt đồng phạm giúp sức cho nghi can Diễm trong vụ án là bịa đặt, chưa chính xác. Đến thời điểm hiện tại, công an xác định Diễm là nghi can duy nhất, chưa xác định Diễm có đồng phạm. Công an cũng đã làm việc với 1 số người khác, thân nhân của Diễm để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Bài và ảnh: Linh An - Văn Châu/Vietnamnet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chặt đầu ở Bình Dương: Công an họp báo, thông tin chính thức