Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Long An cho biết cô giáo Nhung cũng mới nghỉ hậu sản đi dạy học được gần một tháng nên sức khỏe của cô còn yếu, việc cô phải quỳ gối sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và danh dự nhân phẩm của nhà giáo và người phụ nữ.

Vụ cô giáo bị bắt quỳ: Hội Phụ nữ Long An lên tiếng

nguyentuyet | 08/03/2018, 15:22

Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Long An cho biết cô giáo Nhung cũng mới nghỉ hậu sản đi dạy học được gần một tháng nên sức khỏe của cô còn yếu, việc cô phải quỳ gối sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và danh dự nhân phẩm của nhà giáo và người phụ nữ.

Sau khi sự việc một cô giáo dạy học tại Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An)phải quỳ tại trường học để tạ lỗi với phụ huynh học sinh, phóng viên báo điện tử Một Thế Giớicó cuộc trao đổi với Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Long An (HPN) Huỳnh Thị Huệ để lắng nghe tiếng nói của đại diện cho phụ nữ nói chung và giáo viên nữ tỉnh Long An nói riêng.

- Thưa bà, sựviệc xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh ngày 28.2, cụ thể làviệc cô giáo Bùi Thị Tuyết Nhung dạy lớp 43 do áp lực từ phía phụ huynh (do trước đó cô có phạt một số em trong lớp quỳ vì chưa thực hiện đúng nội quy lớp học) dẫn đến việc một nhóm phụ huynh tạo áp lực khiến cô phải quỳ xin lỗikhá lâu, ảnh hưởng đến sức khỏe và nhất là danh dự của nhà giáo, là đại diện Hội Phụ nữ bà có ý kiến gì?

- Bà Huỳnh Thị Huệ: Qua theo dõi báo chí,thông tin từ phía cơ quan chức năng và UBND huyện Bến Lức thì chúng tôi được biết vụ việc đang được cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để làm rõ. Về phía HPN của tỉnh thì chúng tôi nhận thấy vì bất cứ lý do gì mà ép cô giáo phải quỳ gối là chúng tôi không đồng tình vì nó phá vỡ truyền thống quý báu của dân tộc ta ngàn năm nay là “Tôn sư trọng đạo”. Mặt khác, theo chúng tôi được biết thì cô giáo Nhung cũng mới nghỉ hậu sản đi dạy học được gần một tháng nên sức khỏe của cô còn yếu, việc cô phải quỳ gối sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và danh dự nhân phẩm của nhà giáo và người phụ nữ.

Đặc biệt, sau khi sự việc xảy ra HPN huyện Bến Lức tham gia đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc, sớm tìm ra nguyên nhân để giải quyết, xử lý đúng người đúng lỗi. Quan điểm của chúngtôi là cầnbảo vệ người phụ nữ nói chung và các nữ giáo viên nói riêng.

Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Long An - Ảnh: CTV

- Trong thời gian tới HPN các cấp cần có giải pháp gì đảm bảo phòng ngừa, bảo vệ một cách tốt nhất cho phụ nữ nói chung và nữ giáo viên nói riêng để không gặp tình huống tương tự?

-Trong các phong trào do HPN các cấp phát động, chúng tôi có chú trọng đến việc vận động các chị em hội viên HPN các cấp, các chị em phụ nữ làm việc trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và cả các nữ giáo viên tại các trường học cần chú trọng rèn luyện 4 đức tính tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam là: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang. Trong các buổi sinh hoạtchi hội,tổ hội, các buổi họp tổ nữ công trong cơ quan các chị em tập trung tập huấn, tuyên truyền nhữngkỹ năng xử lý tình huống để phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực nói chung, tự tìm cách bảo vệ mình trước các sức ép; đồng thời, phát huy phẩm chất của phụ nữ là mềm mỏng, khéo léo nhưng cương quyết trong xử lý các vấn đề.

-Cũng là một phụ nữ, xin bà chia sẽ cảm xúc khi có một giáo viên nữ bị quỳ gối.

-Cảm xúc của cá nhân tôi cũng nhưcác chị em trong Hội sau khi sự việc xảy ra là khá buồn, day dứt và chia sẻ với cô giáo Nhung. Mong mọi người, nhất là đàn ông cần quan tâm bảo vệ, yêu thương và chia sẻ với chị em phụ nữ vì họlà phái yếu, phái đẹp cần được yêu thương tôn trọng và bảo vệ.

-Xin chân thành cảm ơn bà.Nhân dịp 8.3 chúc bà và các chị em trong Hội phụ nữ luôn tràn đầy hạnh phúc, lạc quan và luôn yêu đời!

Tú Viên (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cô giáo bị bắt quỳ: Hội Phụ nữ Long An lên tiếng